x close

สัสดี แจงทำไม อ็อฟ ธนกฤต ป่วยติดเตียง แต่ต้องเกณฑ์ทหาร ใบรับรองแพทย์ไม่พอ ?


         สัสดี ขอแจง หลังคุณแม่ต้องเข็น อ็อฟ ธนกฤต อดีตนักแสดง มาเกณฑ์ทหารที่หน่วย ชี้ไม่มีนโยบายให้เจ้าหน้าที่เดินทางออกนอกพื้นที่หน่วยตรวจเลือกทหารได้
อ็อฟ ธนกฤต ป่วยติดเตียง

         จากกรณีที่สร้างความสะเทือนใจอย่างหนัก เมื่ออดีตนักแสดงหนุ่ม อ็อฟ ธนกฤต ซึ่งตอนนี้อยู่ในสภาพผู้พิการป่วยติดเตียง อันเนื่องมาจากอุบัติเหตุที่ทำให้กะโหลกศีรษะยุบ ต้องมาคัดเลือกเกณฑ์ทหาร และคุณแม่ต้องเข็นมา แม้จะมีการแจ้งสัสดีแล้วว่าอ็อฟป่วยติดเตียง แต่ยังคงถูกยืนยันว่าอย่างไรก็ต้องมาคัดเลือกเกณฑ์ทหารที่หน่วย

อ่านเพิ่มเติม แม่เข็นลูกพิการติดเตียง อ็อฟ ธนกฤต อดีตนักแสดง มาเกณฑ์ทหาร แจ้งสัสดีแล้วแต่ไม่ฟัง
 
         ล่าสุด 9 เมษายน 2566 ช่อง 3 รายงานว่า นางสาวดวงกมล วุฒิโรธง คุณแม่ของอ็อฟ ธนกฤต เผยว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ หน่วยตรวจเลือกทหารกองเกิน อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน โดยคุณแม่ได้นำใบรับรองแพทย์มาเพื่อผ่อนผันการเกณฑ์ทหาร

อ็อฟ ธนกฤต ป่วยติดเตียง
ภาพจาก TNN

         ทั้งนี้ หลังจากที่อ็อฟเกิดอุบัติเหตุ ก็ต้องกลับมารักษาตัวที่บ้านในห้องปลอดเชื้อ และปีนี้อ็อฟอายุ 21 ปี ต้องเข้ารับการเกณฑ์ทหารในปีแรก ตนก็นำหลักฐานทั้งใบรับรองแพทย์ ภาพถ่าย เพื่อยื่นขอผ่อนผันการเกณฑ์ทหาร ซึ่งตอนแรกก็ดูว่าไม่มีอะไร แต่แล้วช่วงเช้าตนได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่หน่วยตรวจเลือกทหารกองเกิน อำเภอเมือง ว่าให้นำตัวอ็อฟ ธนกฤต มาตรวจร่างกายเพื่อประกอบการพิจารณาผ่อนผันการเกณฑ์ทหาร ตนจึงตัดสินใจนำลูกขึ้นรถกู้ภัยมาให้เจ้าหน้าที่ตรวจร่างกาย

         การที่ตนพาลูกมาเกณฑ์ทหารนั้น เป็นเรื่องที่ลำบาก เพราะลูกป่วยติดเตียง ต้องอยู่ในห้องปลอดเชื้อ ไม่มีสติรับรู้ใด ๆ และตนกลัวว่าลูกชายจะได้รับเชื้อโรคหากพามาอยู่ข้างนอกนาน ๆ อีกทั้งไม่เห็นด้วยกับระเบียบการเกณฑ์ทหารที่ยุ่งยาก

อ็อฟ ธนกฤต ป่วยติดเตียง
ภาพจาก ถกไม่เถียง

         ด้านไทยพีบีเอส รายงานว่า ก่อนหน้านี้ คุณแม่ได้นำเอกสารและใบรับรองแพทย์ไปขอผ่อนผันแล้ว แต่เจ้าหน้าที่บอกว่าต้องมารายงานตัวเท่านั้น ตนเข้าใจว่าการเกณฑ์ทหารมีกฎระเบียบ แต่อยากให้เจ้าหน้าที่เห็นใจ เพราะกรณีนี้เจ็บป่วยและมีหลักฐานชัดเจน ตนลำบากในการพาตัวลูกชายมา ลูกเสี่ยงที่จะได้รับเชื้อโรคหากอยู่นอกบ้านนาน ๆ จึงอยากให้มีการแก้ไขระเบียบอย่างเหมาะสม

อ็อฟ ธนกฤต ป่วยติดเตียง
ภาพจาก Instagram boompanadda

         ด้านพันโท ปรีชา กาบเอื้อง สัสดีอำเภอเมือง จังหวัดลำพูน กล่าวว่า ตามระเบียบแล้ว หากผู้ที่ตรวจเลือกป่วย ไม่สามารถเดินทางมาเกณฑ์ทหารได้ ต้องให้ผู้ปกครองหรือผู้นำชุมชนนำหลักฐานมาแสดง และคนนั้นจะกลายเป็นคนจำพวก 3 ไปก่อน แล้วค่อยมาเกณฑ์ทหารในปีหน้า แต่กรณีของอ็อฟ เจ้าหน้าที่แจ้งให้ผู้ปกครองพาอ็อฟนั่งรถกู้ภัยมาให้คณะกรรมการตรวจร่างกายปีนี้ให้เสร็จ เพื่อที่จะได้พ้นสภาพการเกณฑ์ทหาร ปีหน้าไม่ต้องมาผ่อนผันอีก

         ส่วนที่คุณแม่บอกว่า ไม่สะดวกให้อ็อฟมาตรวจร่างกาย อยากให้เจ้าหน้าที่ไปตรวจที่บ้าน ตามระเบียบแล้วเจ้าหน้าที่ไม่สามารถเดินทางออกนอกพื้นที่หน่วยตรวจเลือกทหารได้ และเมื่อวานก็มีเคสเหมือนน้องอ็อฟที่มาเกณฑ์ทหารเหมือนกันก็ให้นั่งรถพยาบาลมาเหมือนกัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สัสดี แจงทำไม อ็อฟ ธนกฤต ป่วยติดเตียง แต่ต้องเกณฑ์ทหาร ใบรับรองแพทย์ไม่พอ ? โพสต์เมื่อ 9 เมษายน 2566 เวลา 12:21:44 34,684 อ่าน
TOP