x close

น้องบาส ฮีโร่ไฟดูด แจ้งความเพจดังอมเงินบริจาค ได้มา 5,000 รับจริง 1,000 - จ่อแถลง


          น้องบาส ฮีโร่ช่วยนักเรียนไฟดูด แจ้งความเพจดังเปิดรับบริจาคทั้งที่ไม่ได้อนุญาต แถมยังมีพฤติกรรมไม่โปร่งใส ด้านเพจโพสต์เตรียมแถลงโต้ อ้างโพสต์เรื่องเงินไม่ชัดเจน เพราะเรียนน้อย


          เมื่อวานนี้ (20 กันยายน 2565) ข่าวช่องวัน รายงานว่า นายกฤษฎา โลหิตดี หรือ ทนายโนบิ พานายอรรถชัย อาจอุดม หรือ น้องบาส อายุ 19 ปี ฮีโร่ช่วยนักเรียนที่ถูกไฟดูด และนางสมถวิล เมืองณะศรี อายุ 62 ปี ยายของน้องเรดิโอ นักเรียนหญิงที่ถูกไฟดูด เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ. แทน นุ่มเจริญ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี กรณีมีเพจเฟซบุ๊กโพสต์รับบริจาคเงินช่วยเหตุการณ์ไฟดูด ทั้งที่น้องบาสและผู้บาดเจ็บไม่ได้อนุญาตให้เปิดรับบริจาค แต่พอรับบริจาคกลับพบว่าเงินที่นำมาให้กับเงินที่โพสต์ไม่ตรงกัน

          โดยน้องบาส เปิดเผยว่า มีคนชื่อ องุ่น มาหาที่โรงพยาบาล บอกว่ามีคนโอนเงินมาให้จะมามอบให้ที่โรงพยาบาล ซึ่งมอบให้คนละ 1,000 บาท ไม่ตรงกับที่เพจโพสต์ที่บอกว่าจะมอบให้ฮีโร่ 3 คน คนละ 5,000 บาท ซึ่งพบว่าตอนมอบให้ยายน้องเรดิโอ มอบเสร็จกลับขอยืมเงินยาย 1,000 บาท บอกจะเอาไปเติมน้ำมัน แล้วก็คุยเพลินจนลืม ยายมานึกได้จึงโทร. ถาม ก็บอกว่าลืมไว้ในกระเป๋า ก่อนจะโอนเข้าบัญชีธนาคาร 4,000 บาทในภายหลัง

          น้องบาส กล่าวว่า ที่สงสัยก็คือถ้าจะนำเงินมาให้ ทำไมไม่ให้ 5,000 บาทไปเลย อยากให้ออกมาชี้แจง และที่สำคัญคือ ตนไม่ได้อนุญาตให้ไปโพสต์รับบริจาค ตอนที่ตนเปิดรับบริจาคเพราะได้โพสต์ว่ามือถือพัง แล้วมีคนติดต่อจะซื้อให้ จึงเปิดรับบริจาค และเปิดแค่ 1 ชั่วโมงก็ปิด ไม่ได้บอกให้เอาไปฝากคนนู้นคนนี้

          ด้านยายน้องเรดิโอ กล่าวเช่นกันว่า ทางเพจมามอบเงินให้ 1,000 บาทจริง สาบานจากใจผู้หญิงแก่ ๆ มีรูปถ่ายเป็นหลักฐาน พยาบาลก็เห็น ไม่ตรงกับที่เพจไปโพสต์ว่ามอบให้ 5,000 บาท ขอร้องอย่าเอาคนเจ็บป่วยที่นอนโรงพยาบาลไปหากิน ตนไม่เคยคิดจะอยากได้เงินใคร ไม่คิดจะเปิดบัญชีขอบริจาค แค่ขอให้หลานรอดชีวิตมาเรียนหนังสือ หรือมาเป็นคนดีของสังคมก็พอ ถ้าอยากช่วยเหลือก็เอามาให้โดยตรง อย่ามาทำในลักษณะนี้

          ทั้งนี้ ทนายโนบิ กล่าวว่า จากการตรวจสอบกับนายอำเภอเมืองอุดรธานี พบว่าไม่มีบุคคลใดมาขอเปิดการเรี่ยไรและบริจาค แสดงเพจดังกล่าวยังไม่ได้ขอนุญาต เบื้องต้นได้ลงบันทึกประจำไว้เป็นหลักฐานว่า ครอบครัวผู้บาดเจ็บไม่ได้มีเจตนา หรือความต้องการให้บุคคลใดบุคคลหนึ่ง นำเรื่องราวดังกล่าวไปเปิดรับบริจาคแต่อย่างใด

เพจอ้างโพสต์ไม่ชัดเจน เพราะเรียนไม่เก่ง เตรียมแถลงชี้แจงวันนี้ (21 กันยายน)


           เพจเฟซบุ๊ก Udonthani Update โพสต์ชี้แจงหลังมีดราม่า ระบุว่า สิ่งใดที่โพสต์ไม่ชัดเจน เนื่องจากแอดมินเป็นคนที่เรียนไม่เก่ง มีความรู้น้อยแต่ชอบช่วยเหลือคน ทำให้ผิดพลาดไป แอดขอกราบอภัยมา ณ ที่นี้ ชี้แจงกรณีเงินช่วยเหลือน้องบาส ที่ผ่านมา ทางเพจมีด้วยกันนามนี้ คือ

          1. คุณขวัญ 10,000 ให้น้องบาส

          2. คุณพีระวัฒน์ 15,000 บาท ให้ฮีโร่ สนับสนุนเพจ 5,000

          3. คุณปัญณวิชญ์ 5,000 บาท ให้น้องบาส

          4. ร้านโจเจริญ 2,000 บาท โอนเข้าบัญชีน้อง แต่แอดลงข่าวให้

          5. ยอดที่ลงในเพจ ยอดคุณทรงพล ท่านมอบให้น้องโซดา, บาส และน้องเรย์ คือแอดเจอตอนท่านมอบ เลยลงข่าวในเพจให้

          และบางยอดคือมอบให้เด็กบางคน ยอด 58,000 มาจากไหน แอดไม่ทราบ สามารถสอบถามเข้ามาได้ และคุณดฤภรรษ มอบ 2,000 ให้น้องเรย์ และโซดา คือเงินส่วนตัวแอดมิน

          ทั้งนี้ ยืนยันว่าทางเพจไม่ได้เปิดรับบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยไฟดูด หรือฮีโร่ใด ๆ ทั้งสิ้น จากกรณีที่เกิดขึ้น ทางเพจพร้อมชี้แจงรายละเอียดที่มาของเงินสนับสนุนทั้งหมดทุกกรณีที่เป็นประเด็น โดยการไลฟ์สดแถลงข่าวผ่านทางหน้าเพจในวันพรุ่งนี้ (21 กันยายน)


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน, เฟซบุ๊ก Udonthani Update
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องบาส ฮีโร่ไฟดูด แจ้งความเพจดังอมเงินบริจาค ได้มา 5,000 รับจริง 1,000 - จ่อแถลง อัปเดตล่าสุด 21 กันยายน 2565 เวลา 11:05:03 8,143 อ่าน
TOP