x close

ผอ.เขตลาดกระบัง แจงแล้ว เอากระสอบทรายอุดท่อ ไม่ได้วางยาผู้ว่าฯ แค่เทคนิคระบายน้ำ

          ผอ.เขตลาดกระบัง แจงแล้ว เอากระสอบทรายอุดท่อ ไม่ได้วางยาผู้ว่าฯ กทม. แต่เป็นเทคนิคระบายน้ำไม่ให้ไหลย้อน ขอให้ประชาชนมั่นใจ ถ้าน้ำลดก็เอากระสอบทรายออก

น้ำท่วมลาดกระบัง
ภาพจาก TikTok@lardkrabang_betta

          หนึ่งในจุดที่น้ำท่วมขังเป็นลำดับต้น ๆ ในกรุงเทพฯ นั่นคือ เขตลาดกระบัง ซึ่งเมื่อวานนี้ (14 กันยายน 2565) ทหารของกองทัพเรือกำลังมุดท่อหาสาเหตุที่น้ำท่วมขัง กระทั่งพบว่า มีกระสอบทรายถูกทิ้งไว้ในท่อจำนวนมาก เอามาวางรวมกันได้เป็นก้อนใหญ่ ๆ ส่วนชาวเน็ตเชื่อกันว่า นี่คือการวางยานายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) หรือไม่

          อ่านข่าว : อึ้ง ! เผยต้นตอปัญหาสาเหตุน้ำไม่ยอมลด ทั้งที่จุดอื่นแห้งหมดแล้ว มุดท่อแล้วเจอเลย

          ล่าสุด วันที่ 15 กันยายน 2565 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า นายสุรจิตต์ พงษ์สิงห์วิทยา ส.ก.เขตลาดกระบัง พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า กระสอบทรายนี้เป็นของสำนักงานเขตนำไปอุดท่อระบายน้ำไว้ป้องกันการไหลย้อนกลับของน้ำ เพราะก่อนหน้านี้ปริมาณน้ำในคลองสูง ทำให้มีการตีกลับของน้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่การจราจร

          ต่อมา เมื่อระดับน้ำในคลองลดลง นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.เขตลาดกระบัง พรรคเพื่อไทย จึงประสานกองทัพเรือให้มาช่วยเหลือนำเรือผลักดันน้ำ และลอกท่อจุดที่มีกระสอบทรายอุด เพื่อเร่งระบายน้ำช่วยเหลือประชาชน ไม่ได้เป็นการวางยาอย่างที่เข้าใจ เพราะทุกฝ่ายพยายามร่วมมือกันแก้ปัญหา

ผอ.เขตลาดกระบัง ชี้ เป็นเทคนิคปิดรอยรั่ว ขอให้มั่นใจ ไม่ได้วางยา


น้ำท่วมลาดกระบัง

           เฟซบุ๊ก โหนกระแส รายงานว่า นายธนะสิทธิ์ เมธพันธ์เมือง ผู้อำนวยการเขตลาดกระบัง กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า กทม. บูรณาการกับหลายหน่วยงานในการเร่งผลักดันและระบายน้ำท่วมขังออกจากพื้นที่ ซึ่งการระบายน้ำออกจากถนน ต้องสูบน้ำออกจากถนนก่อน เมื่อน้ำลดเห็นรอยรั่ว ต้องเอากระสอบทรายปิดรอยรั่ว เพื่อไม่ให้น้ำย้อนไหลกลับเข้ามาเติม

          หลังจากน้ำแห้งก็นำกระสอบทรายออก และถอยรุ่นไปอุดรอยรั่วพื้นที่ถัดไป เป็นเทคนิคระบายน้ำท่วมขังออกจากพื้นที่ จึงขอให้ชาวบ้านมั่นใจว่า เขตไม่ได้ปิดกั้นหรือวางยาให้น้ำท่วมขังในชุมชนเป็นเวลานาน เมื่อน้ำลดลง เจ้าหน้าที่จะนำกระสอบทรายออกตามปกติ

น้ำท่วมลาดกระบัง
ภาพจาก TikTok@lardkrabang_betta

น้ำท่วมลาดกระบัง
ภาพจาก TikTok@lardkrabang_betta


ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์, เฟซบุ๊ก โหนกระแส


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผอ.เขตลาดกระบัง แจงแล้ว เอากระสอบทรายอุดท่อ ไม่ได้วางยาผู้ว่าฯ แค่เทคนิคระบายน้ำ อัปเดตล่าสุด 15 กันยายน 2565 เวลา 14:22:41 15,307 อ่าน
TOP