x close

แฉยับ เทศกาลดนตรีระดับโลก ฉาวการ์ดไถเงินแลกพามุดเข้า พบนักเที่ยวดับปริศนา 2 ราย

           นักเที่ยวผิดหวัง งานเทศกาลดนตรีระดับโลก จ.ชลบุรี เข้าหลังเที่ยงคืนโดนการ์ดรีดเงินหลักพัน พบดีเจ-นักเที่ยว ดับปริศนา 2 ราย 

เทศกาลดนตรี

           จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2 ออกมาเผยเรื่องราวที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ไปเที่ยวเทศกาลดนตรีใหญ่ซึ่งมีศิลปะระดับโลกเข้าร่วมงาน โดยจัดขึ้นที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 15-18 ธันวาคม 2565 พบว่าการ์ดเฝ้าประตูห้ามนักเที่ยวเข้าหลังเที่ยงคืน หากอยากเข้าต้องจ่ายเงินจำนวน 1,000-3,000 บาท เพื่อแลกให้เข้างานทางรั้วลับ จนกลายเป็นประสบการณ์ชวนผิดหวังและสร้างความเสียหายให้กับภาลักษณ์การท่องเที่ยว

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 23 ธันวาคม 2565 เดลินิวส์ รายงานว่า นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ที่ชี้แจงว่า จากการตรวจสอบพบว่างานเทศกาลดนตรีดังกล่าวเป็นของกลุ่มนายทุนเอกชนที่จัดขึ้นในพื้นที่ ต.โป่ง อ.บางละมุง นอกเขตพื้นที่เมืองพัทยา จึงไม่ทราบว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นมาอย่างไร อย่างไรก็ตามทุกเทศกาลที่เมืองเมืองพัทยาจัดขึ้นเองไม่มีการเรียกรับผลประโยชน์แต่อย่างใด หากพบการกระทำผิดสามารถแจ้งมายังเพจสายตรงนายกเมืองพัทยาได้ตลอดเวลา

           ส่วนกระแสข่าวว่ามีดีเจและนักท่องเที่ยว รวม 2 ราย เสียชีวิตปริศนาในเทศกาลดนตรีดังกล่าวนั้น พ.ต.อ. ดำรง เอี่ยมไพโรจน์ ผกก.สภ.หนองปรือ เปิดเผยว่า ได้มีการรับรายงานเรื่องดังกล่าวจริง โดยมีผู้เสียชีวิต 2 คน แต่เป็นการไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ซึ่งในการสอบสวนจึงเป็นหน้าที่ของ สภ.เมืองพัทยา ในการส่งชันสูตรพลิกศพ พบผู้เสียชีวิตคนแรกเป็น ดีเจชาวสวิตเซอร์แลนด์ ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลกรุงเทพ-พัทยา เวลา 05.16 น. ของวันที่ 17 ธันวาคม ส่วนรายที่ 2 เป็นนักท่องเที่ยวชาวอินโดนีเซียที่มาเที่ยวงาน ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลพัทยาเมโมเรียล เวลา 03.00 น. ของวันที่ 17 ธันวาคม

เทศกาลดนตรี

          เบื้องต้นผู้เสียชีวิตทั้งคู่เกิดอาการช็อกแล้วหมดสติไม่ทราบสาเหตุ ทางฝ่ายจัดงานจึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้วเสียชีวิตในเวลาต่อมา ศพไม่มีร่องรอยการถูกทำร้าย ส่วนแพทย์ชันสูตรระบุ หัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน โดยทาง สภ.หนองปรือ ลงพื้นที่หาข้อมูลเบื้องต้นทราบว่าผู้ตายทั้ง 2 คน ได้กินอะไรบ้างก่อนจะเสียชีวิต ซึ่งตอนนี้ก็อยู่ในระหว่างรอผลชันสูตรจากนิติเวชสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

          ส่วนเรื่องการ์ดหน้างานมีการรีดไถเงิน หรือข่มขู่นักท่องเที่ยว ยังไม่มีผู้เสียหายมาแจ้งความ แต่หากมีผู้เสียหายมาแจ้งความทางตำรวจก็จะทำการสืบสวนตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

          มีรายงานว่า เว็บไซต์ของเทศกาลดนตรีดังกล่าว ออกแถลงการณ์เป็นภาษาอังกฤษ แสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ระบุว่า เราเสียใจอย่างยิ่งกับการสูญเสียสมาชิกในชุมชนของเรา 2 คนซึ่งเสียชีวิตที่โรงพยาบาลใกล้เคียงในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้ง 2 เหตุการณ์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ในสถานที่ทำการประเมินและรักษาผู้ที่ถูกย้ายไปรักษาที่โรงพยาบาลทันที ซึ่งพวกเขาเสียชีวิตในเวลาประมาณ 02.45 น. วันศุกร์ที่ 16 ธันวาคม เวลา 05.00 น. วันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม ตามลำดับ


          พวกเรามุ่งมั่นที่จะทำงานร่วมกันและช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นในการสอบถามอย่างต่อเนื่อง เรายังได้ติดต่อกับครอบครัวต่าง ๆ ที่ขอให้ความเป็นส่วนตัวของพวกเขาได้รับการปฏิบัติด้วยความเคารพสูงสุดในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ เราเข้าใจว่าสิ่งนี้จะส่งผลกระทบต่อพวกเราหลายคนในฐานะชุมชน เช่นเดียวกับพวกคุณหลาย ๆ คน พวกเรากำลังใช้อารมณ์ และไตร่ตรองถึงความพยายามที่จะทำให้เข้าใจว่าเราจะพัฒนาผ่านสิ่งนี้ไปได้อย่างไร ด้วยความเคารพ

เทศกาลดนตรี

เทศกาลดนตรี

เทศกาลดนตรี

เทศกาลดนตรี

เทศกาลดนตรี

เทศกาลดนตรี


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2, เดลินิวส์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉยับ เทศกาลดนตรีระดับโลก ฉาวการ์ดไถเงินแลกพามุดเข้า พบนักเที่ยวดับปริศนา 2 ราย โพสต์เมื่อ 24 ธันวาคม 2565 เวลา 16:09:52 9,917 อ่าน
TOP