x close

โอละพ่อ ดราม่าขอดูรองเท้าบ้านคนไม่รู้จัก ที่แท้ไม่ใช่โจร เผย GPS ปักหมุด ต้องตามหา...


          ดราม่าคนแปลกหน้าเข้าบ้านขอดูรองเท้า เจ้าของบ้านผวา หวั่นเป็นมิจฉาชีพ ล่าสุดอีกฝั่งชี้แจงสาเหตุขอดูรองเท้าเพราะกำลังตามหาน้องสาว แต่โดนข้อหาบุกรุก โวยสื่อไม่เซ็นเซอร์หน้า เครียดจัดโดนแบบนี้ทั้งที่ทุกข์ใจ

บุกบ้านขอดูรองเท้า

          จากกรณีมีการเผยแพร่คลิปกล้องวงจรปิดบ้านหลังหนึ่งใน จ.ระยอง ขณะนั้นมี ยายแปล (สงวนนามสกุล) อายุ 73 ปี เจ้าของบ้านเฝ้าอยู่ จู่ ๆ มีคนเปิดประตูรั้วเดินเข้ามาในบ้านและส่งเสียงว่า "ขอดูรองเท้าหน่อยนะจ๊ะ ขอดูรองเท้าหน่อย" ก่อนจะเดินเข้ามาชะเง้อมองบริเวณบ้าน จากนั้นมีรถเก๋งขับมาจอดหน้าบ้าน มีผู้ชาย 2 คน และผู้หญิง 2 คน เดินลงมาจากรถมายืนอยู่หน้าบ้าน หญิงคนแรกก็ยังเดินดูบริเวณบ้าน ก่อนจะกลับไปคุยกับกลุ่มรถเก๋งที่มาด้วยกัน

          โดย ยายแปล เจ้าของบ้าน เล่าว่า เขาเอารถยนต์มากัน 2 คัน คันหนึ่งจอดข้างบ้าน อีกคันมาจอดหน้าบ้าน ตอนนั้นยายกำลังเลี้ยงหลานอยู่ ยายก็นึกว่าเขาเป็นครู เขาบอกว่ามาหารองเท้า ขอดูรองเท้าหน่อย แล้วก็บอกว่าไม่มี ยืนยันว่าไม่รู้จักคนที่เขามาในบ้าน

บุกบ้านขอดูรองเท้า

          ต่อมา หลานสาวของยายกลับบ้านมาทราบเรื่อง จึงเปิดดูกล้องวงจรปิด พร้อมเผยว่า ขณะเกิดเหตุคนในบ้านไปทำงานกันหมด เหลือแค่คุณยายอยู่กับหลาน เมื่อเปิดกล้องดูก็ไม่ทราบว่าคนที่เข้ามาในบ้านนั้นเป็นใคร  เขาเดินเข้าไปทำท่าหารองเท้า แต่คงไม่น่าใช่ เพราะตอนเดินเข้ามาดูบ้านไม่มีใคร มีการส่งสัญญาณให้กันด้วย บ้านก็ไม่ได้ล็อกกลอนประตู ทางเจ้าของบ้านจึงเป็นห่วงกลัวว่าจะเกิดอันตราย

บุกบ้านขอดูรองเท้า

โอละพ่อ ที่แท้น้องสาวหาย ขออนุญาตแล้วแต่สื่อสารผิดพลาด เรื่องเลยเถิดถึงขั้นแจ้งความบุกรุก


          ล่าสุด วันที่ 16 สิงหาคม 2565 เมื่อมีผู้ใช้ทวิตเตอร์คนหนึ่ง ได้ออกมาเผยเรื่องราวอีกด้านว่า เรื่องนี้เกิดจากการที่น้องสาวของเธอหายออกไปจากบ้าน และจีพีเอสปักหมุดบริเวณนั้น คุณย่าและครอบครัวของตนจึงมาตามหาน้อง และมีการขออนุญาตคุณยายเจ้าของบ้าน ไม่ได้ดุ่ม ๆ เข้าไปจะขอดูรองเท้า แต่คาดว่ามีการสื่อสารกันผิดพลาด ทางเจ้าของบ้านเลยมองว่าเป็นการบุกรุก เรื่องเลยเถิดจนมีการแจ้งความ

คนหาย

          นอกจากนี้ ยังมีสื่อที่หยิบเรื่องนี้ไปทำข่าว โดยที่ไม่เซ็นเซอร์ใบหน้าของสมาชิกในบ้านของตน และบอกว่าเป็นมิจฉาชีพ เป็นกลุ่มวัยรุ่นส่งสัญญาณเตรียมมาขโมยของบ้าน ทำให้ครอบครัวตนรู้สึกเดือดร้อนมาก นอกจากน้องจะหายแล้ว ยังมาเจอคดีบุกรุกอีก ตอนที่ตนไปขออนุญาตคุณยายเจ้าของบ้าน ก็มีพยานรู้เห็น ไม่ได้ทำลับ ๆ ล่อ ๆ และทางครอบครัวของตนและผู้ใหญ่บ้านที่ช่วยตามเรื่อง จะไปพูดคุยเพื่อไกล่เกลี่ยกับเจ้าของบ้านอีกที

          เมื่อถามว่าหากต้องการตามหาคนหาย เหตุใดจึงไม่แจ้งความ เจ้าของโพสต์บอกว่า เนื่องจากน้องของเธอหายไปช่วงเวลา 18.00 และครอบครัวไปแจ้งความช่วง 23.00 แต่ตำรวจไม่รับแจ้งความ ทางครอบครัวจึงต้องตามหากันเองจนถึงเช้า และล่าสุด ทางครอบครัวได้มีการเจรจากับคุณยายเจ้าของบ้าน ปรับความเข้าใจกันเรียบร้อยแล้วด้วย  

บุกบ้านขอดูรองเท้า

บุกบ้านขอดูรองเท้า

บุกบ้านขอดูรองเท้า

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอละพ่อ ดราม่าขอดูรองเท้าบ้านคนไม่รู้จัก ที่แท้ไม่ใช่โจร เผย GPS ปักหมุด ต้องตามหา... อัปเดตล่าสุด 16 สิงหาคม 2565 เวลา 13:26:23 12,025 อ่าน
TOP