x close

งงเลย ร้านจัดโปรฯ ซื้อปากกกา 2 ชิ้น ราคานี้ แต่เอ๊ะดูดี ๆ ซื้อชิ้นเดียวถูกกว่า อิหยังเนี่ย ?

         หนุ่มแชร์ประสบการณ์เสียค่าโง่ ร้านเครื่องเขียน จัดโปรฯ ขายปากการับเปิดเทอม 2 ชิ้น 40 บาท รีบซื้ออย่างไว กลับมาบ้านถึงกับเซ็ง น้องสาวทักราคาชิ้นเดียว 18 บาท ถูกกว่าเห็น ๆ อิหยังเนี่ย ?

โปรโมชั่น

         ทราบกันดีว่าการจัดโปรโมชั่นของร้านค้าต่าง ๆ จุดประสงค์เพื่อกระตุ้นยอดขาย เอาใจลูกค้าให้หันมาซื้อสินค้าที่ร้าน โดยส่วนใหญ่จะจับสินค้า 2 ชิ้นขึ้นไปมาขายราคาเหมาและกำหนดราคาให้ถูกกว่าซื้อชิ้นเดียว ทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าซื้อแบบแพ็กคุ้มกว่านั้น

         ทว่าก็ยังมีบางสถานการณ์ที่ทำเอาลูกค้างงไปไม่น้อย หลังเจอร้านจัดโปรโมชั่นซื้อแพ็กคู่ แต่เมื่อส่องดูราคากลับแพงกว่าปกติไปซะอย่างนั้น

         อย่างล่าสุด (5 กุมภาพันธ์ 2565) ผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งได้โพสต์คลิปภาพแชร์ประสบการณ์เสียค่าโง่ ให้กับร้านเครื่องเขียนร้านหนึ่ง ที่จัดโปรโมชั่นขายปากกาต้อนรับเปิดเทอม โดยระบุว่า พรุ่งนี้เปิดเทอมเลยเข้าร้านเครื่องเขียนเพื่อจะซื้อปากกา แล้วที่ร้านจัดโปรฯ จึงดูแค่ราคาโปรฯ แต่ไม่ได้ดูราคาข้างล่าง (ราคาชิ้นละ)

         หลังซื้อเสร็จน้องสาวทักในแชตบอกลองดูราคาในรูปที่ส่งมา ปรากฏว่า ราคาโปรฯ ของปากกาแต่ละอัน แพงกว่าราคาซื้อชิ้นเดียวหมดเลย อาทิ

         - 2 ชิ้น 25 บาท ชิ้นละ 11 บาท

         - 2 ชิ้น 35 บาท ชิ้นละ 15 บาท

         - 2 ชิ้น 40 บาท ชิ้นละ 18 บาท

         - 2 ชิ้น 45 บาท ชิ้นละ 18 บาท

         - 2 ชิ้น 50 บาท ชิ้นละ 15 บาท

         - 2 ชิ้น 50 บาท ชิ้นละ 22 บาท

         งานนี้ชาวเน็ตเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันไม่น้อย ส่วนใหญ่มองว่าร้านค้าฉวยโอกาสฟันกำไรเน้น ๆ บ้างก็แซวว่า ร้านคงสอนให้คำนวณไปพร้อมกับการขายของ

         ส่วนเจ้าของโพสต์ก็มีคอมเมนต์แซวตัวเองขำ ๆ บอกรู้งี้ซื้อแท่งเดียววนจ่ายสองรอบยังคุ้มกว่า

โปรโมชั่น

โปรโมชั่น


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
งงเลย ร้านจัดโปรฯ ซื้อปากกกา 2 ชิ้น ราคานี้ แต่เอ๊ะดูดี ๆ ซื้อชิ้นเดียวถูกกว่า อิหยังเนี่ย ? โพสต์เมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 14:10:46 12,133 อ่าน
TOP