x close

สลด ! พระพุทธรูปทับหนุ่มดับ ขณะขนย้ายเตรียมจัดงานศพพระเกจิดัง

        พระพุทธรูปวัดดัง จ.ศรีสะเกษ ล้มทับคนงานเสียชีวิต ขณะช่วยกันยกขนย้ายเพื่อจัดงานพระราชทานเพลิงศพ หลวงปู่เกลี้ยง เกจิอาจารย์ชื่อดัง ชาวบ้านลือเป็นอาถรรพ์

        วันที่ 27 มิถุนายน 2566 เดลินิวส์ รายงานว่า ร.ต.อ. อภิสิทธิ์ สุโพธิ์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ รับแจ้งเหตุ คนงานถูกพระพุทธรูปล้มทับได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต 1 ราย ที่วัดบ้านโนนแกด จ.ศรีสะเกษ

        สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายและผู้บาดเจ็บเป็นชาวบ้านในพื้นที่ กำลังจะเคลื่อนย้ายพระพุทธรูปดังกล่าวจากแท่นวางเดิม ซึ่งห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 20 เมตร เพื่อเตรียมปรับสถานที่ทำพิธีพระราชทานเพลิงศพ หลวงปู่เกลี้ยง เตชธัมโม เกจิอาจารย์ชื่อดังที่ละสังขารไปแล้ว โดยทั้งคู่ทำงานตั้งแต่เช้า ในช่วงเคลื่อนย้ายพระพุทธรูป คาดว่าจะมีคนงานไม่เพียงพอ จึงได้ยกกันสองคน และอาจทำให้พลาดพลั้ง พระพุทธรูปหล่นทับร่างจนเป็นเหตุให้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าวได้   

        ขณะที่ชาวบ้านได้เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมว่า เมื่อหลายปีก่อนก็เคยเกิดเหตุการณ์คนงานตกจากนั่งร้านเสียชีวิตมาแล้วครั้งหนึ่ง ครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งที่สองที่เสียชีวิต และบาดเจ็บ จึงเชื่อว่าน่าจะเกิดจากการบอกกล่าวไม่ครบถ้วนหรือทำพิธีกรรมไม่ถูกต้องหรือไม่ หรือพระพุทธรูปองค์นี้อาจไม่อยากย้ายที่ ซึ่งเป็นความเชื่อของแต่ละบุคคล

พระพุทธรูปทับคนเสียชีวิต

  


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด ! พระพุทธรูปทับหนุ่มดับ ขณะขนย้ายเตรียมจัดงานศพพระเกจิดัง อัปเดตล่าสุด 28 มิถุนายน 2566 เวลา 09:13:32 29,110 อ่าน
TOP