x close

เบนซ์ย้อนศร ชนมอเตอร์ไซค์ล้มขาหัก ค่าผ่าตัด 3 แสน กลับโบ้ยใช้สิทธิ 30 บาท


          คนงานร้อง ถูกหนุ่มขับเบนซ์ย้อนศรชนจนขาหัก ค่าผ่าตัด 3 แสน แต่ไม่รับผิดชอบ โยนใช้สิทธิ 30 บาท รักษา ลั่นผ่านมา 8 วันยังไม่ได้ผ่าตัด


          จากกรณีเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 ออกมาแฉภาพจากกล้องหน้ารถ เผยเหตุการณ์ขณะที่รถเบนซ์คันหนึ่ง ขับสวนเลนเพื่อจะเลี้ยวขวาใต้ทางด่วน เป็นผลให้รถจักรยานยนต์ที่ขับมาตามเลนชนเข้าอย่างจัง แต่ฝ่ายคนขับรถเบนซ์กลับไม่รับผิดชอบผู้บาดเจ็บ ขณะที่พ่อคนเจ็บไม่มีเงิน แค่ออกเงินรักษาเองเบื้องต้นก็หมดแล้ว

          โดยทราบว่ารถเบนซ์คู่กรณี ขาดต่อประกัน พ.ร.บ. มา 2 ปีแล้ว ขณะนี้คนเจ็บนอนอยู่บ้าน กระดูกขาหักหลายท่อน ไม่มีเงินรักษา แต่คู่กรณียังโยนให้ไปใช้สิทธิ 30 บาท รักษาเอาเอง ซ้ำลงบันทึกประจำวันที่ สน.ทุ่งครุ่ ไป ตำรวจก็ไม่ช่วยแนะนำอะไร แถมมีคนบอกว่าคู่กรณีเป็นตำรวจเก่านั้น

          ล่าสุด (11 มิถุนายน 2566) ข่าวช่อง 3 รายงานว่า จากการพูดคุยกับ คุณกานต์ อายุ 38 ปี ผู้เสียหาย เล่าว่าเหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน ขณะตนกำลังขี่จักรยานยนต์อยู่บนถนนประชาอุทิศ ซึ่งเป็นช่องทางขับสวนกัน ตอนนั้นตนขี่มาดี ๆ จู่ ๆ รถเบนซ์คู่กรณีก็ขับสวนเลนขึ้นมา เพื่อจะเลี้ยวขวาเข้าหมู่บ้าน ทำให้ชนกันอย่างจัง และรถจักรยานยนต์ของตนก็มาทับที่ขาซ้าย ทำให้ขาหัก และเป็นแผลถลอกตามลำตัว


          จากนั้น ชายอายุประมาณ 24 ปี ซึ่งเป็นคู่กรณี ได้ลงจากรถมาสอบถาม ก่อนที่ตนจะถูกพาส่งโรงพยาบาลเอกชนใกล้เคียง หมอเย็บแผลไป 8 เข็มที่ข้อมือซ้าย และใส่เฝือกที่ขาซ้ายให้ก่อน เนื่องจากกระดูกข้อเท้าแตกและมีกระดูกหัก ต้องทำการผ่าตัด แต่ค่าใช้จ่ายสูงถึง 300,000 บาท

          ตนจึงแจ้งค่ารักษาไปยังคู่กรณี ตอนแรกฝั่งนั้นก็พูดจากับตนดีและขอให้เช็กสิทธิ 30 บาทดู ว่าครอบคลุมค่ารักษาหรือไม่ แต่สิทธิของตนอยู่ที่ต่างจังหวัด คู่กรณีจึงขอให้ตนเดินเรื่องด้วยตัวเอง เพื่อขอส่งตัวจากโรงพยาบาลต้นทาง มาใช้สิทธิที่โรงพยาบาลเลิดสินแทน

          และเนื่องจากตนต้องติดต่อเรื่องขอเอกสารส่งตัวรักษา ทำให้ตลอด 8 วันที่ผ่านมา ยังไม่ได้รับการผ่าตัด แต่สุดท้ายทางโรงพยาบาลยืนยันว่าไม่สามารถทำเรื่องส่งตัวได้ ตนจึงพยายามแจ้งไปยังคู่กรณี

          ทั้งนี้ ส่วนตัวเข้าใจว่าเป็นเพราะรถของคู่กรณีไม่มีประกัน และ พ.ร.บ. ทำให้คู่กรณีต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด และค่าผ่าตัดค่อนข้างสูง แต่ตนก็ต้องการให้คู่กรณีมารับผิดชอบ เนื่องจากตนทำงานก่อสร้าง ลำพังแค่ขาดงานไป 8 วันก็ขาดรายได้ไปหลายบาทแล้ว หลังจากผ่าตัดก็ยังต้องพักฟื้นอีก ไม่รู้ว่าจะกลับไปทำงานได้เมื่อไหร่

          อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ตนแจ้งคู่กรณีไปว่า สรุปแล้วสิทธิ 30 บาท จากโรงพยาบาลต้นสังกัดไม่สามารถใช้ได้ คู่กรณีก็ติดต่อมาว่า วันพรุ่งนี้ (12 มิถุนายน) จะพาตนไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลเลิดสิน



ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เบนซ์ย้อนศร ชนมอเตอร์ไซค์ล้มขาหัก ค่าผ่าตัด 3 แสน กลับโบ้ยใช้สิทธิ 30 บาท อัปเดตล่าสุด 12 มิถุนายน 2566 เวลา 18:09:40 21,386 อ่าน
TOP