x close

น้ำตาซึม.. จ่ายเงินซื้อบ้านไป 10 ล้าน อยู่ได้ครึ่งปี เฟลมาก น้ำรั่ว - กำแพงกลายสภาพ


          หญิงน้ำตาซึม จ่ายเงินซื้อบ้านไป 10 ล้าน อยู่มาได้แค่ครึ่งปี กำแพงบ้านกลายสภาพ แถมเจอน้ำรั่วทุกห้อง สุดปวดตับจะทำไงดี ชี้เจ้าของเดิมไม่เคยบอก


          การจะซื้อบ้านแต่ละครั้งนับเป็นเรื่องใหญ่ นอกจากต้องตรวจสอบสัญญาซื้อ-ขายให้ดี ๆ แล้ว การตรวจเช็กสภาพบ้านก็เป็นสิ่งสำคัญ เพราะหากเกิดปัญหาขึ้นในภายหลัง ก็อาจทำให้ถึงกับน้ำตาตกได้


          โดยเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2565 เว็บไซต์ ETtoday รายงานว่า หญิงรายหนึ่งได้ออกมาโพสต์ปัญหาชวนปวดใจที่พบเจอมากับตัว ลงในกลุ่มเฟซบุ๊ก 爆怨2公社 หลังจากที่เธอซื้อบ้านมาในราคา 9 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน หรือราว 10 ล้านบาท แต่เมื่อเวลาผ่านไปเพียงครึ่งปี กำแพงบ้านกลับกลายสภาพ สีหลุดลอกเป็นจุด ๆ กำแพงมีรอยพองออกมา แถมยังมีน้ำรั่วซึมเข้ามาทุกห้องอีกด้วย

          "ฉันซื้อบ้านมาในราคา 9 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน และอาศัยอยู่ที่นี่มาครึ่งปีแล้วในฤดูฝน ปรากฏว่าบ้านกลายเป็นแบบนี้ ควรจะทำยังไงดี" หญิงรายนี้ ระบุ

บ้าน 10 ล้าน น้ำรั่ว กำแพงลอก
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เธอเผยว่าบ้านหลังดังกล่าวไม่ใช่บ้านใหม่ สร้างมา 14 ปีแล้ว แต่ขนาดบ้านคนอื่น ๆ ที่อยู่มา 20-30 ปี ก็ยังไม่สาหัสขนาดนี้ ที่สำคัญคือนอกจากกำแพงลอก ทุก ๆ ห้องยังเจอน้ำรั่ว ไม่ใช่เฉพาะห้องที่ถ่ายภาพมาเท่านั้น

          อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนเจ้าของเดิมที่เธอซื้อบ้านต่อมา กลับไม่ได้สนใจจะแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นตั้งแต่ก่อนหน้านี้ ซ้ำยังไม่เคยปริปากบอกเธอล่วงหน้า ไม่มีระบุไว้ในสัญญาใด ๆ ทิ้งให้เธอต้องเจอปัญหาใหญ่

          สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้หญิงรายนี้ได้รับความเห็นใจจากชาวเน็ตไม่น้อย บางคนบอกว่าเข้าใจความรู้สึกของเธอดี ว่าอยากร้องไห้โดยไม่มีน้ำตานั้นเป็นยังไง เจอแบบนี้หลังจากจ่ายเงินล้านซื้อบ้านไป เป็นใครก็คงจะหัวเราะไม่ออก


          "ฉันเคยซื้อบ้านมาก่อน และก็เจอปัญหากำแพงลอกกับน้ำรั่วเหมือนกัน มันแย่สุด ๆ ฉันเข้าใจความรู้สึกเธอเลย" คอมเมนต์หนึ่ง ระบุ

          บางคนชี้ว่า บ้านของตัวเองอยู่มานาน 30 ปีแล้ว กำแพงก็ยังไม่ลอกหนักขนาดนี้ ขณะที่ชาวเน็ตบางคนแสดงความตกใจ บอกว่าเจอแบบนี้ หมายถึงต่อให้ซื้อบ้านที่ตกแต่งไว้อย่างดีแล้ว ก็ยังมีความเสี่ยงอยู่ดี


          อย่างไรก็ตาม บางคนแนะนำหญิงเจ้าของโพสต์ให้ลองติดต่อเจ้าของบ้านคนเดิมให้มารับผิดชอบ เพราะหากเพิ่งทำการซื้อ-ขายไปไม่ถึงปี เจ้าของบ้านคนเดิมควรจะเข้ามารับผิดชอบดูแลปัญหาที่เกิดขึ้นด้วย

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่
ขอบคุณข้อมูลจาก ETtoday





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้ำตาซึม.. จ่ายเงินซื้อบ้านไป 10 ล้าน อยู่ได้ครึ่งปี เฟลมาก น้ำรั่ว - กำแพงกลายสภาพ อัปเดตล่าสุด 25 พฤษภาคม 2565 เวลา 16:02:40 51,123 อ่าน
TOP