x close

หนุ่มคิดบัญชีแฟนเก่า 300,000 หลังเลิกกัน เก็บละเอียดยิบ น้ำ 2 ขวด ก็ต้องจ่าย !

          หนุ่มคิดบัญชีแฟนเก่า ส่งบิลไปเก็บเงินค่าใช้จ่าย 300,000 จดรายการละเอียดยิบ น้ำ 2 ขวด ก็ต้องจ่าย ค่างานศพแม่ ยังไม่เว้น

เลิกกับแฟน
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ยามรักกันอะไรก็ถูกใจกันทุกอย่าง แต่ยามหมดเยื่อใย อาจกลายเป็นศัตรูได้ไม่เกินจริง ล่าสุด เมื่อไม่นานมานี้ มีเรื่องราวของชายรายหนึ่งกลายเป็นประเด็นร้อนแรงที่พูดถึงบนโซเชียลมีเดีย ภายหลังจากเขาออกมา "คิดบัญชี" แฟนเก่าสาว ให้เธอจ่ายเงินชดใช้ค่าใช้จ่ายทั้งหมดมากกว่าหลายแสน ในช่วงระหว่างที่ทั้งคู่เคยไปเดตกัน

          วันที่ 17 มิถุนายน 2565 เว็บไซต์อ็อดดิตี้เซ็นทรัล รายงานอ้างอิงจากสื่อท้องถิ่นจีน เผยว่า ชายนิรนามรายหนึ่ง จากนครเซี่ยงไฮ้ ส่งเอกสารสำคัญไปให้อดีตแฟนสาว ซึ่งภายในนั้นได้รวบรวมค่าใช้จ่ายกว่าหลายร้อยรายการ นับตั้งแต่วันแรกที่เธอเคยไปเดตกับเขา มีทั้ง วันที่ และเวลา ตลอดจนรายละเอียดของรายการใช้จ่ายอย่างชัดเจน

          ในเอกสารแสดงค่าใช้จ่ายต่าง ๆ มากมายสารพัด ไม่เว้นแม้กระทั่ง ค่าใช้จ่ายเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น "น้ำ 2 ขวด" ข้อมูลในเอกสารยังลงรายละเอียดถึงขนาดที่ว่า ค่าใช้จ่ายส่วนนั้น เป็นผลประโยชน์ของทั้งสองร่วมกัน เช่น ค่ามื้ออาหาร หรือเป็นผลประโยชน์ของหญิงสาวคนเดียว เช่น ค่าขนม ค่าของขวัญ และค่าช้อปปิ้ง

          ตัวอย่างจากรายการหนึ่ง ระบุว่า เขาใช้เงิน 36.1 หยวน (ราว 190 บาท) เพื่อซื้อขนม และให้ผู้หญิงคนนั้นทั้งหมด ในกรณีนี้ เขาจึงขอให้แฟนเก่าคืนเงินให้เต็มจำนวน ในขณะที่อีกรายการหนึ่ง กล่าวถึงอาหารค่ำที่ร้านอาหารในฉางหนิง เนื่องจากต้องสั่งทั้งสองคน เขาจึงขอให้แฟนเก่าคืนเงินเขาครึ่งหนึ่ง

          นอกจากนี้ ชายหนุ่มยังจดค่าใช้จ่ายที่เขาและครอบครัวได้เคยช่วยเหลือแม่ของแฟนเก่า ตอนที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล ก่อนที่จะเสียชีวิตลง รวมไปถึงเงินที่เขาและพ่อแม่ของเขา ช่วยจ่ายค่างานศพ ตอนนี้ เขาต้องการทั้งหมดคืน

          โดยรวมแล้ว ชายรายนี้อ้างว่าเขาใช้เงินไปมากกว่า 72,000 หยวน (ราว 378,000 บาท) ในช่วงเวลาที่ทั้งสองคบหากัน ส่วนเงินที่หญิงสาวต้องชดใช้คืนให้เขานั้นคือ 60,147.025 หยวน (ราว 315,000 บาท)


          อย่างไรก็ดี รายงานไม่ได้เปิดเผยแน่ชัดว่า อดีตแฟนสาวของเขาตกลงที่จะจ่ายเงินจำนวนดังกล่าวคืนให้หรือไม่ แต่ภายหลังจากเรื่องราวถูกนำมาเผยแพร่ ชาวเน็ตก็เข้าไปถกประเด็นกันอย่างดุเดือด หลายคนตกใจที่เขาสามารถจดจำรายละเอียดได้ทุกอย่าง ในขณะที่บางคนเชื่อว่า "เขาตั้งใจจดทุกรายการตั้งแต่เริ่มคบกัน เพื่อใช้เป็นอาวุธลับในวันที่เลิกกัน"  

          ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ปัญหาคู่รัก
ภาพจาก Weibo

ปัญหาคู่รัก
ภาพจาก Weibo

ปัญหาคู่รัก
ภาพจาก Weibo


ขอบคุณข้อมูลจาก odditycentral.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มคิดบัญชีแฟนเก่า 300,000 หลังเลิกกัน เก็บละเอียดยิบ น้ำ 2 ขวด ก็ต้องจ่าย ! อัปเดตล่าสุด 20 มิถุนายน 2565 เวลา 10:30:45 12,106 อ่าน
TOP