x close

ลูกสาวตายไปแล้ว ที่ทำงานเก่ายังบุกมา บอกว่าลูกโกงเงิน 1.6 ล้าน บังคับพ่อแม่ขายที่ดินไถ่หนี้ !


          พ่อแม่งง ลูกสาวผูกคอตาย จู่ ๆ ที่ทำงานให้เอกสารมาเซ็นบีบขายที่ดิน บอกลูกสาวยักยอกทรัพย์ ต้องใช้คืน ทั้งที่ทำงานด้านธุรการที่ไม่เกี่ยวข้องกับการเงิน


          วันที่ 24 พฤศจิกายน 2565 เฟซบุ๊ก โหนกระแส รายงานว่า นายภานุมาศ จิตรวศินกุล หรือเฮียเปี๊ยก เจ้าของเพจ เฮียเปี๊ยกช่วยด้วย ได้รับเรื่องร้องเรียนจากสองสามีภรรยาที่ จ.ยโสธร ว่า ลูกสาวผู้ร้องเรียนผูกคอตายเมื่อวันที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา หลังจากที่สมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ของผู้ฝากเงิน ธ.ก.ส.จังหวัดยโสธร สถานที่ทำงานของลูกสาว กล่าวหาว่าลูกยักยอกเงิน 1.6 ล้านบาท ตั้งแต่ปี 2560-2565 โดยไม่มีหลักฐาน มีแต่การนำหนังสือบันทึกข้อตกลงการชดใช้ค่าเสียหาย ขอให้พ่อแม่เซ็นว่า จะขายที่ดินจำนวน 1 ไร่ ราคา 3.5 แสนบาท เพื่อชดใช้หนี้แทนผู้ตาย เรื่องนี้ ตนมองว่าเป็นการกระทำที่ขัดต่อกฎหมาย

          ต่อมา มีการพาสองสามีภรรยาไปร้องศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดยโสธร เพื่อให้ตรวจสอบว่าผู้ตายถูกกล่าวหาว่ายักยอกทรัพย์จริงหรือไม่ พร้อมตั้งคำถามกลับว่า ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา ทำไมกรรมการสมาคมฯ ถึงปล่อยให้มีการยักยอกทรัพย์ได้ บุคคลใดมีอำนาจเซ็นเบิกจ่ายเงิน และผู้ตายเป็นเพียงเจ้าหน้าที่ธุรการ ไม่มีอำนาจเซ็นเบิกจ่ายเงินแน่นอน


          ถ้าหากสมาคมอ้างว่า มอบอำนาจให้ผู้ตายเป็นคนเบิกเงิน ดังนั้นผู้มีอำนาจของสมาคมฯ ต้องลงลายมือชื่อในการถอนเงินแต่ละครั้ง จะไม่ทักท้วงที่ผู้ตายมาถอนเงินเลยหรือ ?

          ขณะที่การร้องศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดยโสธร ก็ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี มีการกำชับทางสองสามีภรรยาว่า หากใครนำเอกสารใด ๆ มาให้เซ็น ห้ามเซ็นเด็ดขาด ส่วนผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังสมาคมฯ แต่ไม่พบเจ้าหน้าที่ รู้เพียงว่า เจ้าหน้าที่ทั้งหมดของสมาคมออกไปข้างนอกก่อนผู้สื่อข่าวจะไปถึง

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก โหนกระแส



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกสาวตายไปแล้ว ที่ทำงานเก่ายังบุกมา บอกว่าลูกโกงเงิน 1.6 ล้าน บังคับพ่อแม่ขายที่ดินไถ่หนี้ ! อัปเดตล่าสุด 24 พฤศจิกายน 2565 เวลา 11:47:50 11,334 อ่าน
TOP