x close

เจ้าของบ้านเหวอ ให้นักออกแบบภายในเช่า เปิดมาเห็นจะเป็นลม ทำไปทำไมเนี่ย ?!


          เจ้าของตะลึงแรง ให้นักออกแบบภายในเช่าบ้าน เปิดมาเห็นจะเป็นลม งงมาก ทำไปทำไม แถมไม่แจ้งล่วงหน้าด้วย ผลงานออกมาอย่างชุ่ย หมดกันพื้นบ้านสวย ๆ  


           ผู้ให้เช่าบ้านหรือเช่าห้องพัก มักจะเจอวีรกรรมแปลก ๆ จากบรรดาผู้เช่าอยู่บ่อยครั้ง ล่าสุด ผู้ให้เช่าบ้านรายหนึ่ง เกิดอาการขมขื่นแบบสุด ๆ เมื่อยอมให้คู่รักหนึ่งมาเช่าบ้าน ด้วยความไว้วางใจในหน้าที่การงาน แถมหนึ่งในนั้นยังเป็นนักออกแบบตกแต่งภายใน แต่ปรากฏว่า ผู้เช่ากลับฝากร่องรอยผลงานชวนอึ้งเอาไว้ให้ดู

           วันที่ 19 กรกฎาคม 2565 เว็บไซต์แอปเปิลเดลี่ เผยว่า หญิงผู้ให้เช่าบ้านรายหนึ่งในย่านกวนผู่ เมืองซินจู๋ ทางตอนเหนือของไต้หวัน ได้โพสต์แชร์ประสบการณ์ไปยังกลุ่มชุมชนออนไลน์ 爆料公社 โดยเผยเรื่องราวว่า เธอปล่อยบ้านให้เช่าผ่านทางตัวแทน จากนั้นก็มีคู่รักคู่หนึ่งมาเช่า โดยผู้ที่เป็นสามีอ้างว่าเป็นนักออกแบบตกแต่งภายใน จึงตกลงให้เช่า จนกระทั่งเมื่อสิ้นสุดสัญญาเช่า และต้องไปตรวจเช็กบ้าน


           เจ้าของบ้านพบว่า กระเบื้องในบ้านของเธอได้รับความเสียหายจากการเจาะพื้นเพื่อเดินสายไฟ มองเห็นเด่นชัดเป็นแนวยาวผ่ากลางห้องนั่งเล่น และปิดด้วยการใช้ปูนฉาบแบบหยาบ ๆ แถมที่ผนังยังตอกตะปูไว้ด้วย ทำให้บ้านสวย ๆ อยู่ในสภาพเละ เธอรู้สึกไม่พอใจมาก เนื่องจากไม่เคยรับรู้มาก่อน ทางผู้เช่าไม่เคยแจ้งล่วงหน้า หรือขออนุญาตใด ๆ จากเธอ

           ไม่เพียงแค่นั้น เมื่อทางเจ้าของบ้านและตัวแทนติดต่อไปยังผู้เช่าเพื่อขอคำอธิบาย แต่กลับได้รับคำตอบที่น่าตกใจยิ่งกว่าเดิม ทางผู้เช่าอ้างว่า "การเดินสายไฟในบ้านต้องเปลี่ยน และที่พื้นคือเรื่องปกติ" อีกทั้งเมื่อทางเจ้าของแจ้งให้ผู้เช่ากลับมาทำให้บ้านคืนสภาพเดิม เขากลับอ้างว่าไม่มีเวลา


           "มีเวลาที่จะทำลายบ้านเช่า แต่ไม่มีเวลาทำให้กลับคืนสู่สภาพเดิม" เจ้าของบ้านกล่าว พร้อมทั้ง ฝากเรื่องราวไว้ให้เป็นอุทาหรณ์เตือนใจเจ้าของบ้านเช่าทั้งหลาย ให้เลือกผู้เช่าอย่างระมัดระวัง เพราะคนที่ดูน่าไว้ใจที่สุด อาจจะเป็นคนที่ทำให้อยากหยุมหัวที่สุดก็เป็นได้ ผลสุดท้ายคือเธอต้องใช้ช่องทางทางกฎหมายมาจัดการ

           ภายหลังจากภาพและเรื่องราวของเจ้าของบ้านรายนี้ถูกแชร์ไปในโซเชียลมีเดีย ผู้คนก็พากันเข้าไปรุมประณามมากมาย

           "เรื่องที่ควรจะเป็นปกติคือ ผู้เช่าจะต้องแจ้งเจ้าของบ้านก่อนเปลี่ยนแปลงใด ๆ ก็ตาม"
           "คุณไม่สามารถทำอะไรกับบ้านคนอื่นได้ แม้แต่ตอกตะปูตัวเดียว"
           "ฟ้องเรียกค่าเสียหาย และให้พวกเขาทำบ้านให้กลับคืนสู่สภาพเดิมโดยเร็ว"
           "เจ้าของบ้านใจเย็นเกินไป ผู้เช่าดูไม่สุภาพเลย"
           "ทำไปทำไม ไม่เข้าใจ เขา (ผู้เช่า) เป็นนักออกแบบภายในจริงไหมเนี่ย"

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก แอปเปิลเดลี่

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของบ้านเหวอ ให้นักออกแบบภายในเช่า เปิดมาเห็นจะเป็นลม ทำไปทำไมเนี่ย ?! อัปเดตล่าสุด 20 กรกฎาคม 2565 เวลา 11:53:27 388,949 อ่าน
TOP