x close

ดราม่าคนแชร์ 3 หมื่น เข้าสู่ยุครายได้ 3 ทาง หาเงินกันหัวหกก้นขวิด จนแอดมินต้องขอโทษ


           เปิดดราม่า เพจออมเงิน บอกถึงยุคที่เราต้องหารายได้ถึง 3 ทาง ชีวิตเกิดมาเพื่อหาเงิน จนคนดราม่า แถมเพจอื่นยังล้อ ล่าสุดทางเพจขอโทษ แค่เจตนาอยากให้หาอาชีพเสริม

ดราม่าเพจการเงิน

           ในอดีต ครอบครัว 1 ครอบครัวอาจมีแค่คุณพ่อออกไปทำงาน คุณแม่อยู่บ้านเลี้ยงลูกและดูแลจัดการเรื่องต่าง ๆ แต่ในปัจจุบัน 1 ครอบครัวกับรายได้ 1 ทางอาจจะไม่พอ นอกจากคุณแม่ต้องออกไปทำงานแล้ว บางครั้งทั้งพ่อทั้งแม่ต้องทำงานเกินเวลา หารายได้เสริมหลายทาง เพื่อนำเงินมาใช้จ่ายในครอบครัว และล่าสุด 13 มกราคม 2566 ได้เกิดดราม่าที่เพจออมเงิน แนะนำให้ทุกคนหารายได้ 3 ทางกันไปเลย

           โดยที่ทางเพจ มหัศจรรย์ฉันออมเงินแล้วจ้า ได้โพสต์ข้อความสั้น ๆ ว่า "หมดยุครายได้ทางเดียว ปัจจุบันควรจะมี 3 อาชีพ อาชีพหลัก อาชีพรอง อาชีพเสริม" จนคนแชร์กันสนั่นหวั่นไหวถึง 3 หมื่นครั้ง แถมยังคอมเมนต์รัวยับ หาว่านี่คือความคิดแบบโลกกำลังพัฒนา ที่ชอบสะกดจิตหมู่ให้คนหารายได้หลายทาง ผลักภาระให้เรื่องนี้กลายเป็นเรื่องของปัจเจก หาว่าคนไม่ขยัน จนไม่มีพอจะกิน มากกว่าจะเป็นการแก้ปัญหาเรื่องรัฐสวัสดิการที่ทำทีเดียวได้ประโยชน์กันทั้งแผง งานงานเดียวก็กินเวลาไป 8 ชั่วโมงแล้ว ถ้าทำต่อไม่ใช่แค่อาชีพเสริม แต่อาชีพเสริมของอาชีพเสริม ก็ไม่ต้องนอนกันพอดี ชีวิตนี้เกิดมาเพื่อหาเงินอย่างเดียว

ดราม่าเพจการเงิน

           นอกจากนี้ บางคนยังบอกว่า เราควรช่วยกันรณรงค์ให้แค่คนมีอาชีพเดียวก็อยู่รอดได้ ไม่ใช่แก้ปัญหาปลายเหตุให้คนไปหาอาชีพเสริม อาชีพเสริมควรมาเป็นสิ่งที่ใจรัก มีเวลา และอยากทำ เลือกได้ มากกว่าการเป็นอาชีพภาคบังคับเพื่อหาเงินมาจุนเจือตัวเองและครอบครัว

           แต่ในขณะเดียวกัน ก็มีคนยืนยันว่า ในโลกปัจจุบัน ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ต้องทำอาชีพเสริมทั้งนั้น อย่างในช่วงโควิด 19 ที่ผ่านมา คนตกงานกันมากมาย หากใครที่มัวแต่พึ่งพารายได้จากอาชีพหลักอาจจะล่ม แต่คนที่ปรับตัวและหาเงินจากอาชีพเสริมนั้น อย่างน้อยก็อาจจะแค่เซ เราต้องเลือกว่าอยากสบายตอนไหน ตอนยังมีเรี่ยวแรงหรือตอนแก่ บางคนเผยว่าตัวเองมีมากกว่า 3 อาชีพด้วยซ้ำ และที่ต้องมีหลายอาชีพเอาไว้ เผื่อวันใดที่อาชีพหนึ่งไปไม่ไหว จะได้มีอาชีพอื่นรองรับ และเป็นการฝึกฝนตนเองไปในตัว

           ในขณะเดียวกัน งานนี้ก็มีเพจอื่น ๆ ทำมาล้อ เช่น "หมดยุคทำงานตำแหน่งเดียว ปัจจุบัน 1 คนควรจะมี 3 ตำแหน่ง Content Graphic Editor" "มิน่า บางคนเป็น 1. ผู้นำเหล่าทัพ 2. ส.ว. 3. บอร์ดรัฐวิสาหกิจต่าง ๆ"

           ล่าสุด ทางเพจได้ออกมาขอโทษแล้ว และยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาไม่ดี แค่อยากให้คนหันมามองตัวเองว่า มีทางไหนที่เราจะหารายได้เพิ่มได้บ้าง ถ้าไม่ถูกใจใครก็ต้องขออภัยด้วย ซึ่งก็มีคนเข้ามาให้กำลังใจ เข้าใจในเจตนา และบอกว่าการมีอาชีพเสริมนั้น ถ้าใครอยากทำก็ทำ ใครไม่อยากทำก็ไม่ต้องทำ บางคนทำอาชีพเสริมเพราะรัก อย่างไรก็ตาม ต้องคิดถึง work-life balance ด้วย

ดราม่าเพจการเงิน

ดราม่าเพจการเงิน

ดราม่าเพจการเงิน

ดราม่าเพจการเงิน

ดราม่าเพจการเงิน

ดราม่าเพจการเงิน

ดราม่าเพจการเงิน

ดราม่าเพจการเงิน

ดราม่าเพจการเงิน

ดราม่าเพจการเงิน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่าคนแชร์ 3 หมื่น เข้าสู่ยุครายได้ 3 ทาง หาเงินกันหัวหกก้นขวิด จนแอดมินต้องขอโทษ อัปเดตล่าสุด 13 มกราคม 2566 เวลา 09:12:14 20,815 อ่าน
TOP