x close

ดับสลด หญิงพาตูบไปเดินเล่น ก่อนถูกจระเข้ขย้ำ ลากลงน้ำ สะพรึงตัวใหญ่กว่า 3 เมตร

         ดับสลด หญิงชราพาสุนัขไปเดินเล่นริมน้ำ ก่อนถูกจระเข้โผล่ขย้ำ ลากลงน้ำ เร่งระดมเจ้าหน้าที่ล่า-จับขึ้นจากน้ำ พบขนาดใหญ่กว่า 3 เมตร

จระเข้
ภาพจาก St. Lucie County Sheriff's Office

         วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2566 เว็บไซต์นิวยอร์กโพสต์ รายงานว่า เกิดเหตุหญิงชราอายุ 85 ปี เสียชีวิตขณะพาสุนัขไปเดินเล่นในพื้นที่ริมน้ำที่ชุมชนสแปนิช เลกส์ แฟร์เวย์ส (Spanish Lakes Fairways) ซึ่งเป็นชุมชนผู้สูงอายุในย่านฟอร์ตเพียร์ซ ของรัฐฟลอริดา สหรัฐฯ เจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลังกับนักจับจระเข้หลายรายเพื่อกู้ศพและจับจระเข้ตัวดังกล่าว

         เหตุการณ์สลดนี้เกิดขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ โดยขณะที่ผู้เสียชีวิตพาสุนัขของเธอไปเดินเล่นริมทะเลสาบ อยู่ ๆ ก็มีจระเข้โผล่ขึ้นมาจากน้ำและคาบสุนัขของเธอไป หญิงชราพยายามจะเข้าไปช่วยสุนัข แต่กลับถูกสัตว์ร้ายลากตัวลงน้ำไปแทน

         ศพของเธอถูกกู้คืนได้หลังจากนั้น ขณะที่นักจับจระเข้ถูกเรียกมาเพื่อวางแผนดักจับมัน โดย โรเบิร์ต ลิลลี่ เผยว่า จระเข้ตัวนี้พยายามต่อสู้ พวกเขาต้องดักจับมันจากใต้น้ำเพราะมันไม่ยอมโผล่ขึ้นมาบนผิวน้ำเลย ยังซ่อนตัวอยู่ใต้น้ำตลอดเวลา แต่ในที่สุดพวกเขาก็สามารถใช้ตะขอเกี่ยวตัวมันได้ ก่อนจะลากขึ้นจากน้ำ

จระเข้
ภาพจาก St. Lucie County Sheriff's Office

         จากภาพที่ปรากฏเผยให้เห็นว่าต้องใช้กำลังเจ้าหน้าที่ถึง 6 คน ในการดึงและหามจระเข้ตัวนี้ขึ้นท้ายรถกระบะของทางการ โดยผู้เชี่ยวชาญคาดว่าจระเข้ตัวนี้มีความยาวประมาณ 3 - 3.3 เมตร และหนักระหว่าง 272 - 317 กิโลกรัม

         ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ต้องปิดถนนหลายสายในพื้นที่ เพื่อทำการสอบสวนการเสียชีวิตของหญิงชรา ขณะเดียวกันมีรายงานว่าพื้นที่นี้ไม่ค่อยมีคนพบเห็นจระเข้ โดยมีเพื่อนบ้านอ้างว่าไม่เคยเห็นการโจมตีแบบนี้มาก่อน

         ขณะที่เพียงไม่นานก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ก็เพิ่งจะจับจระเข้ออกจากทะเลสาบอีกแห่งในเขตบรุกลิน รัฐนิวยอร์กไป ใกล้ ๆ พื้นที่ยอดนิยมของเด็ก

 
         ด้าน เมแกน ลาเลอร์ ตัวแทนกรมอุทยาน เผยว่า สัตว์เลื้อยคลานน่าจะเป็นสัตว์เลี้ยงซึ่งไม่เป็นที่ต้องการ และถูกเจ้าของนำมาปล่อยลงแหล่งน้ำสาธารณะ

         ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

จระเข้
ภาพจาก St. Lucie County Sheriff's Office

ขอบคุณข้อมูลจาก News York Post


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดับสลด หญิงพาตูบไปเดินเล่น ก่อนถูกจระเข้ขย้ำ ลากลงน้ำ สะพรึงตัวใหญ่กว่า 3 เมตร โพสต์เมื่อ 23 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:30:22 16,017 อ่าน
TOP