x close

ฟุตบอลโลก 2022 เปิดประเดิม แฟนบอลหวิดวางมวย ตอนจบพลิกล็อก ไม่คาดคิดซะงั้น


            ฟุตบอลโลก 2022 เปิดประเดิมนัดแรกเจ้าภาพ แฟนบอลกาตาร์-เอกวาดอร์ หวิดวางมวย สุดท้ายตอนจบ พลิกล็อกไม่คาดคิด

ฟุตบอลโลก 2022

            ฟุตบอลโลก 2022 เริ่มต้นขึ้นแล้ว โดยเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ในนัดเปิดสนามคู่แรก กาตาร์ เจ้าภาพ พบกับเอกวาดอร์ ซึ่งเอกวาดอร์คว้าชัยชนะเหนือ กาตาร์ ไปด้วยสกอร์ 2-0 ทว่าบนโซเชียลมีเดียได้มีประเด็นไวรัลร้อนเกิดขึ้น เมื่อแฟนบอลระหว่างสองทีม มีประเด็นยั่วยุจนเกิดความไม่พอใจ เกือบจะมีเหตุหมัดมวย แต่สุดท้ายตอนจบกลับพลิกล็อกไม่คาดคิด

            รายงานของเว็บไซต์ 7News ได้เผยคลิปวิดีโอจากบัญชีผู้ใช้ทวิตเตอร์ @M_Benz9 โดยแสดงให้เห็นว่า มีผู้ชายซึ่งเป็นแฟนบอลของทีมเอกวาดอร์คนหนึ่ง ได้ลุกขึ้นยืนและหัวเราะกลางสนามเชียร์กีฬาอัล บัยต์ สเตเดียม ก่อนที่ยกมือชูขึ้นเอาโป้งและนิ้วชี้ถูกันทำเป็นสัญลักษณ์โอ้อวดคล้ายกับแจกเงิน

ฟุตบอลโลก 2022

            ท่าทีของแฟนบอลเอกวาดอร์รายนี้ ทำให้แฟนบอลกาตาร์ ที่นั่งอยู่แถวบนรู้สึกไม่พอใจ แสดงอาการหัวร้อน ตะโกนชี้หน้าบอกว่าให้เขา "หุบปาก" แฟนบอลเอกวาดอร์จึงนั่งลงและพยายามจะหันไปอธิบายเพื่อคลี่คลายสถานการณ์ ในขณะที่กองเชียร์รอบข้างก็พยายามบอกให้ทั้งสองฝ่ายใจเย็นลง เช่นเดียวกับเพื่อนแฟนบอลกาตาร์ ก็พยายามตบไหล่เพื่อนให้สงบ

ฟุตบอลโลก 2022

            คลิปวิดีโอดังกล่าวเป็นไวรัล เพียงไม่ถึง 24 ชั่วโมง มีผู้เข้าไปชมมากกว่า 22.8 ล้านครั้ง และเพียงไม่นานหลังจากนั้น ผู้ใช้บัญชีทวิตเตอร์รายนี้ ก็ได้โพสต์คลิปวิดีโออัปเดต แสดงให้เห็นเหตุการณ์พลิกล็อกที่น่าประหลาดใจและชวนให้ยิ้มตามไปด้วย

            ชายแฟนบอลกาตาร์ และชายแฟนบอลเอกวาดอร์ ที่มีปัญหากันในคลิปก่อนหน้า กลับมานั่งอยู่เคียงข้างกัน จับมือสงบศึกและสานมิตรภาพใหม่ โดยแฟนบอลเอกวาดอร์ได้อุ้มลูกสาวไปด้วย และแฟนบอลกาตาร์ กล่าวแนะนำตัวให้เขาว่า "เขาชื่อปีเตอร์ เขาคือแฟนบอลเอกวาดอร์ มาชมฟุตบอลนัดนี้" ซึ่งแม้ตอนแรกจะมีความบาดหมางกันนิดหน่อย และท้ายที่สุดพวกเราต่างก็มาดูเกมที่สวยงามด้วยกัน

ฟุตบอลโลก 2022

            ก่อนที่ปีเตอร์ แฟนบอลเอกวาดอร์ จะจับมือตอบรับ และกล่าวว่า "ความคลั่งไคล้ของพวกเรา บางครั้งก็ทำให้เราหัวร้อน แต่เรามารวมกันเพื่อกีฬา กีฬานำผู้คนมาพบกัน ดังนั้นเราจึงเป็นมิตรต่อกัน ฉันขอให้กาตาร์พบกับสิ่งที่ดีที่สุด และจนถึงตอนนี้ มันเป็นฟุตบอลโลกที่สวยงามมาก พวกคุณเป็นมิตรมาก ฉันรักเลย"  

            งานนี้เรียกว่าไม่เพียงแต่นักกีฬา แต่กองเชียร์เองก็มีสปิริตเช่นเดียวกัน แม้ในเกมการแข่งขันจะมีอารมณ์ร่วมมากไปหน่อย แต่สุดท้ายก็ยังสามารถควบคุมสติ และแก้ไขสถานการณ์ได้ออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม

ฟุตบอลโลก 2022

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก 7news, GiveMeSport



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟุตบอลโลก 2022 เปิดประเดิม แฟนบอลหวิดวางมวย ตอนจบพลิกล็อก ไม่คาดคิดซะงั้น อัปเดตล่าสุด 22 พฤศจิกายน 2565 เวลา 16:38:48 15,085 อ่าน
TOP