x close

รถยนต์ไฟฟ้าทำคนจะบ้า ต้องคุกเข่าคำนับ เผยที่มา มันใช่เรื่องไหม บริษัทโร่ขอโทษ


          รถยนต์ไฟฟ้าจีนทำหัวจะปวด เจ้าของจะขับต้องคุกเข่าคำนับ เผยเหตุผล มันใช่เรื่องไหม ก่อนบริษัทโร่ขอโทษ 
รถยนต์ไฟฟ้า XPeng
ภาพจาก Weibo

          วันที่ 8 มีนาคม 2566 เว็บไซต์มาเธอร์ชิป เผยว่า เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา เกิดประเด็นถกเถียงร้อนแรงบน Weibo แพลตฟอร์มโซเชียลประเทศจีน ภายหลังจากมีชายรายหนึ่ง ซึ่งเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อ XPeng (เสี่ยวเผิง) ของบริษัท Xiaopeng Motors ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าชื่อดังของจีน ได้ออกมาโพสต์คลิปวิดีโอร้องเรียนถึงความไม่สะดวกแบบแปลก ๆ ในการใช้รถ จนถึงขนาดต้อง "คุกเข่าคำนับลงกับพื้น"


          ตามรายงานของสื่อท้องถิ่นเผยว่า เจ้าของรถยนต์ไฟฟ้ารายนี้ได้ดาวน์โหลดและติดตั้งแอปฯ สำหรับรถยนต์ไว้อยู่แล้ว แต่เมื่อเร็ว ๆ นี้เขาได้อัปเดตแอปฯ จึงจำเป็นต้องใช้ฟังก์ชันจดจำใบหน้าเพื่อตรวจสอบและยืนยันความเป็นเจ้าของอีกครั้ง ทว่ากล้องที่แอปฯ ใช้ถ่ายภาพ ดันเป็นกล้องหน้ารถที่อยู่ใกล้กับกันชนหน้า เจ้าของรถจึงไม่รู้จะทำอย่างไร จึงต้องไปคุกเข่าหน้ารถเพื่อยืนยันตัวตนด้วยใบหน้าให้สำเร็จ

รถยนต์ไฟฟ้า XPeng
ภาพจาก Weibo

          ในคลิปวิดีโอดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า ทางเจ้าของรถถูกขอให้วางใบหน้าของเขาไว้หน้ากล้อง เพื่อให้พอดีกับวงกลมที่แอปฯ กำหนดไว้ พร้อมทั้งมีคำสั่งว่า "กรุณาขยับใบหน้าของคุณเข้าไปในวงกลม" ในขณะที่เจ้าของรถก็พยายามจนสุดความสามารถ ทั้งคุกเข่าก้มลงและเอียงศีรษะไปมา เพื่อให้แอปฯ เห็นใบหน้าเขา

          "ไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะต้องมาทำสิ่งนี้ในชีวิต" เจ้าของรถ กล่าว 

รถยนต์ไฟฟ้า XPeng
ภาพจาก Weibo

          ภายหลังจากคลิปวิดีโอดังกล่าวถูกโพสต์ไปเมื่อวันที่ 3 มีนาคม ที่ผ่านมา ก็ได้รับความสนใจเป็นจำนวนมาก มีผู้เข้าไปชมมากกว่า 8 ล้านครั้ง พร้อมทั้งแสดงความคิดเห็นถล่มทลาย บ้างก็เข้ามาแชร์ประสบการณ์ที่คล้ายกัน

          หลังจากนั้นเพียงหนึ่งวันทางบริษัท XPeng ก็ได้ออกมาขอโทษลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ พร้อมทั้งชี้แจงว่า เป็นความผิดพลาดของทางระบบแอปฯ ภายหลังจากการอัปเดตซอฟต์แวร์ ขณะนี้ได้ปิดการใช้งานเพื่อดำเนินการปรับปรุงแล้ว 

รถยนต์ไฟฟ้า XPeng
ภาพจาก Weibo

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Mothership, Sohu

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถยนต์ไฟฟ้าทำคนจะบ้า ต้องคุกเข่าคำนับ เผยที่มา มันใช่เรื่องไหม บริษัทโร่ขอโทษ อัปเดตล่าสุด 8 มีนาคม 2566 เวลา 17:12:25 18,229 อ่าน
TOP