x close

นักบินไปต่อใบอนุญาต ถูกมองเป็นไรเดอร์ เผยเบื้องหลังคนสู้ชีวิต ทำงานสุจริตเพื่อครอบครัว


           เปิดเรื่องราวอดีตนักบิน เจอพิษโควิด 19 จนกระทบหนัก แต่ไม่ขอยอมแพ้ ผันตัวมาเป็นไรเดอร์แกร็บหารายได้ดูแลครอบครัว


            จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Ditthawat Wongkamchan หนุ่มไรเดอร์ ลงภาพขณะไปต่ออายุใบอนุญาตการบินที่สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย แต่ใส่ชุดไรเดอร์ จนเจ้าหน้าที่ก็ยังเข้าใจผิด คิดว่าเขาไม่ใช่นักบิน แต่มารับใบอนุญาตแทน

            "มีไว้ก็ไม่ได้ใช้ แต่มีแล้วก็อุ่นใจ ต่ออายุใบอนุญาต ถิ่นเก่าที่คุ้นเคย ขึ้นไปรับใบอนุญาตนักบิน ที่สำนักการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ใส่ชุดนี้ก็เขินอยู่นะครับ เจ้าหน้าที่ถามมาส่งอาหารหรือรับแทนใช่ไหมครับ"


            เรื่องนี้ได้มีการแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก ซึ่งหลายคนก็เข้ามาให้กำลังเจ้าของโพสต์ ผู้ไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตา และถอดหัวโขนจากการเป็นนักบินสู่การขับแกร็บ แม้รายได้จะต่างกันลิบลับ แต่การทำมาหากินอย่างสุจริตก็ไม่มีอะไรที่ต้องอาย

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 29 พฤษภาคม 2565 แนวหน้า เผยว่า เจ้าของโพสต์ดังกล่าวคือ นายดิษฐวัฒน์ วงศ์คำจันทร์ หรือ เอ็ดดี้ เป็นชาว อ.เมือง จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นผู้สอบผ่านหลักสูตรนายเรืออากาศ แต่เปลี่ยนไปเรียนนักบินพาณิชย์มาหลายปี แต่ช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา ได้รับผลกระทบโดยตรงจาก โควิด 19 จึงผันตัวจากขับเครื่องบิน มาเป็นไรเดอร์แกร็บเพื่อหารายได้ดูแลครอบครัว


            นายดิษฐวัฒน์ เล่าว่า ที่ผ่านมาตนเคยขับเครื่องบิน แต่เจอโควิด 19 จึงขาดรายได้ ทั้งที่ต้องเป็นเสาหลักของครอบครัวดูแลเดือนหนึ่งเกือบแสนบาท ตนจำเป็นต้องทำงานหารายได้ดูแลลูกทั้ง 3 คนและค่าผ่อนบ้าน พอหันมาขับแกร็บส่งอาหารก็รู้สึกตื่นเต้นไม่ต่างจากขับเครื่องบินใหม่ ๆ ตอนนี้ทำมาได้เกือบ 2 ปีแล้ว ก่อนหน้านี้คิดเสมอว่าการเป็นนักบินคืออาชีพที่มั่นคง แต่ตอนนี้ต้องเปลี่ยนความคิดใหม่ ทุกสิ่งทุกอย่างไม่มีอะไรที่แน่นอน อยากให้ทุกคนใช้ชีวิตอยู่ในไม่ความประมาท ทุกวันนี้มีความสุขที่ได้ตื่นขึ้นมา และออกมาวิ่งรถจักรยานยนต์ส่งอาหาร เพราะคิดว่าชีวิตยังมีความหวังเสมอ หากเราไม่รีบลุกชีวิตก็คงไปต่อไม่ได้ ต้องสู้ต่อไปเพื่อครอบครัว

ขอบคุณข้อมูลจาก แนวหน้า, ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักบินไปต่อใบอนุญาต ถูกมองเป็นไรเดอร์ เผยเบื้องหลังคนสู้ชีวิต ทำงานสุจริตเพื่อครอบครัว อัปเดตล่าสุด 31 พฤษภาคม 2565 เวลา 11:38:59 13,502 อ่าน
TOP