x close

สุดงง เจอเม็ดประหลาดวิบวับ คล้ายคริสตัล ถามคืออะไร ชาวเน็ตขนลุกตกใจกลัว


           สุดงง คนเจอเม็ดประหลาดติดเรียงที่รถ คล้ายคริสตัลแวววาววิบวับ ถามคืออะไร ชาวเน็ตเห็นแล้วตกใจกลัว

เม็ดปริศนา

           วันที่ 17 กรกฎาคม 2565 เว็บไซต์ ETtoday เผยรายงานว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ มีผู้ใช้โซเชียลมีเดียของไต้หวันรายหนึ่ง ได้แชร์ภาพสุดแปลกตาแชร์ลงในเฟซบุ๊กกลุ่มชุมชนออนไลน์ 爆廢公社 เป็นรูปของเม็ดประหลาดขนาดเล็ก ๆ ลักษณะคล้ายกับคริสตัลสีทอง ติดเรียงเกาะกลุ่มกันอย่างเป็นระเบียบ อยู่ที่บริเวณรถของเขา นับรวมกันได้ 27 เม็ด จึงเกิดความสงสัยเป็นอย่างมาก

เม็ดปริศนา

           เจ้าของโพสต์ถามความคิดเห็นจากเพื่อน ๆ ชาวเน็ตว่า "มีใครรู้บ้างว่านี่คืออะไร ? อยู่ ๆ ก็พบมันขึ้นมาบนรถของเรา รู้สึกเหมือนไข่อะไร มันดูแวววาววิบวับ" นอกจากนี้ยังมีภาพที่ซูมเข้าไปเห็นชัด ๆ ว่าก้อนเม็ดเล็ก ๆ ที่เห็นนี้มีลักษณะโปร่งใส มองเห็นเหมือนว่าจะมีอะไรอยู่ภายใน แต่ก็ไม่รู้ว่ามันคืออะไร  

           ภายหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็ได้รับความสนใจจากผู้คนจำนวนมาก พากันเข้าไปคอมเมนต์ต่าง ๆ นานา บ้างก็กล่าวติดตลกขำขัน "ไข่ทองคำ ! คุณจะรวยไหม หยิบมันขึ้นมา", "น้ำมันตับปลาคุณภาพสูง", "เหมือนเม็ดคริสตัลจริง ๆ" ในขณะที่บางคนก็บอกว่ามันเหมือนกับไข่ของแมลงเหม็นที่น่ากลัวและน่าขนลุก

           โดยมีผู้รู้บนโซเชียลเผยว่า เม็ดแคปซูลลึกลับที่เห็นนี้ แท้จริงแล้วเป็นไข่ของแมลง Stink bug ที่มีกลิ่นเหม็น แนะนำให้รีบกำจัดออกจากรถให้เร็วที่สุด ปกติจะพบได้ตามสวน ตัวเต็มวัยจะยาวประมาณ 11-13 มม. ลำตัวมีสีน้ำตาลเข้ม ไข่มักจะเป็นมันเงา คล้ายกับน้ำมันตับปลาเม็ดเล็ก ๆ เข้าใจว่ากลิ่นเหม็นของมันจะส่งผลต่อพืชและผลไม้ ทำให้เปลี่ยนเป็นสีเหลืองและร่วงหล่น

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก ETtoday, Yahoo

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดงง เจอเม็ดประหลาดวิบวับ คล้ายคริสตัล ถามคืออะไร ชาวเน็ตขนลุกตกใจกลัว โพสต์เมื่อ 18 กรกฎาคม 2565 เวลา 09:55:38 127,419 อ่าน
TOP