x close

ช็อก ! เปิดกระป๋องน้ำอัดลมดัง เทออกมาเจอเมือกปริศนา อ.เจษฎา เฉลยให้คืออะไร

         สาวเจอเมือกปริศนา ไหลออกมาจากกระป๋องน้ำอัดลมยี่ห้อดัง เผยโชคดีที่ยังไม่ได้กินเข้าไป คนแห่สงสัยว่าคืออะไร ได้ อ.เจษฎา ช่วยไขคำตอบ…

เชื้อราน้ำอัดลม

         เมื่อวานนี้ (30 สิงหาคม 2565) ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้มีการเปิดเผยเรื่องราวชวนสะอิดสะเอียน หลังจากซื้อน้ำอัดลมชนิดกระป๋องมากิน แต่โชคดีที่เจ้าตัวยังไม่ทันได้ดื่ม เพราะเปิดฝาออกมาเทใส่แก้วก็พบว่าสิ่งปริศนาออกมาจากกระป๋องด้วย นอกจากน้ำอัดลม มีลักษณะเป็นเมือก ๆ แผ่น ๆ มีเดียวกับน้ำอัดลม

         โดยเจ้าของโพสต์ระบุว่า เปิดกระป๋องเทออกมาเจอสิ่งนี้ มาเป็นแผ่น อย่าถามว่าคืออะไร เพราะฉันก็ไม่ทราบ รู้แต่ว่ามันออกมาจากกระป๋อง เหมือนซากของอะไรสักอย่าง บอกไม่ถูก จ๊วกกกกก จากนั้นหลังจากที่โพสต์ออกไปก็มีคนเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก ก่อนที่เธอจะอัปเดตว่า ได้มีการแจ้งบริษัทน้ำอัดลมยี่ห้อดังกล่าวแล้ว ซึ่งทางบริษัทก็ส่งเจ้าหน้าที่มารับชิ้นส่วนดังกล่าวไปตรวจสอบ และจะแจ้งผลให้ทราบภายหลัง

         ทั้งนี้ นอกจากความเห็นจากคนในโซเชียลที่พากันสันนิษฐานว่าสิ่งปริศนานี้คืออะไร ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ รศ. ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะนักวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก็ได้แสดงความเห็นคาดว่า สิ่งปริศนาดังกล่าวน่าจะเป็น เชื้อราในน้ำ ที่สามารถเข้าไปเจริญเติบโตในเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลได้ หากกระป๋องมีรอยรั่วซึม สาเหตุมักจะเกิดจากการขนส่งหรือจัดเก็บที่ไม่ดี

เชื้อราน้ำอัดลม

เชื้อราน้ำอัดลม

เชื้อราน้ำอัดลม

เชื้อราน้ำอัดลม

เชื้อราน้ำอัดลม

เชื้อราน้ำอัดลม

เชื้อราน้ำอัดลม

เชื้อราน้ำอัดลม

เชื้อราน้ำอัดลม


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช็อก ! เปิดกระป๋องน้ำอัดลมดัง เทออกมาเจอเมือกปริศนา อ.เจษฎา เฉลยให้คืออะไร โพสต์เมื่อ 31 สิงหาคม 2565 เวลา 16:10:28 22,656 อ่าน
TOP