x close

รวบหนุ่มไต้หวัน อวดเฟอร์รารี่ 24 ล้าน จอดในห้าง โป๊ะที่แท้ หัวหน้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์

          ตำรวจแถลงจับกุมคดีชาวต่างชาติในไทย รวบ 2 คนจีนมีหมายแดง เผยเคสจับหนุ่มไต้หวัน จอดเฟอร์รารี่ ราคา 24 ล้านในห้างทั้งที่ถูกระงับใช้ สืบพบที่แท้หัวหน้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์


          วันที่ 13 พฤศจิกายน 2565 เดลินิวส์ รายงานว่า ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) แถลงผลการจับระดมกวาดล้างอาชญากรรมระหว่างวันที่ 10 ตุลาคม – 12 พฤศจิกายน 2565 ก่อนการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจในเอเชีย - แปซิฟิก (APEC 2022) โดยสามารถจับกุมได้หลายคดี ประกอบด้วยกลุ่มต่างด้าว หรือเป็นบุคคลอยู่ในราชอาณาจักรไทยเกินกำหนด อนุญาต 785 ราย หลบหนีเข้าเมือง 1,249 ราย โดยในจำนวนนี้มีคดีสำคัญ รวม 3 คดี โดย 2 คดีเป็นหมายจับของอินเตอร์โพล


           หนึ่งในคดีที่สังคมได้รับทราบไปแล้ว คือกรณี นายเซา เซียนโป นายทุนจีน สวมบัตรประชาชน ซึ่งเช่าอาคารเป็นที่ตั้งของสมาคมเกี่ยวกับการค้าแห่งหนึ่งย่านสุทธิสาร ตรวจค้นพบเครื่องแบบทหารที่มีเข็มกลัดชื่อของนายเซา และยังมีรถคล้ายกับรถของสถานทูต รวมทั้งมีรถตำรวจนำขบวนอีก 1 คัน ขยายผลค้นบ้านพัก เลขที่ 99 หมู่ 9 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี พบโลโก้สมาคมติดอยู่หน้าบ้าน โดยด้านในมีช่องลับในการขนของ

อ่านข่าว : บุกค้นคฤหาสน์นายทุนจีน หน้าบ้านโชว์โลโก้สมาคม มีหัวรถไฟฟ้าอวด-อุโมงค์ลับขนของหนี


           นอกจากนี้ สตม. ยังแถลงถึงคดีที่ร่วมกับตำรวจจีนจับกุมผู้ต้องหาตามหมายอินเตอร์โพล (RED NOTICE) สัญชาติจีน จำนวน 2 ราย ได้แก่

           1. นายหลี่ อายุ 27 ปี ซึ่งมีหมายจับของจีน และมีหมายอินเตอร์โพล ซึ่งได้หลบหนีมาอยู่ในไทย ในข้อหาในการกระทำความผิดฐานฉ้อโกงประชาชนผ่านแอปพลิเคชั่นหลอกลงทุน จนมีผู้เสียหายกว่า 400,000 ราย ความเสียหายกว่า 50 ล้านบาท โดยจับกุมได้ในย่านสุทธิสาร จึงเพิกถอนการอนุญาตอยู่ในราชอาณาจักร และผลักดันออกนอกราชอาณาจักร

           2. นายฮู อายุ 40 ปี มีหมายจับของจีน และมีหมายอินเตอร์โพลแล้วได้หลบหนีมาอยู่ในไทย โดยมีข้อหาครอบครองสิ่งของต้องห้าม และปลอมเอกสาร โดยจับกุมได้ที่บริเวณย่านสนามบินสุวรรณภูมิ จึงเพิกถอนการอนุญาตอยู่ในราชอาณาจักร และ ผลักดันออกนอกราชอาณาจักร


           อีกหนึ่งคดีที่น่าสนใจ คือกรณี สตม. จับกุมนายจาง สัญชาติไต้หวัน ซึ่งเชื่อได้ว่าเป็นหัวหน้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวไต้หวัน ที่ทำงานในประเทศฟิลิปปินส์ โดยเจ้าหน้าที่ตรวจพบรถยนต์เฟอร์รารี่ สีแดง ทะเบียน กต 488 กทม. มูลค่า 24 ล้านบาท จอดในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง เมื่อเข้าตรวจสอบพบว่ารถยนต์คันดังกล่าวถูกระงับใช้เมื่อ 3 ปีที่แล้ว จึงรอเจ้าของรถมายืนยันตัวบุคคล

           ต่อมา นายจาง เข้ามายืนยันว่าเป็นเจ้าของรถ พร้อมแสดงหนังสือเดินทางประเทศกัมพูชา เดินทางเข้าประเทศไทยเมื่อ 30 ตุลาคม 2565 เมื่อนำข้อมูลไปตรวจสอบผ่านระบบ Biometric พบว่า หนึ่งในนั้นคือ นายโด ชาวไต้หวัน ซึ่งเสียชีวิตไปแล้ว ส่วนอีกเล่มคือ นายฟู่หวัง ชาวไต้หวัน ซึ่งเป็นบุคคลต้องคดีอยู่ในไต้หวันและไม่เคยเดินทางออกนอกประเทศ ซึ่งต่อมาทางการไต้หวันยืนยันว่าบุคคลนี้คือ นายจาง หัวหน้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์รายใหญ่ของฟิลิปปินส์ โดยขณะนี้ อยู่ระหว่างการขยายผลเส้นทางการเงินและตรวจสอบทรัพย์สินของนายจางทั้งหมดที่มีอยู่ในประเทศไทย เพื่อนำเนินการอายัดตามคำร้องขอของทางไต้หวันต่อไป


ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย, เดลินิวส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบหนุ่มไต้หวัน อวดเฟอร์รารี่ 24 ล้าน จอดในห้าง โป๊ะที่แท้ หัวหน้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ อัปเดตล่าสุด 13 พฤศจิกายน 2565 เวลา 16:52:26 47,416 อ่าน
TOP