x close

สพฐ. ส่งเอกสารให้ รร. ทำอาหารมังสวิรัติช่วงเข้าพรรษา ลดการเบียดเบียนสัตว์

          เผยเอกสารด่วนที่สุด สพฐ. ให้โรงเรียนทำอหารมังสวิรัติเป็นมื้อกลางวันช่วงเข้าพรรษา ร่วมกิจกรรมสำหรับโรงเรียนวิถีพุทธเพื่อลดการเบียดเบียนสัตว์



เอกสาร สพฐ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก นักเรียนเลว

          วันที่ 22 กรกฎาคม 2565 เฟซบุ๊ก นักเรียนเลว ได้โพสต์ภาพเอกสารจากสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ที่ส่งถึงผู้อำนวยการเขตการศึกษาทุกเขต โดยประทับข้อความ "ด่วนที่สุด" เอาไว้ด้วย ซึ่งเอกสารดังกล่าวเป็นเรื่องการประชาสัมพันธ์กิจกรรมส่งเสริมการรับประทานอาหารมังสวิรัติในช่วงเข้าพรรษา ชื่อกิจกรรมว่า "กินดี มีบุญ เข้าพรรษา 2565" โดยมีใจความดังนี้

          สพฐ. ได้ดำเนินกิจกรรมการรับประทานอาหารมังสวิรัติในช่วงเข้าพรรษา ระหว่างวันที่ 18 กรกฎคม - 12 สิงหาคม 2565 เพื่อร่วมทำบุญกุศลช่วงเข้าพรรษา ปี 2565 โดยส่งเสริมให้โรงเรียนประกอบอาหารมังสวิรัติเป็นมื้อกลางวันในวันพระ หรือตามที่โรงเรียนกำหนดจำนวน 9 มื้อ เพื่อลดการเบียดเบียน ส่งเสริมและปลูกฝังความเมตตาต่อสัตว์ตามหลักธรรมทางพุทธศาสนา

           นอกจากนี้ในเอกสารดังกล่าวมีการให้โรงเรียนที่เข้าร่วมจัดทำรายงานผลกิจกรรม ซึ่งประกอบด้วย ชื่อเมนูอาหาร รูปภาพอาหารที่เสร็จเรียบร้อย ส่วนผสม วิธีปรุงอาหาร และผลจากการรับประทานอาหารมังสวิรัติของนักเรียนด้วย

เอกสาร สพฐ
ภาพจาก vitheebuddha.com
เอกสาร สพฐ
ภาพจาก vitheebuddha.com

ขอบคุณข้อมูลจาก vitheebuddha.com, เฟซบุ๊ก นักเรียนเลว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สพฐ. ส่งเอกสารให้ รร. ทำอาหารมังสวิรัติช่วงเข้าพรรษา ลดการเบียดเบียนสัตว์ โพสต์เมื่อ 22 กรกฎาคม 2565 เวลา 19:59:26 12,599 อ่าน
TOP