x close

จบดราม่า ท็อปนิวส์ แถลงขอโทษ พระมหาไพรวัลย์ ลงข่าวกล่าวหามีเงิน 315 ล้าน


           พระมหาไพรวัลย์ เผยภาพนักข่าวหลังไมค์มาขอโทษ ปมกุข่าวว่าบวช 18 ปี มีเงิน 315 ล้านบาท  ล่าสุดท็อปนิวส์ลงข่าวขอโทษ ด้าน พส. ให้อภัย แต่ถ้าผิดครั้งต่อไปอาตมาฟ้องจริงนะ

พระมหาไพรวัลย์
          วันที่ 30 พฤศจิกายน 2564 บนโลกออนไลน์ ได้เกิดเรื่องราวดราม่าขึ้นมาเล็ก ๆ เมื่อมีโพสต์ของคนคนหนึ่งที่ระบุว่า พระมหาไพรวัลย์บวช 18 ปี มีเงินกว่า 315 ล้านบาท บ้านไม่ต้องเช่า ข้าวไม่ต้องซื้อ ภาษีไม่เสีย น้ำไฟไม่ต้องจ่าย และยังมีคนกราบไหว้อีก

          งานนี้ทำให้พระมหาไพรวัลย์ ออกมาประกาศว่า หลังจากที่สึก หากมีทนายท่านใดที่อยากหาเงินเลี้ยงชีพ ให้มาช่วยทำคดีนี้ให้ด้วย เงินที่ได้พระมหาไพรวัลย์จะไม่เอาสักบาท จะมอบให้ทนายท่านนั้นแทน พร้อมกับนำโพสต์ 2 โพสต์ของคนที่อ้างว่าพระมหาไพรวัลย์ร่ำรวยมาลง และยืนยันว่า "ไม่เอาไหว้สวยนะ"


          ต่อมา พระมหาไพรวัลย์ได้อัปเดตเคสนี้ และพบว่ามีบุคคลปริศนา ส่งหลังไมค์มา และกล่าวขอโทษว่าข่าวนั้นตนเป็นคนเขียน และจะลบข่าวให้ โดยบอกว่าตนเป็นสื่อของสำนักข่าวออนไลน์แห่งหนึ่ง ไปเอาข้อมูลที่มีคนโพสต์มาเขียนข่าวโดยไม่ตรวจสอบให้ดี จากนี้จะลงข่าวขอโทษ และต้องกราบขออภัยจริง ๆ

          อาตมาจะยกโทษให้หากสำนักข่าวดังกล่าวลงข่าวขอโทษ "จะชอบจะชังอาตมาไม่ว่า แต่อย่าทำร้ายกันด้วยความเท็จที่ไม่จริงเลย อย่าเป็นเหยื่อของความเกลียดชัง อย่าเป็นเหยื่อของความอคติ อย่าทำร้ายใครเพียงเพราะเขาเห็นตรงกันข้ามกับเรา อาตมาจะรอการขอโทษอย่างเป็นทางการนะ แล้วอาตมาจะยุติการดำเนินคดี"


พระมหาไพรวัลย์

พระมหาไพรวัลย์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ไพรวัลย์ วรรณบุตร

           ล่าสุด พระมหาไพรวัลย์ เผยภาพจดหมายของโทษของ กองบรรณาธิการข่าวออนไลน์ ท็อปนิวส์ ลงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2564 เรื่อง กราบขออภัย พระมหาไพรวัลย์ จากการรายงานข่าวคลาดเคลื่อน จากกรณีที่ เจ้าหน้าที่ประจํากองบรรณาธิการข่าวออนไลน์ ท็อปนิวส์ ทีมข่าวเด่น ได้นําเสนอรายงานข่าว หัวข้อเรื่อง "รวยขนาดนี้ใช้ยังไงหมด !! พระมหาไพรวัลย์ บวช 18 ปี อู้ฟู่หลายร้อยล้าน ! ด้าน พระมหาสมปอง เตรียมมอบเวสป้าเป็นของขวัญวันสึก เผยแพร่ทางเฟซบุ๊ก TOPNEWS เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2564 เวลา 17.45 น. ซึ่งข่าวดังกล่าวยังไม่ได้มีการนําเสนอผ่านสื่อทีวี แต่อย่างใด

           ซึ่งหลังจากได้รับข้อมูลที่ถูกต้องแล้ว ทางกองบรรณาธิการออนไลน์ ได้ดําเนินการแก้ไข โดยการลบ ข่าวดังกล่าวออกจากระบบในทันที จากนั้นได้มอบหมายให้ เจ้าหน้าที่ได้ติดต่อไปที่ พระมหาไพรวัลย์ ทางกล่องข้อความในทันที ซึ่งได้รับการตอบจาก พระมหาไพรวัลย์ ว่า "ให้ดําเนินการแก้ข่าวให้อาตมา แล้วอาตมาจะยกโทษให้ " ซึ่งเรื่องดังกล่าวนี้ ทางกองบรรณาธิการข่าวออนไลน์ จึงขอใช้พื้นที่นี้ในการอธิบายว่า เรื่องดังกล่าวไม่ตรงกับเป็นความจริง มีความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ในการนําเสนอข่าว จึงขอกราบอภัย พระมหาไพรวัลย์ มา ณ โอกาสนี้

           ทาง กองบรรณาธิการข่าวออนไลน์ จะพึงใช้ความระมัดระวังในการนําเสนอข่าวสารให้มากกว่านี้ และยังคงยืนยันยึดมั่นในมาตรฐานจริยธรรมในการดําเนินข่าวต่อไป
พระมหาไพรวัลย์

ภาพจาก Topnews 

พระมหาไพรวัลย์
ภาพจาก Topnews 

            พระมหาไพรวัลย์ ระบุว่า ถ้าไม่เป็นการรบกวนมากไป ช่วยเกลียดอาตมาให้น้อยลงกว่านี้อีกสักนิดเถอะนะ นี่คือสิ่งเดียวที่อาตมาอยากได้พร้อม ๆ กับคำขออภัยในครั้งนี้ อาจารย์พยอมเคยกล่าวว่า อย่าเกลียดกันเต็มที่ เอาไว้ดีกันวันหน้าบ้าง ธรรมชาติของความหลากหลาย ย่อมทำให้เราคิดเห็นต่างกัน แต่ความเห็นต่างกัน ไม่เท่ากับ ความเป็นศัตรู สังคมจะงาม เพราะเราแตกต่างหลากหลาย

            "ผิดครั้งแรก ควรให้อภัย ผิดครั้งต่อไปคือจงใจ อาตมาฟ้องจริงนะ มีพี่ทนายหลายท่านอาสามา"

พระมหาไพรวัลย์

พระมหาไพรวัลย์



พระมหาไพรวัลย์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ไพรวัลย์ วรรณบุตร

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จบดราม่า ท็อปนิวส์ แถลงขอโทษ พระมหาไพรวัลย์ ลงข่าวกล่าวหามีเงิน 315 ล้าน อัปเดตล่าสุด 30 พฤศจิกายน 2564 เวลา 14:09:23 18,349 อ่าน
TOP