x close

พี่เปิดแชตจับพิรุธ น้องดับปริศนา - สุดหลอน เห็นร่างเดินไป-มา ทั้งที่ตายแล้ว 5 ชม.

          พี่ชายร้อง น้องสาวผูกคอดับปริศนา ไม่เชื่อฆ่าตัวตาย เปิดแชตถูกแฟนต่างชาติทำร้าย เจ้าของบ้านยันเห็นร่างเดินไป-มา ทั้งที่เสียชีวิตแล้วกว่า 5 ชั่วโมง

พี่เปิดแชตจับพิรุธ น้องดับปริศนา

          จากกรณีที่ นายเกรียงศักดิ์ ได้เข้าร้องเพจสายไหมต้องรอด ขอให้ช่วยเหลือ เพราะไม่เชื่อว่าน้องสาวตนเองผูกคอฆ่าตัวตาย โดยมีการนำแชตสนทนาที่น้องสาวคุยกับตนเองระบุว่าถูกแฟนชาวต่างชาติทำร้าย นอกจากนี้สำนวนของตำรวจ กลับพบว่าพยานให้การไม่ตรงกัน


          รายการโหนกระแส ออกอากาศวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 สัมภาษณ์ เกรียงศักดิ์ ริ้วกลาง พี่ชายผู้ตาย มาพร้อม เอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจ สายไหมต้องรอด

พี่เปิดแชตจับพิรุธ น้องดับปริศนา

เรื่องราวเกิดอะไรขึ้น ?


          เกรียงศักดิ์ : คืนวันที่ 5 กุมภาพันธ์ เวลา 3 ทุ่ม น้องสาวโทร. มาหาทางแมสเซนเจอร์ของเฟซบุ๊ก โทร. มาบอกว่าทะเลาะเบาะแว้งกับแฟนหนุ่มชาวแคนาดา ตอนนี้เขาอยู่ห้องพัก ชาวแคนาดาเขาเปิดบาร์ร้านอาหารที่ป่าตอง ภูเก็ต เขาบอกตอนนี้โดนกักขังออกจากห้องไม่ได้ ช่วยก้อยด้วย เขาพยายามเข้ามาทำร้ายร่างกายและทำร้ายร่างกายแล้วด้วย ได้ยินเสียงสนทนาบางส่วน น้องบอกอย่ามาแตะต้องตัวฉัน ออกไป ปล่อยให้ฉันอยู่คนเดียวก่อน แฟนน้องก็ถามว่าคุยกับใคร น้องบอกคุยกับพี่ชาย น้องบอกแค่นี้ก่อนแล้ววางสายไป

ระยะเวลาที่คุยกัน นานมั้ย ?


          เกรียงศักดิ์ : น้องเขาคุยกับผม 2-3 นาที เขาบอกฝรั่งทำร้ายร่างกายอยู่ตอนนี้ อาจผลัก กักขังหน่วงเหนี่ยว

จากนั้นเป็นไง ?

          เกรียงศักดิ์ : หลังน้องวางสายไป ผมก็เป็นห่วง เพราะปกติน้องไม่โทร. มาบอกว่ามีการทำร้ายร่างกาย ที่ผ่านมาแค่แชตบอกว่ามีการทะเลาะอะไรกันบ้าง แต่ครั้งนี้ผิดสังเกตมาก ผมก็โทร. ไปหาอีกทีเกือบ 4 ทุ่ม น้องบอกอยู่ สภ.ป่าตอง หลังน้องออกจากห้องได้ก็ไปสถานีตำรวจเลย ผมคิดว่าฝรั่งเขาทราบว่ามีคนรู้เห็นในการกระทำ เขาบอกให้น้องถอดแหวนเพชรออก น้องถึงสามารถลงมาจากห้องได้ เพราะก่อนหน้านั้นมีการหมั้นหมายกัน ที่ทราบอีกที น้องอยู่ สภ.ป่าตอง เรียบร้อยแล้ว

          เขาขอน้องแต่งงาน 23 ธันวาคม ปีที่แล้ว น้องทำอะไรไม่ถูกก็ปรึกษาผม ผมบอกให้ไปแจ้งความเพราะทำร้ายร่างกาย แต่ร้อยเวรไม่รับแจ้งความ เหตุผลไม่ทราบ ด้วยความกระชั้นชิดก็ไม่ได้ถามรายละเอียดมาก ก็ถามว่าถ้าอย่างนั้นไปลงบันทึกประจำวันไว้ได้มั้ย เพราะคิดว่ามันไม่ปกติแล้ว น้องก็ไปอีกรอบบอกว่าจะมีการทำร้ายร่างกาย ขอลงบันทึกประจำวัน ร้อยเวรก็รับเรื่องไว้ ให้ส่งเอกสารหลักฐานให้หน่อยเขาก็รับเรื่องมา

พี่เปิดแชตจับพิรุธ น้องดับปริศนา

ยังไงต่อ ?

          เกรียนศักดิ์ : น้องก็ไม่ทราบจะไปไหนแล้ว จะกลับไปร้านก็ไม่ปลอดภัย น้องรู้สึกมีอะไรบางอย่างในร่างกาย มีอาการเบลอ รู้สึกไม่ปกติ ประมาณเกือบ ๆ เที่ยงคืนวันเดียวกัน ผมเลยบอกว่าแถวนั้นมีโรงพยาบาลหรืออะไรอยู่ใกล้ ๆ มั้ย น้องก็ไปตรวจร่างกาย และบ่นตลอดว่าแย่แล้ว เขาขอเจาะเลือดตรวจสาร น้องก็บอกว่าตอนนี้เขาเบลออยู่ สุดท้ายไม่ได้ตรวจเลือด แล้วผมก็บอกน้องให้หาโรงแรมใกล้ ๆ พัก  เขาบอกเต็ม พักไม่ได้ เขาก็บอกว่าขอนอนที่ล็อบบี้ก่อน ตอนนั้นตี 3-4 ก็รู้สึกน้องปลอดภัย มีคนรับทราบว่าน้องอยู่ที่ไหน ผมก็พักแป๊บนึง ชั่วโมงนึง ก็เห็นน้องออนเฟซบุ๊กตลอด ก็คิดว่าไม่ได้นอนทั้งคืน

คุณรู้ตอนไหนว่าน้องเสียชีวิต ?

          เกรียงศักดิ์ : พอน้องรู้ว่าพักที่นั่นไม่ได้แล้ว น้องก็ไปเก็บของที่ห้อง แต่เขาไม่กล้าไป ก็ขอให้ตำรวจพาไปในเช้าวันนั้นเลย 6 กุมภาพันธ์ จากนั้นก็คิดว่าไม่มีอะไรแล้ว ผมก็ขาดการติดต่อน้องแป๊บนึงแล้วทักไปถามน้องว่าอยู่ที่ไหน เขาบอกอยู่ที่ร้านฝรั่ง ตอนเช้าประมาณ 7-8 โมง จากนั้นก็ถามเป็นอย่างไรบ้าง เขาบอกเหนื่อย กูอยากนอน แล้วก็จบแค่นั้น มารู้น้องเสียชีวิตวันที่ 8 บ่าย 2.50 กว่า ๆ คนที่แจ้งบอกว่าฝรั่งคนนี้ปลดล็อกเฟซบุ๊ก เขาเป็นแฟนกันก็อาจมีรหัสหรืออะไร ก็ให้โทร. แจ้งญาติบอกว่าน้องผูกคอเสียชีวิตแล้ว ผมก็รับทราบวันนั้น

คุณไม่เชื่อว่าน้องผูกคอตาย ?

          เกรียงศักดิ์ : ไม่เชื่อแน่นอน โดยพื้นฐานของน้องผมไม่เชื่อแน่นอน

พี่เปิดแชตจับพิรุธ น้องดับปริศนา

วันที่ 8 น้องเสียชีวิตกี่โมง ?

          เกรียงศักดิ์ : รับทราบเวลาบ่าย 3 พนักงานร้านแจ้งบอกว่าน้องเสียโดยการแขวนคอ แต่ผมไม่เชื่อเลย โดยปกติน้องไม่มีนิสัยเป็นคนฆ่าตัวตายอยู่แล้ว น้องเข้มแข็ง ร่าเริง คิดบวก น้องมีภาระเลี้ยงดู

มีอะไรน่าสงสัย?

          เกรียงศักดิ์ : สถานที่เกิดเหตุไม่มีญาติสักคนที่ไว้ใจและให้ไปดูเรื่องราวได้ คนพบศพคนแรกเขาแจ้งว่าเป็นเจ้าของตึกที่ฝรั่งเช่าร้าน

คนไปเห็นคือใคร ?

          เกรียงศักดิ์ : เป็นช่างกุญแจ นอกนั้นญาติไม่ทราบ ทราบตอนเขาเอาศพลงมาแล้ว ตอนนั้นคนเห็นหลัก ๆ คือ เจ้าของตึก คนทำกุญแจ ฝรั่ง และพนักงานร้าน

ที่คุณไม่เชื่อเกิดจากสาเหตุอะไรที่คุณบ่งบอกว่าเป็นไปไม่ได้ ?

          เกรียงศักดิ์ : ปกติคนจะฆ่าตัวตาย คงไม่เล่าอะไรต่าง ๆ ที่เกิดกับตัวเขา สองคือน้องเขามีภาระที่ต้องเลี้ยงดู เป็นลูกสาว 2 คน กับแฟนเก่าคนไทยที่หย่าร้าง กับฝรั่งคนนี้น้องคบ 4-5 เดือน ประกาศหมั้นธันวาคมปีที่แล้ว

ขึ้น TikTok ด้วย ?

          เกรียงศักดิ์ : แต่มีคนลบไปแล้วครับ ไม่ทราบใครลบ บัญชี TikTok ก็ไม่ทราบว่าเป็นของใครเหมือนกัน แต่ตอนนี้โดนลบไปแล้ว

คุณทิพ เจ้าของตึกอยู่ในสาย เหตุการณ์วันนั้นคุณทิพอยู่ในที่เกิดเหตุ ?

          ทิพ : ตอนแรกเลยพี่ทำงานช่วยน้องที่ร้านพิซซ่า ตอนเที่ยงครึ่งกว่าก็ขึ้นบ้านไปอาบน้ำ แล้วมองลงมา เห็นน้องสากำลังเดินเข้าไปในครัว กำลังจะทักว่าทำไมแต่งตัวเรียบร้อย แล้วก็นึกขึ้นได้ว่าทำไมไม่ถามน้องสาเรื่องสัญญาที่เอาไปทำใหม่ และใบอนุญาตเปิดร้าน ใบอนุญาตป้ายชื่อ แต่ก็คิดว่าเพิ่งสามวันเอง ก็ขึ้นไปอาบน้ำก่อนไม่ได้สนใจ แต่พี่คงอาบน้ำนาน สระผมด้วย เกือบชั่วโมงลงมา เห็นน้องสาถือผ้าม่านแต่ไม่ได้คิดอะไร

เห็นสภาพศพคุณก้อยมั้ย ?

          ทิพ : ไม่เห็นค่ะ ช่างกุญแจเขาเห็น พี่ก็ไม่ได้คุยกับน้องช่างกุญแจ แต่แค่บอกว่ามีอะไรมั้ย เปิดกุญแจห้องครัวไม่ได้ เขามาเปิดให้ เขาเห็นก็วิ่งหนีไป เรายังไม่ได้เจอกันเลย

พี่เปิดแชตจับพิรุธ น้องดับปริศนา

คุณทิพเจอศพคนแรก ?

          ทิพ : ไม่ได้เจอศพค่ะ แต่เห็นผ้าม่านมันผูกผิดปกติ เพราะปกติถูบ้านตรงบันไดไม่มีอะไรมาผูกตรงช่องลม ก็ไม่ได้คิดอะไร

ใครดึงผ้าม่านแล้วเจอศพ ?

          ทิพ : พี่เอามือไปดึง ๆ ดู มันหนัก ศพอยู่ข้างใน ช่องลมกับบันไดอยู่ติดกัน ห้องครัวก็ล็อกประตูไว้ตลอด ก็คิดว่าปกติ แต่มองไปก็นึกถึงลูกที่ผูกคอตายเหมือนกัน ก็ใจคอไม่ดีแล้ว ก็เรียกข้างบ้านไปดู เขาก็ดึงม่านแล้วบอกหนัก พี่ก็ปรึกษากันว่าทำยังไงดี จากนั้นช่างกุญแจก็มา

คิดว่าฝรั่งฆ่าคุณก้อยหรือเปล่า ?

          ทิพ : พี่ก็ไม่ทราบ แต่พี่ไม่เห็นใครเข้าบ้านพี่ พี่ก็ล็อกกุญแจตลอด

ตอนเจอฝั่งคุณก้อย เขาเหมือนคนจะฆ่าตัวตายมั้ย ?


          ทิพ : ปกติน้องคนนี้เขาไม่พูดกับใครอยู่แล้ว เขาบอกว่าถ้าหนูเปิดร้านแม่ไม่ต้องมายุ่งกับร้านหนูนะ ก็เลยไม่เข้า เขาเป็นคนแบบนี้

พี่เปิดแชตจับพิรุธ น้องดับปริศนา

คิดว่าเขาฆ่าตัวตายได้มั้ย ?

          ทิพ : ก็ไม่รู้ เพราะเขาเป็นคนหน้าไม่ยิ้มไม่แย้ม เป็นคนเฉย ๆ

ณ วันนี้ ทำไมถึงมั่นใจว่าฝรั่งเป็นผู้กระทำ ?

          เกรียงศักดิ์ : มั่นใจมาก เพราะน้องส่งหลักฐานว่ารับทราบธุรกิจสีเทาบางอย่างและเขาก็บังคับให้น้องร่วมทำด้วย

ธุรกิจสีเทาคืออะไร ?


          เกรียงศักดิ์ : สิ่งผิดกฎหมายก็แล้วกัน บัญชีต่าง ๆ ในการโอน เขาให้เป็นชื่อน้องหมดเลย เปิดบาร์ขายเหล้าเบียร์ แต่เขากลับเอาสารเสพติด  แล้วน้องไม่โอเค ณ จุดนั้นก็พยายามปลีกตัวออกมาไม่ยุ่งแล้ว ขอให้เขาเปิดร้านทำเล็บให้ ก็อาจเป็นหนึ่งในสาเหตุที่เขาไม่ให้น้องออกมา

          เอกภพ : เรื่องนี้ตัวพี่ชายค่อนข้างรวบรวมพยานหลักฐานเยอะพอสมควร แกเรียนปริญญาเอกอยู่มหาวิทยาลัยด้วย เขาส่งข้อความไปที่เพจจ่า จ่าก็ประสานมาทางผม สิ่งแรกที่คุยกับพี่ชาย มีข้อพิรุธ ข้อสงสัยหลายประการด้วยกัน แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องเร่งรีบคือพอรู้ว่าตัวสามีคือชาวต่างชาติ ถ้าทำจริงหนีแน่นอน เพราะงั้นต้องประสาน ตม. ด้วย ท้องที่ด้วย แต่เราไม่รู้จะประสานใคร ก็ตัดสินใจโทรหาท่านบิ๊กโจ๊กดีกว่า ท่านบิ๊กโจ๊กก็เห็นตรงกัน ก็ประสาน ตม.ภูเก็ต ให้อายัดก่อนอย่าเพิ่งให้ออกนอกประเทศ แล้วตัวฝรั่งท่านนี้ก็เดินทางไปสนามบินพอดี โชคดีที่ไปรวบที่สนามบินได้ และเอามาสอบปากคำ

          เรื่องนี้ต้องเอาให้ชัด คนไทยตายทั้งคน ยังไงก็ยอมไม่ได้ ถ้ามีข้อพิรุธ ก็ต้องเอาให้ชัด ศพน้องยังอยู่สถาบันนิติเวชยังไม่ได้ออกมา เดี๋ยวรอสักนิดนึง สิ่งที่เป็นพิรุธสงสัยคือผมดูสภาพศพแล้ว คนที่ผูกคอตายกับศพที่เห็น ค่อนข้างไม่เหมือนกันเลย เราไปเจอศพคนผูกคอตายมาเยอะแล้ว แต่นี่พูดกันตรง ๆ เหมือนเขาอาจไม่ได้เสียชีวิตจากการผูกคอตาย ญาติก็สงสัยว่ามีใครทำให้เขาสลบมั้ยแล้วเอาเขาไปแขวนคอ เพราะไม่ได้มีพฤติกรรมทรมาน ไม่ได้มีเส้นเลือดอะไร ไม่เหมือนการตายแบบผูกคอเลย

          เกรียงศักดิ์ : น้องเหมือนหลับและอมยิ้มปกติครับ

          เอกภพ : ฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ภูเก็ตไปสอบพยานให้ชัดเจน เพราะพยานบอกว่าเห็นผู้ตายเดินไปเดินมาประมาณ 1-2 ชั่วโมง แต่ผลการชันสูตรแพทย์เบื้องต้น พบว่าผู้ตาย ตายมาแล้วตั้ง 4-5 ชั่วโมง เพราะงั้นพยานที่บอกว่าเห็นผู้ตาย 1-2 ชั่วโมง ก็ฝากตำรวจสอบให้ชัดนะว่ายังไงกันแน่

          เกรียงศักดิ์ : เจ้าของตึกบอกว่าบ่ายโมงยังเห็นน้องอยู่เลย แต่บ่าย 3 เขาแจ้งน้องเสียแล้ว

          เอกภพ : เรื่องนี้ถึงได้บอกว่าไม่เป็นไร พยานกี่ปากอยากพูดอะไรก็พูดได้หมด แต่ทุกอย่างอยู่ที่ผลชันสูตรของแพทย์ ในเมื่อบอกว่าเสียชีวิตมาแล้ว 4-5 ชั่วโมง ก็ฝากพนักงานสอบสวนดูเรื่องนี้ด้วย ใครให้การอะไรไว้ถ้าขัดแย้งกับผลทางการแพทย์ ต้องรับผิดชอบตัวเองนะครับ

          เกรียงศักดิ์ : ฝรั่งบอกว่าน้องหายเขาก็รีบตาม ปกติไม่มีอะไรเกิดขึ้นเขาไปตามที่โรงพยาบาล สถานีตำรวจ น้องหายไป 1-2 ชั่วโมง  ทำไมต้องไปหาที่โรงพยาบาลอย่างไม่มีเหตุผล

พี่เปิดแชตจับพิรุธ น้องดับปริศนา

เอกภพ : เรื่องเงิน 5 แสนคืออะไร ?

          เกรียงศักดิ์ : ฝรั่งเขายื่นข้อเสนอมาว่าเงิน 5 แสนคือจบ ยื่นให้ทางญาติ บอกว่าจบคดี ไม่มีการสอบสวน ไม่มีการรื้อฟื้นคดี

ยื่นทางไหน ?

          เกรียงศักดิ์ : มีการพูดคุยกันผ่านสารวัตร บอกว่าจะจ่าย 5 แสน เขาไม่ได้ระบุว่าให้ใคร เขาคุยกับผม และสารวัตร ที่อยู่ตรงนั้น

เขาคุยกับคุณเองเลย คนได้ยินมีใครบ้าง ?

          เกรียงศักดิ์ : สารวัตรผู้รับคดี เขามาเจรจาที่ สภ.ป่าตอง เขามาเองเลย

เขาบอกเรื่องนี้ขอให้จบ เขาจ่าย 5 แสน แล้วจบทุกอย่าง ?

          เกรียงศักดิ์ : ใช่ครับ

คุณโก้ หลานคุณทิพ เจ้าของบ้าน ขอข้อเท็จจริง ?

          โก้ : ขออนุญาตเรียนแทนน้า ดิฉันเองอยู่ในที่เกิดเหตุด้วย ตั้งแต่ตำรวจยังไม่เข้า คุณน้าโทร. มาบอกว่ามีคนผูกคอตายที่บ้าน มาอยู่เป็นเพื่อนหน่อย น้าทำอะไรไม่ถูกแล้ว พอโก้ไปถึง โก้ก็ถามว่าน้าเกิดอะไรขึ้น เขาก็บอกว่าแฟนแรนดี้ อยู่ในห้องครัว โก้ก็วิ่งเข้าไป สภาพที่เห็นคือน้องนอนอยู่กับพื้นในห้องครัว แรนดี้กึ่งนั่งกึ่งนอนแล้วก็กอดน้องร้องไห้ โก้ก็ถามว่าโทร. ตามตำรวจหรือยัง เขาบอกมีคนโทร. แล้ว

          ช่วงรอตำรวจก็ถามน้าว่าเหตุการณ์เกิดอะไรขึ้นบ้าง น้าได้ไล่เรียงเหตุการณ์ให้สารวัตรที่ไปอยู่ตอนแรก แล้วก็จากนั้นมีตำรวจมา มีมูลนิธิมา คุณหมอยังไม่เข้า บอกรอพิสูจน์หลักฐานแล้วเข้าไปเลยทีเดียว แรนดี้ก็บอกว่ายูไปไหนไม่ได้นะ เจ้าหน้าที่มายูต้องคุยกับเขา รายละเอียดทุกอย่างเลย ทุกคนด้วย ไปไหนไม่ได้ พอตำรวจมา ตำรวจก็เริ่มถาม โก้ก็ดึงน้าเข้ามา ตอนแรกน้าบอกว่าไม่ได้ แต่โก้บอกว่าไม่ได้ น้าต้องให้การ น้าโก้ทำความสะอาดบ้านอีกหลังที่ช่วยเขา เดินไปอาบน้ำที่บ้านตัวเอง

พี่เปิดแชตจับพิรุธ น้องดับปริศนา

ตอนนั้นกี่โมง ?

          โก้ : เที่ยงครึ่งค่ะที่น้าแจ้งขึ้นไป เขาเจอตอนเที่ยงครึ่งหนึ่งรอบ ตอนนั้นยังไม่ตาย รู้น้องเสียชีวิตอีกที ตอนที่ช่างกุญแจเปิด น่าจะบ่ายสองโมงกว่าไปแล้ว น้าลงมาจากอาบน้ำก็บ่ายกว่า เห็นน้องนั่งยอง ๆ ในห้องครัว เงยหน้ามองหน้าน้า แต่ในมือถือผ้าม่านที่ใช้ผูกคอ น้าก็คิดว่าน้องจะพูดอะไรแต่น้องไม่พูด น้าก็ไปทานข้าว จากนั้นแรนดี้มาถามว่าเห็นน้องเขามั้ย เพราะมันผิดปกติ ปกติโทร. ไปต้องรับสายเลย แต่นี่โทร. ไปตั้งนานแล้วไม่รับสาย เขาไม่เข้าใจเลย อะไร ๆ ก็ไม่เอาไปเลยสักอย่าง น้าก็บอกว่าเห็นเขาอยู่นะ ก็เดินย้อนกลับไปในครัว แต่ในครัวล็อกแล้ว น้าก็เดินมาบอกแรนดี้ว่าไม่มี ไม่เห็นแล้ว พอน้าไปทานข้าวน้าก็แปลกใจ ก็คิดว่าเขางอน นั่งอยู่ในห้องนั้น

          พอน้าเดินเข้ามา น้าเลยเดินมาเคาะประตูห้องครัว เรียกว่าอยู่ในนั้นหรือเปล่า งอนกันหรือเปล่า ก็ไม่มีใครตอบ แล้วเขาเห็นผ้าผืนนั้นผูกอยู่ที่อิฐบล็อกช่องลง ปกติเขาทำความสะอาดบ้าน เขาดูแลทั้งตึก เขาก็ไม่เคยเห็น เขาเอามือสอดเข้าไป แล้วปลายผ้ามันตึงมาก เขาเคยมีประสบการณ์เรื่องนี้ เขาก็เลยบอกว่ามันแปลก ๆ ว่ะ ไปช่วยกันดูหน่อย แต่ไม่เห็นทางช่องลม

          จากนั้นก็เจอเพื่อนผู้หญิงของน้อง เขาก็วิ่งมาดูกัน ว่าเอาไงดีป้า ก็ไปตามวินมอเตอร์ไซค์มาช่วยกันส่อง เขาก็บอกว่าให้ตามช่างกุญแจมาดีกว่า เพราะมันมองเห็นบันไดและผ้ามันตึง ๆ ประมาณบ่าย 2.40 กว่า ๆ โทร. ตามช่างกุญแจ ไม่นานเขาก็เข้ามา เขาเปิดครั้งแรกก็เดินออกมา แต่ทุกคนยืนรออยู่ด้านนอกหมดเลย เพราะกลัว ก็บอกให้เข้าไปดูว่ามีอะไรอยู่ตรงนั้นมั้ย เขาก็เดินย้อนกลับไปเปิด พอเขาไปเปิดเขาก็เห็นแล้วร้องว่าป้า มีคนผูกคอตาย จากนั้นน้าก็โทร. หาโก้เลย

ระหว่างนั้นชายชาวต่างชาติอยู่ที่ไหน ?

          โก้ : ช่วงที่เขาเจอศพ แรนดี้ยังไม่ถึงค่ะ น้าแจ้งว่าหลังจากนั้นแรนดี้ย้อนเข้ามา พอน้าแจ้งว่าน้องอยู่ข้างใน แรนดี้ก็วิ่งเข้าไปแล้วก็ผงะค่ะ อันนี้จากเพื่อนผู้หญิงน้องเขาพูดนะคะ ผงะไปนิดนึง

ตอนเที่ยงครึ่งที่เจอตัวคุณก้อย ฝรั่งอยู่ที่ไหน ?


          โก้ : ไม่เห็นค่ะ เขายังไม่มาหาน้าค่ะ รอบแรกเจอแต่วิค่ะ

พี่เปิดแชตจับพิรุธ น้องดับปริศนา

ฝรั่งไม่ได้มาตอนเที่ยงครึ่ง ?

          โก้ : ไม่ค่ะ แรนดี้มาหาน้าช่วงจะบ่าย 2 แล้วค่ะที่น้าแจ้ง

มีมาก่อนรอบนึงมั้ย ตอนเที่ยงครึ่ง ?

          โก้ : ไม่มี

ไม่มีหรือไม่เห็น ?

          โก้ : น้าบอกว่าไม่มีค่ะ

          เกรียงศักดิ์ : เขาไปนะครับ เขาไปตามหา ไปถามทางเจ้าของหอว่าเห็นน้องมั้ย ไปช่วงกี่โมงไม่แน่ใจ น่าจะช่วงเที่ยงครับ

คุณเอกรับทราบมาก็เป็นอีกหนึ่งชุด ?

          เกรียงศักดิ์ : เป็นชุดที่ทางเจ้าของตึกให้ตำรวจไป ไม่ตรงกันอยู่ในตอนนี้

พี่เปิดแชตจับพิรุธ น้องดับปริศนา

คุณจะบอกว่าคุณทิพ วันนี้พูดอีกแบบนึง ?

          เกรียงศักดิ์ : ครับ

          เอกภพ : ข้อมูลแรกที่ได้มาจากฝั่งเจ้าของสถานที่ เหมือนเคยไปบอกทางตำรวจว่าฝรั่งได้มาตามหาน้องผู้หญิงก่อนหน้านี้ แต่ตอนนี้ไม่แน่ใจว่าตัวเจ้าของหอจะลืมหรือเปล่า บอกว่าไม่ได้เจอฝรั่งเลย ข้อมูลไม่ตรงกัน การเจอหรือไม่เจอมีส่วนสำคัญนะครับ

ฝั่งคุณทิพ น้าคุณโก้ บอกว่าชายฝรั่งไปตามหาผู้เสียชีวิตตั้งแต่ช่วงเที่ยงแล้วนะ ?

          โก้ : ตอนที่คุยกับสารวัตรผู้หญิงที่อยู่ในที่เกิดเหตุ รายละเอียดทุกอย่างอยู่ในสำนวนสารวัตรแล้ว โก้ก็นั่งอยู่ด้วย

          เอกภพ : ตกลงช่วงเที่ยงเจอฝรั่งมั้ย

          โก้ : ช่วงเที่ยงน้าไม่ได้แจ้งไปค่ะ ก่อนหน้าช่วงเที่ยงก็ไม่มีค่ะ เราให้ข้อมูลสารวัตรไปก็เป็นไปตามนั้นค่ะ สารวัตรจดในบันทึกค่ะ

          เกรียงศักดิ์ : แต่ในสำนวนมีนะครับ

          โก้ : ถ้าอย่างนั้นน้าต้องไปเจอสารวัตรแล้วค่ะว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมข้อมูลถึงเปลี่ยนแปลงไป

          เกรียงศักดิ์ : ที่ผมได้อ่านบันทึกตำรวจ ทางแรนดี้มาหาคุณทิพรอบนึงและมาสอบถามว่าเกิดอะไรขึ้น เจอน้องมั้ย แล้วมาเจออีกรอบก็คือพบศพน้อง

          โก้ : อันนี้ถูก แต่เวลาไม่ถูกต้องค่ะ

          เอกภพ : จากข้อมูล ฝรั่งได้มาตามหาผู้หญิงก่อนช่วงเที่ยงด้วยซ้ำ ถามว่ามีใครเห็นน้องมั้ย ไม่รู้หายไปไหน จนมาเห็นเสียชีวิตช่วงบ่าย ๆ ผนวกกับแพทย์บอกว่าผลการดูศพ พบเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง ซึ่งมันตรงกับช่วงเวลาที่เขามาตามหา

          โก้ : น้าให้การแบบไหน ก็คือตามแบบนั้นค่ะ ส่วนข้อมูลตร.ว่าศพน้องเสียชีวิตนานแค่ไหน เราไม่ทราบจริง ๆ แต่ในวันเกิดเหตุ ตำรวจเข้าแล้ว มีตำรวจท่านนึงสูง ๆ ผอม ๆ ท่านยังบอกว่าลักษณะเหมือนน้องเสียชีวิตไม่นาน มีรอยคล้ำ ๆ ตรงคอ ตรงอื่นไม่มี

พี่เปิดแชตจับพิรุธ น้องดับปริศนา

ประเด็นนี้สำคัญตรงที่ที่เขาชันสูตรกันมา ผู้ตายเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง ทีนี้ย้อนกลับไป เขาน่าจะเสียชีวิตประมาณ 9 โมงครึ่ง ?


          โก้ : ตรงนี้เราไม่ทราบจริง ๆ เรายึดตามที่คุณน้าแจ้งค่ะ

พอไปเจอศพ บ่าย 2.30 นาทีย้อนหลับไป 5 ชั่วโมง ก็เก้าโมงครึ่ง เขาเลยสงสัยว่าคุณทิพ น้าคุณไปเจอได้ไงตอนเที่ยงนี่คือประเด็นอยู่ตรงที่ ?

          โก้ : แจ้งตั้งแต่วันแรกที่เจอเหตุการณ์เลยค่ะ ต่อหน้าสารวัตรเลยค่ะ ดิฉันก็ยืนอยู่ด้วย ยังบอกเขาว่าค่อย ๆ คุย ค่อย ๆ อธิบาย ตำรวจถามอะไรมาก็ตอบไปเลย

          เกรียงศักดิ์ : แพทย์ลงความเห็นว่าน้องเสียชีวิตไม่น่าจะต่ำกว่า 5-6 ชั่วโมง เบื้องต้น

ตามข้อเท็จจริงคงไปดูกันอีกที เพราะคุณทิพเองก็ต้องไปชี้แจงอีกทีเหมือนกัน เพราะก่อนหน้านี้ ที่มีข่าวออกมาตำรวจก็มีการแจ้งญาติพี่น้องว่าฝรั่งคนนี้เดินทางไปที่ร้าน ช่วง 11 โมงกว่าเกือบเที่ยง แล้วเจอคุณทิพ แล้วคุณทิพบอกใหม่ว่าไม่เจอ แต่คุณโก้บอกว่าน้าบอกตำรวจตั้งแต่แรกว่าน้าไม่เจอ คดีมันอยู่ตรงนี้ คุณโก้รู้จักฝรั่งคนนี้มั้ย ?

          โก้ : รู้จักค่ะ แต่สนิทมั้ยคงไม่ค่ะ แต่ช่วยดูแลตอนเขาทำวีซ่าโควิด แต่หลังจากนั้นไม่ได้คุย เพราะถ้าจะสนิทถึงขนาดรู้จักนิสัยใจคอก็ไม่ค่ะ แต่เท่าที่เห็นเขาก็ไนซ์ดี เรื่องส่วนตัวไม่ได้ไปยุ่งกับเขาเพราะไม่ได้สนิทขนาดนั้น

พี่เปิดแชตจับพิรุธ น้องดับปริศนา

คุณคิดว่าเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้น ฝั่งผู้เสียชีวิตน่าจะผูกคอตายหรือมีเหตุอื่น ?

          โก้ : เราก็ไม่รู้ว่าเบื้องลึกเขามีอะไรมั้ย หรือน้องเขารู้สึกอะไรถึงได้ตัดสินใจอย่างนั้น แต่เราพูดตามที่เราเห็นค่ะ พยานเราเห็นแค่ไหนเราก็ตอบแค่นั้นค่ะ ไม่สามารถแสดงความคิดเห็นได้ค่ะ ใครมาถามกี่รอบเราตอบได้แค่นี้ค่ะ

ชายชาวต่างชาติเห็นว่าจะหลบออกนอกสนามบิน ?

          เอกภพ : ไม่เป็นไร เรื่องนี้ไม่มีปัญหา มันต้องใช้นิติวิทยาศาสตร์ไปตรวจเรื่องผ้าม่านที่ใช้ผูกคอ เรื่องอิฐ เรื่องบันไดในการเอาร่างขึ้นไป เดี๋ยวไปตรวจดูว่าพบคราบเหงื่อ คราบดีเอ็นเอบนสิ่งเหล่านี้มั้ย อันนี้ก็ไม่ใช่เรื่องยาก แต่สิ่งหนึ่งซึ่งพยานพูด ไม่มีใครเห็นไม่มีใครยืนยันว่าน้องผูกคอตายหรือมีใครทำให้ตาย

          โก้ : ถูกค่ะ เราไม่ได้เห็นขณะที่เขาทำ ถ้าเราเห็นเขาทำเราไม่ปล่อยให้เขาทำ เราเห็นตอนเขาถือผ้า ก็เข้าใจว่าเขาตกแต่งห้องข้างหลังเพราะเขาเช่าตรงนั้นด้วยเหมือนกัน

          เอกภพ : ห้องมีทางเข้ากี่ทาง

          โก้ : ทางเดียวค่ะ

          เอกภพ : หน้าห้องมีกล้องวงจรปิดมั้ย

          โก้ : ไม่มีค่ะ แต่ตัวที่ติดอยู่สำหรับผู้เช่าคราวก่อนโควิดค่ะ แต่เราไม่ได้ถอดออก

          เอกภพ : ช่วงเช้า 9 โมงเป็นต้นไป คุณน้าได้เห็นมั้ยห้องนี้ใครเข้าใครออกบ้างมั้ย นอกจากผู้เสียชีวิต
         
          โก้ : อันนี้ไม่แน่ใจจริง ๆ ค่ะ เพราะดิฉันให้การตามที่คุณน้าพูดค่ะ ดิฉันอยู่กับคุณน้าตอนที่คุณน้าโทร. ตามและวิ่งไปหาตอนตำรวจยังไม่มาค่ะ

ฝรั่งคนนี้มีการขอให้จบเรื่อง 5 แสน ตอนพูดตำรวจอยู่ด้วย ?

          เกรียงศักดิ์ : ตอนที่เราจะไปคุยครั้งแรก เป็นแค่ทางมนุษยธรรม แฟนเสียชีวิตควรเสนอช่วยเหลืออะไรบ้าง แต่ฝรั่งจะเอาเงิน 5 แสนจบคดี ทางสารวัตรก็มองว่าไม่ปกติเหมือนกัน

          เอกภพ : เรื่องนี้มีเงื่อนงำหลายอย่าง ต้องเอาให้ชัดให้ได้ คนไทยตายทั้งคน ก่อนเขาตายเขามาบอกพี่เขาว่าเขาถูกปองร้าย ถูกทำร้าย เรื่องนี้ต้องทำความจริงให้ปรากฏให้ได้

ทำไมฝรั่งถึงจะออกนอกประเทศ ?

          เกรียงศักดิ์ : ฝรั่งพยายามทำให้เป็นเรื่องปกติ เปิดร้านนะ แต่ทำไมเขาถึงบินออก ทำไมไม่เฝ้าร้าน ทั้งที่เป็นเจ้าของร้าน

          เอกภพ : ท่านบิ๊กโจ๊ก รอง ผบ.ตร. ท่านให้ทีมงานประสานพื้นที่ทันที ได้ตัวมาแล้ว ระงับการเดินทางออกนอกประเทศเรียบร้อย จนกว่าผลการสอบสวนจะเสร็จสิ้น วันนี้ไม่ได้กล่าวหาว่าเขาทำผิดนะ แต่เขาเป็นผู้ต้องสงสัย ถ้าจะผูกคอตายเอง ก็ต้องมีนิติวิทยาศาสตร์มายืนยัน ไม่ใช่มีใครมาทำให้เขาตาย เพราะน้าคงไม่ได้เจอศพวิญญาณโดยแน่แท้ เพราะไม่มีอยู่จริง

          ทั้งนี้สามารถติดตามชมรายการโหนกระแส ดำเนินรายการโดย หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33

พี่เปิดแชตจับพิรุธ น้องดับปริศนา

พี่เปิดแชตจับพิรุธ น้องดับปริศนา

พี่เปิดแชตจับพิรุธ น้องดับปริศนา

พี่เปิดแชตจับพิรุธ น้องดับปริศนา

พี่เปิดแชตจับพิรุธ น้องดับปริศนา

พี่เปิดแชตจับพิรุธ น้องดับปริศนา

พี่เปิดแชตจับพิรุธ น้องดับปริศนา

พี่เปิดแชตจับพิรุธ น้องดับปริศนา


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พี่เปิดแชตจับพิรุธ น้องดับปริศนา - สุดหลอน เห็นร่างเดินไป-มา ทั้งที่ตายแล้ว 5 ชม. โพสต์เมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 20:35:32 26,110 อ่าน
TOP