x close

อาลัยหมอโต ลงไปช่วยคนโดนคลื่นทะเลซัด สุดท้ายดับคู่ - ขอบริจาคร่างเป็นอาจารย์ใหญ่


          อาลัยหมอโต เห็นคนจมทะเลท่ามกลางคลื่นซัด รีบลงไปช่วยจนตัวเองเสียชีวิต ซึ่งหลังจากนี้ก็มีการมอบร่างกายให้เป็นอาจารย์ใหญ่ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่


          จากกรณีที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติลงเล่นน้ำ แต่ถูกคลื่นซัดจมน้ำทะเล 7 คน เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือได้ 5 คน ส่วนอีก 2 คนหมดสติ อาการสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งคนแรกนั้นเป็นคนไทย ชื่อ นายสุรสิทธิ์ วัย 55 ปี คนที่ 2 เป็นนักท่องเที่ยวอังกฤษ วัย 34 ปี เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่หาดกะตะน้อย อ.เมือง จ.ภูเก็ต

          นอกจากนี้ เฟซบุ๊ก หนังสือพิมพ์ภูเก็ตโพสต์ รายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนเกิดเหตุนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ได้เล่นน้ำที่ชายหาดซึ่งมีการปักธงแดง ระหว่างนั้นคลื่นใหญ่ซัดเข้ามาทำให้จมน้ำหายไป ก่อนที่นักท่องเที่ยวชายไทย อยู่บริเวณใกล้เคียงพอดี พร้อมกับไลฟ์การ์ดที่เห็นเหตุการณ์ได้เข้าไปช่วย

          สำหรับนายสุรสิทธิ์ มีข้อมูลว่า เดินทางมาพร้อมภรรยาและบุตรชาย วันที่ 14 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา ส่วนนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษเข้ามาประเทศไทยวันที่ 9 กรกฎาคม พร้อมภรรยา เพื่อมาฮันนีมูน ทั้งคู่ต่างพักโรงแรมเดียวกัน


ที่แท้คนตายคือหมอ


          ล่าสุด วันที่ 16 กรกฎาคม 2565 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า นักท่องเที่ยวชาวไทยที่เสียชีวิตคือ นพ.สุรสิทธิ์ พงศ์เลาหพันธุ์ หรือหมอโต แพทย์ชำนาญการพิเศษ กลุ่มงานเวชกรรมสังคม โรงพยาบาลลำปาง ซึ่ง นพ.สุรสิทธิ์ ไม่ได้เป็นคนฝ่าฝืนธงแดง แต่เหตุการณ์ก่อนหน้าคือ ระหว่างพักผ่อนอยู่ริมหาด เกิดเหตุคลื่นซัดนักท่องเที่ยวต่างชาติที่อยู่ในทะเลต่อหน้าต่อตา จึงเข้าไปช่วยเหลือจนตัวเองเสียชีวิต

          ในเรื่องนี้ ทำให้ชาวเน็ตและบุคคลที่ใกล้ชิด ต่างโพสต์ยกย่องหมอโตเป็นการใหญ่ และขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งที่ประเทศไทยต้องเสียบุคลากรดี ๆ ไปอีก 1 คน


          นอกจากนี้ นพ.สุรสิทธิ์ ยังอุทิศร่างให้เป็นอาจารย์ใหญ่แก่คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่เอาไว้ ซึ่งพิธีสวดพระอภิธรรม ณ วัดสวนดอก อ.เมือง จ.ลำปาง มีดังนี้

วันที่ 16 กรกฎาคม 2565

          - เวลา 19.15 น. พิธีวางพวงหรีดเคารพศพ

          - เวลา 20.00 น. สวดพระอภิธรรม

วันที่ 17 กรกฎาคม 2565

          - เวลา 09.30 น. ประกอบพิธีทางศาสนา

          - เวลา 13.00 น. พิธีอุทิศร่างแก่คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

อาลัยหมอโตช่วยคนจมน้ำตาย

อาลัยหมอโตช่วยคนจมน้ำตาย

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาลัยหมอโต ลงไปช่วยคนโดนคลื่นทะเลซัด สุดท้ายดับคู่ - ขอบริจาคร่างเป็นอาจารย์ใหญ่ อัปเดตล่าสุด 16 กรกฎาคม 2565 เวลา 15:38:54 9,897 อ่าน
TOP