x close

ฉาวหนัก ! โพยคำตอบ #สอบตำรวจ ประจำปี 2565 หลุดว่อนโซเชียล - ชาวเน็ตซัดเดือด

          ดราม่าสอบตำรวจ ประจำปี 2565 ฉาวหนัก โพยคำตอบหลุดว่อนโซเชียล ร้อนจนต้องตั้งกรรมการสอบ ชาวโซเชียลแห่คอมเมนต์เรียกร้องจัดสอบใหม่เพื่อความยุติธรรม โปร่งใส 

สอบตำรวจ

          วันที่ 10 ธันวาคม 2565 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า จากกรณีที่มีการจัดสอบบรรจุเข้ารับราชการตำรวจ เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2565 โดยโซเชียลได้ออกมาแฉว่า มีการเปิดเผยโพยข้อสอบข้อเขียนในการรับสมัครบุคคลภายนอกเพื่อบรรจุแต่งตั้งเข้ารับราชการ เป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตรและชั้นประทวน ผ่านทางเฟซบุ๊กและแอปพลิเคชันไลน์ อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2565 มีการประกาศรายชื่อผู้สอบผ่านข้อเขียน แต่ผู้เข้าสอบยังไม่ได้รับการชี้แจงถึงเรื่องโพยที่หลุดออกมา จึงเกิดคำถามถึงความโปร่งใส 

สอบตำรวจ
ภาพจาก กองการสอบ

          ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก กองการสอบ ได้ออกมาชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าวว่า กองการสอบ กองบัญชาการศึกษา ได้รับทราบแล้ว และมิได้นิ่งนอนใจ ได้นำเรียนผู้บังคับบัญชาโดยได้รวบรวมข้อมูลที่มีการแจ้งเบาะแสและหลักฐาน ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2565 ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยให้ดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน 

          โดยชาวโซเชียลเข้าไปคอมเมนต์เรียกร้องให้จัดสอบใหม่เพื่อให้เกิดความยุติธรรมกับคนที่มีความสามารถ ตั้งใจ และรักในอาชีพนี้จริง ๆ ควรเริ่มต้นจากการทำทุกอย่างให้โปร่งใส ส่วนคนที่ทุจริตต้องถูกตัดสิทธิ์การสอบราชการทุกสนามด้วย

สอบตำรวจ

สอบตำรวจ

สอบตำรวจ



สอบตำรวจ
สอบตำรวจ
ภาพจาก กองการสอบ

ขอบคุณข้อมูลจาก กองการสอบข่าวช่อง 3 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฉาวหนัก ! โพยคำตอบ #สอบตำรวจ ประจำปี 2565 หลุดว่อนโซเชียล - ชาวเน็ตซัดเดือด อัปเดตล่าสุด 13 ธันวาคม 2565 เวลา 14:22:49 8,142 อ่าน
TOP