x close

ป้าลูกจ้างล้างจาน กลับบ้านขึ้นรถหรู ที่แท้รวยมาก ทำงานไม่เน้นเงิน เหตุผลทำอึ้ง

          หญิงมาทำงานเป็นลูกจ้างล้างจานร้านอาหาร กลับบ้านขึ้นรถหรู Bentley ที่แท้รวยมาก ไม่ได้ทำเพราะอยากได้เงิน แค่เบื่ออยู่บ้าน


ทำงานล้างจาน
ภาพจาก Weibo

          หลายคนเลือกอาชีพไม่ได้ จำเป็นต้องทำไม่ว่าจะเป็นงานหนักหรือเหน็ดเหนื่อยแค่ไหน เหตุผลสำคัญก็เพราะเงิน แต่ไม่ใช่สำหรับหญิงรายนี้ แม้เธอจะเลือกทำงานหนัก มาเป็นลูกจ้างล้างจานที่ร้านอาหาร แต่เหตุผลของเธอนั่นน่าประหลาดใจจนกลายเป็นเรื่องฮือฮาบนโลกออนไลน์

          วันที่ 6 เมษายน 2566 เว็บไซต์มาเธอร์ชิป รายงานว่า เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา มีคลิปวิดีโอของหญิงรายหนึ่ง ถูกแชร์สะพัดบน Weibo แพลตฟอร์มโซเชียลยอดนิยมของจีน คลิปวิดีโอเผยให้เห็นหญิงรายหนึ่งในเมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวน กำลังไปทำงานล้างจานที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง เธอมีบุคลิกท่าทางถ่อมตัว สวมเสื้อเชิ้ตลายทางสีชมพู รองเท้าบูตยาง และผ้ากันเปื้อนพร้อม

          ทว่ารถที่หญิงรายนี้ใช้เดินทางมาทำงาน และเดินทางกลับหลังจากเลิกงาน ไม่ใช่รถธรรมดาทั่วไป แต่เป็นรถหรู Bentley สีดำ แถมยังมีคนขับรถด้วย โดยคลิปวิดีโอที่ถูกนำมาเผยแพร่ ระบุแคปชั่นว่า "สิ่งที่ผู้หญิงคนนี้ต้องงานไม่ใช่เงิน แต่เป็นสิ่งที่ต้องทำ" หลังจากนั้นไม่นานคลิปวิดีโอดังกล่าวก็ได้รับความสนใจจากผู้คนอย่างรวดเร็ว พากันเข้าไปแสดงความคิดเห็นไปต่าง ๆ นานา

ทำงานล้างจาน
ภาพจาก Weibo

          รายงานของสื่อท้องถิ่น เผยว่า แท้จริงแล้วหญิงรายนี้มีฐานะร่ำรวยมาก เธอไม่ต้องการเงิน แต่มาทำงานล้างจานเพื่อฆ่าเวลา เพราะอยู่บ้านเฉย ๆ นั้นน่าเบื่อเกินไป

          "มันน่าเบื่อมากที่บ้าน และถ้าวันไหนไม่ได้ล้างจาน ฉันจะรู้สึกไม่สบายใจมาก" หญิงล้างจาน กล่าว  

          นอกจากนี้ รายงานเปิดเผยว่า คนขับรถที่เห็น ไม่ใช่พนักงานรับจ้างที่ไหน แต่เป็นลูกสาวของหญิงรายนี้นั่นเอง เธอเผยว่า เธอไม่สามารถห้ามแม่ของตัวเองที่มีความปรารถนาอยากจะมีประสบการณ์ชีวิตเช่นนี้ได้ เธอจึงเปลี่ยนเป็นสนับสนุนแม่แทน ด้วยการขับรถไปรับ-ส่งแม่ที่ร้านอาหารเป็นประจำทุกวัน

ทำงานล้างจาน
ภาพจาก Weibo

ทำงานล้างจาน
ภาพจาก Weibo

ทำงานล้างจาน
ภาพจาก Weibo

          คอมเมนต์จากผู้คนบนโลกออนไลน์ส่วนหนึ่ง กล่าวว่า "เธอน่าทึ่งมาก เธอมีจิตวิญญาณที่ขยันหมั่นเพียร แม้ว่าจะมีเงินมากมาย อยู่อย่างสุขสบาย แต่ก็อยากทำงาน แถมยังเป็นงานหนัก ที่แม้แต่คนทั่วไปยังไม่อยากทำ"

          ทั้งนี้ มีรายหนึ่งได้แสดงความคิดเห็นแบบติดตลกว่า "ดูคุณป้าจะชอบทำงานหนักมาก แนะนำให้ซื้อห้องชุดเพิ่ม เธอจะได้ทำความสะอาดที่บ้านได้ ไม่ต้องคอยเป็นห่วง"

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Mothership
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป้าลูกจ้างล้างจาน กลับบ้านขึ้นรถหรู ที่แท้รวยมาก ทำงานไม่เน้นเงิน เหตุผลทำอึ้ง อัปเดตล่าสุด 7 เมษายน 2566 เวลา 12:14:36 48,433 อ่าน
TOP