x close

สาวจบปริญญา ลาออกงานออฟฟิศ แอบเป็นคนทำความสะอาด 2 ปี ซื้อบ้าน 2 หลัง รถ 2 คัน


           เรื่องราวของสาวจบปริญญา ตัดสินใจลาออกงานออฟฟิศ แอบไปเป็นคนทำความสะอาด 2 ปี ซื้อบ้านได้ 2 หลัง และรถอีก 2 คัน ยอมรับตอนแรกอาย ไม่กล้าบอกพ่อแม่-เพื่อน

           การศึกษามีความสำคัญต่อหน้าที่การงานในอนาคต พ่อแม่หลายคนต้องการให้ลูก ๆ สำเร็จการศึกษาในระดับที่สูง ทว่าสำหรับหญิงสาวรายนี้ ภายหลังจากที่เธอเรียนจบระดับปริญญามา เธอกลับพบว่า งานออฟฟิศไม่ใช่คำตอบของเธอ จึงได้ตัดสินใจลาออกเพื่อที่จะไปทำงานเป็น "คนทำความสะอาด" และสุดท้ายก็ตกหลุมรักงานนี้

อาชีพทำความสะอาด
ภาพจาก Weibo

           วันที่ 18 พฤศจิกายน 2565 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ เผยเรื่องราวของหญิงสาวชาวจีน ชื่อว่า หลิว เซียวลี่ เมื่อเร็ว ๆ นี้ เรื่องราวของเธอกลายเป็นประเด็นที่ได้รับความสนใจบนสื่อออนไลน์ โดยเธอเผยว่า หลังจากที่เรียนจบมาในตอนแรก เธอก็เข้าทำงานในออฟฟิศเหมือนคนอื่น ๆ จนกระทั่งเมื่อเวลาผ่านไป พ่อแม่ของเธอมีอาการป่วย ทำให้เธอต้องการใช้เงินจำนวนมากขึ้น 

           ในที่สุด หลิว จึงตัดสินใจลาออกจากงานออฟฟิศ และเลือกไปทำงานเป็นคนทำความสะอาด ในเมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน โดยเชื่อว่าจะสามารถหาเงินได้มากกว่า เนื่องจากอาชีพนี้ค่อนข้างขาดแคลนและเป็นที่ต้องการ แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นอาชีพที่มักจะโดนดูถูกในสังคม โดยเฉพาะคนที่เรียนจบระดับปริญญา

           ด้วยเหตุนี้ทำให้หลิวตัดสินใจที่จะเก็บไว้เป็นความลับ ไม่กล้าบอกความจริงกับพ่อและแม่ รวมทั้งเพื่อน ๆ ของเธอ เนื่องจากอับอายหากพวกเขารู้ว่า เธอทำงานเป็นคนทำความสะอาด

           "ฉันไม่กล้าโพสต์อะไรเกี่ยวกับงานของฉันทางโซเชียลเลย และไม่ได้บอกพ่อแม่ด้วยซ้ำ ฉันจำได้ว่า มีครั้งหนึ่งที่ฉันกลับบ้านเกิดในช่วงปีใหม่ ตอนนั้นฉันทำงานเป็นคนทำความสะอาดได้ครึ่งปีแล้ว แต่พ่อแม่ก็ยังไม่รู้" หลิว กล่าว  

อาชีพทำความสะอาด
ภาพจาก Weibo

           อย่างไรก็ตาม หลังจากระยะเวลาผ่านไป เธอก็เริ่มเปิดใจคุยกับพ่อและเล่าความจริงให้รู้ และนับเป็นโชคดีของเธออย่างยิ่งที่ครอบครัวของเธอเข้าใจ พร้อมที่จะสนับสนุนเธอและเคารพในการตัดสินใจของเธอ ไม่ว่าจะเป็นอย่างไรก็ตาม

           และแล้วหลิวก็พิสูจน์ให้เห็นว่า งานหนักก็ไม่เคยทำร้ายใคร เธอสามารถเก็บเงินจนซื้อบ้านได้ถึง 2 หลัง และรถอีก 2 คัน ภายในระยะเวลา 2 ปี หลิวเผยว่า แม้ว่าบ้านของเธอจะไม่ได้หลังใหญ่โตอะไร และมีส่วนหนึ่งที่ต้องกู้อยู่ แต่เธอก็มีความสุขมากที่สามารถซื้อพวกมันได้ด้วยน้ำพักน้ำแรงของตัวเอง

อาชีพทำความสะอาด
ภาพจาก Weibo

           ความภูมิใจของหลิว ไม่ใช่เพียงแค่เรื่องบรรลุเป้าหมายได้สำเร็จ แต่ยังรวมถึงเรื่องการทำงาน การที่ลูกค้ายอมรับและชมเชยเธอ เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เธอมีแรงบันดาลใจและเป็นแรงขับเคลื่อนในการทำงานนี้ต่อไป

           หลิว กล่าวว่า "ฉันคิดว่าอุตสาหกรรมนี้เป็นสิ่งที่ฉันอยากทำ ฉันตกหลุมรักงานทำความสะอาด ฉันคิดว่ามันมีความเป็นไปได้มากมาย และมีโอกาสที่ไม่สิ้นสุด"

           หลิว เผยว่า ในช่วงพีค ๆ เธอต้องทำงานติดต่อกันถึง 17 ชั่วโมง จนแทบจะไม่มีเวลากินข้าว แต่เมื่อรู้ว่าลูกค้าจะพึงพอใจกับผลงานของเธอ ก็ทำให้เธอมีแรงฮึดได้

           "ทุกงานมีข้อดีและข้อเสีย ตราบใดที่คุณเจองานที่เหมาะกับความต้องการของคุณ คุณก็ไม่ต้องกังวลกับความคิดเห็นของคนอื่น" หลิว กล่าว

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก เวิลด์ออฟบัซ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวจบปริญญา ลาออกงานออฟฟิศ แอบเป็นคนทำความสะอาด 2 ปี ซื้อบ้าน 2 หลัง รถ 2 คัน อัปเดตล่าสุด 18 พฤศจิกายน 2565 เวลา 13:52:22 79,106 อ่าน
TOP