x close

สาวสั่งมือถือแต่เอะใจ.. กล่องหนักผิดสังเกต เปิดมาถึงกับเหวอ เจอแบบนี้ไม่ไหวนะ !

          เตือนภัยขาช้อปปิ้งออนไลน์ สั่งซื้อมือถือแต่ได้สิ่งนี้... ห่อด้วยพลาสติกกันกระแทกมาอย่างดี ผิดสังเกตตั้งแต่น้ำหนัก เปิดมาถึงกับเหวอ โทร. ไปเคลียร์ร้านบอกไม่ให้แจ้งแอปพลิเคชัน


          มีเรื่องให้วงการช้อปปิ้งออนไลน์ต้องร้อน ๆ หนาว ๆ กันอีกแล้ว เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งมีการโพสต์คลิปวิดีโอขณะเปิดกล่องพัสดุที่ได้สั่งซื้อโทรศัพท์มือถือผ่านร้านค้าในแอปพลิเคชันชื่อดัง แต่สิ่งที่ได้คือ ก้อนอิฐ 1 ก้อน ห่อด้วยพลาสติกกันกระแทกอย่างดี

          โดยเจ้าของโพสต์ระบุข้อความเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า "#ไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเอง #เตือนภัย สั่งโทรศัพท์ได้ก้อนอิฐ เมื่อวานเพิ่งดูคลิปจาก พนง.ไปรษณีย์ แกะกล่องตรวจสอบให้ลูกค้า เค้าสั่งโทรศัพท์ได้ผงซักฟอก วันนี้เจอกับตัวเอง คือแบบสั่นไปหมด โคตรโมโห ยอดเกือบ 15,000.- ใครจะสั่งอะไรอัดคลิปไว้เป็นหลักฐานนะคะ"


          ล่าสุด (19 พฤษภาคม 2565) เดลินิวส์ รายงานว่า ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าวคือ นางสาวบี (นามสมมติ) เป็นแม่ค้าขายน้ำปั่นอยู่ที่ ต.ซับสมอทอด อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า ตนได้สั่งซื้อโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ vivo v23 5g ในแอปพลิเคชัน จากราคาปกติ 17,990 บาท ลดราคาเหลือ 14,746 บาท ตนเห็นว่าเป็นราคาที่น่าสนใจ จึงได้ตัดสินใจสั่งซื้อ 1 เครื่อง แบบเก็บเงินปลายทาง

          ต่อมาพนักงานขนส่งบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งได้เข้ามาส่งพัสดุ ซึ่งตนรู้อยู่แล้วว่าคือโทรศัพท์ที่สั่งซื้อไป แต่เมื่อตนรับกล่องพัสดุมาก็รู้สึกผิดสังเกตว่าโทรศัพท์เครื่องเดียวแต่ทำไมถึงหนักผิดปกติ และเมื่อคืนตนก็เพิ่งดูข่าวว่า มีคนสั่งซื้อโทรศัพท์มือถือแต่ได้ผงซักฟอก คุณบีจึงบอกพนักงานขนส่งว่า ขอยังไม่จ่ายเงินและแกะกล่องดูของด้านในก่อน พร้อมกับถ่ายวิดีโอไว้เป็นหลักฐานเผื่อของด้านในกล่องไม่ใช่โทรศัพท์ เมื่อแกะออกมาตนถึงกับตกใจ เพราะมันไม่ใช่โทรศัพท์ แต่มันคือก้อนอิฐ 1 ก้อน มิหนำซ้ำยังห่อด้วยพลาสติกกันกระแทกมาอย่างดีอีกด้วย


          จากนั้นคุณบีจึงติดต่อไปยังร้านค้าที่เป็นคนขายโทรศัพท์มือถือในแอปพลิเคชันดังกล่าวโดยตรง คุยกันอยู่นานเกือบ 1 ชั่วโมง สุดท้ายร้านค้าก็ยินดีที่จะโอนเงินจำนวน 14,746 บาท เข้าระบบเอง ทั้งยังขอร้องไม่ให้คุณบีร้องเรียนไปยังแอปพลิเคชัน

          อย่างไรก็ตาม คุณบีได้ตัดสินใจนำคลิปวิดีโอดังกล่าวมาโพสต์เตือนภัยขาช้อปปิ้งออนไลน์ว่า ขณะแกะพัสดุควรอัดคลิปวิดีโอไว้เป็นหลักฐานทุกครั้ง ถ้าไม่มีหลักฐานอาจจะต้องสูญเงินให้กับพวกมิจฉาชีพได้



ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย, เดลินิวส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวสั่งมือถือแต่เอะใจ.. กล่องหนักผิดสังเกต เปิดมาถึงกับเหวอ เจอแบบนี้ไม่ไหวนะ ! อัปเดตล่าสุด 20 พฤษภาคม 2565 เวลา 21:24:40 11,737 อ่าน
TOP