x close

วิกตอเรีย ลี นักสู้สาว MMA สังกัด ONE Championship เสียชีวิต ในวัยเพียง 18 ปี

          แองเจลา ลี แจ้งข่าวเศร้า วิคตอเรีย ลี นักสู้สาว MMA สังกัด ONE Championship เจ้าของฉายา สาวน้อยมหัศจรรย์ เสียชีวิตลงแล้วด้วยวัย 18 ปี

วิกตอเรีย ลี นักสู้สาว MMA สังกัด ONE Championship
ภาพจาก OneFC

          วันที่ 8 มกราคม 2566 มีการเปิดเผยข่าวเศร้าในวงการศิลปะการต่อสู้ เมื่อ วิคตอเรีย ลี นักสู้สาว MMA เจ้าของฉายา นักสู้สาวน้อยมหัศจรรย์ ซึ่งอายุน้อยที่สุดแห่งศึก วัน แชมเปียนชิพ (ONE Championship) ได้เสียชีวิตลงแล้วด้วยวัยเพียงแค่ 18 ปี เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2565


          ข่าวความสูญเสียในครั้งนี้ ถูกเปิดเผยผ่าน แองเจลา ลี แชมป์โลก ONE รุ่นอะตอมเวตหญิง ซึ่งเป็นพี่สาว ได้โพสต์ผ่านอินสตาแกรมเมื่อวันที่ 7 มกราคม ที่ผ่านมา หลังจากที่น้องสาวของได้จากไปอย่างกะทันหัน แต่ไม่ได้ระบุถึงสาเหตุการเสียชีวิต


          ขณะที่ ONE Championship องค์กรศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวแบบผสมระดับโลก ต้นสังกัดของ นักสู้สาววัย 18 ปี ได้โพสต์ผ่านแฟนเพจ แสดงความเสียใจกับการจากไปอย่างน่าเศร้าของ วิคตอเรีย เราขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งไปยังครอบครัว และเพื่อน ๆ ของเธอในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้


          สำหรับ วิคตอเรีย ลี ลูกครึ่งสิงคโปร์-อเมริกัน เป็นนักกีฬาดาวรุ่งแห่งสังเวียน ONE Championship โดยเธอเป็นน้องคนสุดท้องของตระกูล ลี ทั้ง แองเจลา และคริสเตียน พี่สาว และพี่ชาย ซึ่งล้วนแต่ขึ้นชกในเวที ONE Championship และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจนกลายเป็นแชมป์โลก MMA ทั้ง 2 คน

วิกตอเรีย ลี นักสู้สาว MMA สังกัด ONE Championship
ภาพจาก OneFC

          วิคตอเรีย ฝึกซ้อมอย่างหนักตั้งแต่เด็กจนได้ก้าวเข้ามาสู่ ONE Championship ตามรอยพี่สาวและพี่ชาย ก่อนจะกลายเป็นผู้สร้างปรากฏการณ์ นักสู้อายุน้อยสุดที่โชว์ฟอร์มเก่งตั้งแต่ไฟต์เปิดตัว ด้วยสถิติ 3 ไฟต์ไร้พ่าย จนคว้ารางวัลนักสู้ MMA ดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี 2021 ของ ONE Championship ซึ่งหลายคนยกให้เธอเป็น สาวน้อยมหัศจรรย์ ในวงการ MMA อย่างแท้จริง


วิกตอเรีย ลี นักสู้สาว MMA สังกัด ONE Championship
ภาพจาก instagram angelaleemma

วิกตอเรีย ลี นักสู้สาว MMA สังกัด ONE Championship


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิกตอเรีย ลี นักสู้สาว MMA สังกัด ONE Championship เสียชีวิต ในวัยเพียง 18 ปี อัปเดตล่าสุด 9 มกราคม 2566 เวลา 14:43:12 29,160 อ่าน
TOP