x close

หญิงโวยสายการบิน จัดที่นั่งให้สุดเฟล เจอแอดมินตอกกลับแบบสุดกวน โซเชียลว่าไง ?

         หญิงโวยสายการบิน จัดที่นั่งให้สุดเฟล ทั้งที่จ่ายราคาสำหรับริมหน้าต่าง เจอสายการบินตอบกลับแบบสุดกวน คนเมนต์สนั่นจนเป็นไวรัล

จองตั๋วเครื่องบิน

         ในขณะที่หลายคนมองว่าไม่ควรคาดหวังอะไรนัก เมื่อเลือกจองที่นั่งกับสายการบินราคาประหยัด เพราะส่วนมากก็มักจะได้รับประสบการณ์ตามราคาที่จ่ายไป แต่ผู้โดยสารหญิงรายหนึ่งกลับได้รับประสบการณ์ที่ไม่ดีนัก กับสิ่งที่ได้รับเมื่อเสียเงินจ่ายค่าตั๋วในราคาของที่นั่งริมหน้าต่าง กับทางสายการบินไรอันแอร์ ซึ่งมีฐานในไอร์แลนด์

         อย่างไรก็ตาม ใครจะไปคิดว่าหลังจากที่เธอออกมาบ่นเรื่องดังกล่าวผ่านทางทวิตเตอร์ จะได้รับการตอบกลับจากทางสายการบินในแบบที่กวนสุด ๆ ซะอย่างนั้น

         โดยเมื่อวันที่ 13 กันยายน 2565 เว็บไซต์นิวยอร์กโพสต์ รายงานว่า ผู้โดยสารหญิงรายดังกล่าวนำภาพถ่ายบริเวณที่นั่งของเธอบนเครื่องบินมาโพสต์ลงทวิตเตอร์ ซึ่งดูเหมือนว่าที่นั่งของเธอจะตั้งอยู่ข้าง ๆ กับประตูทางออกฉุกเฉินบนเครื่องบิน ที่ไม่ได้มีหน้าต่างกว้าง ๆ ดังเช่นที่นั่งริมหน้าต่างจุดอื่น ๆ

จองตั๋วเครื่องบิน

         พร้อมกันนั้น เธอยังระบุข้อความว่า "เอาจริงดิ ไรอันแอร์ ฉันจ่ายไปเพื่อที่นั่งริมหน้าต่างนะ"

         แต่แทนที่ทางสายการบินจะออกมาขอโทษหรือให้คำอธิบายใด ๆ เพิ่มเติม ทวิตเตอร์ของสายการบินกลับเข้ามาตอบกลับคอมเมนต์ร้องเรียนนี้ ด้วยการนำภาพของเธอมาโพสต์ซ้ำ พร้อมใช้สีแดงวงไว้บริเวณรูเล็ก ๆ ตรงประตู ราวกับจะชี้ว่า "นี่ไง หน้าต่าง"

         การตอบกลับสุดกวนนี้ทำให้ภาพดังกล่าวกลายมาเป็นไวรัลทันที และมีคนเข้าไปกดไลก์กว่า 6 แสนครั้งแล้ว ซึ่งก็มีคนจำนวนไม่น้อยที่มองว่าการตอบกลับแบบนี้ สะท้อนให้เห็นอารมณ์ขันของสายการบินแบบสุด ๆ แต่ถึงอย่างนั้นก็มีคนจำนวนไม่น้อยที่มองว่าการตอบโต้ผู้โดยสารเช่นนี้ ทำให้พวกเขาดูไม่มีความเป็นมืออาชีพเลยสักนิด แถมยังดูเหมือนกับทางสายการบินจะเมินเฉยต่อคำร้องเรียนใด ๆ จากผู้โดยสาร

         หลาย ๆ คนยังชี้ว่า นี่เองคือเหตุผลที่พวกเขาไม่จองที่นั่งกับสายการบินดังกล่าว รวมถึงบางคนที่ประกาศตัดขาด จะไม่กลับมาใช้บริการอีก


         อย่างไรก็ตาม หลังมีกระแสทัวร์สนั่น ก็ยังมีชาวเน็ตอีกกลุ่มที่เห็นต่างเข้ามาปกป้องทางสายการบิน โดยตั้งคำถามว่าเหตุใดผู้คนถึงพากันบ่นเรื่องที่บินกับไรอันแอร์ การที่สายการบินเป็นเที่ยวบินราคาประหยัดนั้นคงมีเหตุผลในตัว และคงเป็นเหตุผลที่คนเหล่านี้ไปจองตั๋วเที่ยวบินฟูลเซอร์วิสไม่ได้

         "มีคนคาดหวังว่าจะได้รับการบริการและการดูแลบนเที่ยวบินราคา 20 ดอลลาร์ (ราว 700 บาท) เทียบเท่ากับที่นั่งชั้นธุรกิจของสายการบินใหญ่ ที่มีเครื่องบิน A380" คอมเมนต์หนึ่งระบุ
 
         อนึ่ง นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทางสายการบินตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ กับทักษะการลับฝีปากปะทะผู้โดยสารที่ออกมาร้องเรียน โดยก่อนหน้านี้มีหญิงคนหนึ่งออกมาบ่น เรื่องที่จ่ายเงินสำหรับที่นั่งริมหน้าต่าง แต่กลับไม่ได้รับหน้าต่าง พร้อมขอให้มีการคืนเงิน

         แต่นอกจากทางสายการบินจะไร้คำขอโทษ ไม่มีการคืนเงินให้ เธอยังต้องเจอการตอบกลับแบบแสบ ๆ คัน ๆ จากทางสายการบิน ชี้ว่า "เราขายที่นั่ง ไม่ใช่ขายหน้าต่างนะ"

         ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก นิวยอร์กโพสต์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงโวยสายการบิน จัดที่นั่งให้สุดเฟล เจอแอดมินตอกกลับแบบสุดกวน โซเชียลว่าไง ? โพสต์เมื่อ 14 กันยายน 2565 เวลา 11:10:45 54,948 อ่าน
TOP