x close

สาวติดโควิดขอลาป่วย เซอร์ไพรส์จัดโดนหัวหน้าด่า ไม่ดูตัวเอง โวทำงาน 10 ปี พี่ไม่เคยลา !

          สาวติดโควิด-19 ขอหัวหน้าลาป่วย เซอร์ไพรส์จัดโดนด่าไม่ดูแลตัวเอง พร้อมโวทำงาน 10 ปีพี่ไม่เคยลาเลย แบบนี้มันมีผลต่อ KPI นะ ชาวเน็ตยุให้ไปไอจามใส่ จะได้ติดเหมือนกัน

ติดโควิด
ภาพจาก TikTok@lilich_pch

          ความไม่มีโรค เป็นลาภอันประเสริฐ นับเป็นวลีหนึ่งที่เป็นอะไรที่จริงแท้ที่สุด เพราะคนเราก็ไม่มีใครอยากป่วยทั้งนั้น แต่ถ้าเกิดไม่สบายเล็กน้อย ก็ต้องหยุดรักษาตัวง่าย ๆ แค่นั้น ถ้าหนักกว่านี้ก็ไปหาหมอ

          ล่าสุด วันที่ 19 กรกฎาคม 2566 TikTok@lilich_pch มีการเล่าเรื่องราวของการลาป่วยที่บริษัทกับหัวหน้า เนื่องจากติดโควิด-19 พร้อมกับส่งใบรับรองแพทย์มาเป็นหลักฐาน แต่สิ่งที่หัวหน้าตอบกลับทำให้เธอเสียความรู้สึกจนเกินรับไหว พร้อมกับเอาแชตที่ได้รับตอบจากหัวหน้ามาทำเป็นคลิป จนกลายเป็นที่พูดถึงอย่างล้นหลาม

         ทั้งนี้ เธอได้แจ้งหัวหน้าว่าเป็นโควิด-19 แต่สิ่งที่ได้รับคือคำตอบจากหัวหน้าว่า "ทำอะไรรู้อยู่แก่ใจนะ"

ติดโควิด
ภาพจาก TikTok@lilich_pch

          นอกจากนี้ ยังบอกอีกว่า เป็นเพราะการไม่ดูแลตัวเอง วันหน้าก็จะเกิดปัญหาแบบนี้อีก ปัญหานี้เมื่อไรจะหาย เพราะมันส่งผลกระทบต่อทีมและต่อ KPI ตัวเองด้วย ถ้าหากไม่ผ่าน บริษัทไม่เอาไว้เลยนะ

          ที่สำคัญ ทางหัวหน้ายังพูดสิ่งที่สะเทือนใจมาก ๆ ว่า "พี่เองก็ไม่เคยลาป่วย ทั้งที่ทำงานมา 10 ปี ขนาดไม่สบายก็ไม่ลา" แต่ถึงอย่างไร เรื่องนี้หัวหน้าอนุญาตให้ลาได้ แต่ต้องส่งมอบยอดให้ตามเป้าหมายด้วย ยอดขายมายังไงก็ไปจัดการหายอดแบบโปรเร่งยอดมาด้วยนะครับ

          ชาวเน็ตเจอแบบนี้ต่างเข้ามาระบาย กับประสบการร์การเจอหัวหน้าแย่ ๆ ที่ไม่เห็นอกเห็นใจลูกน้อง เช่น ลูกน้องผู้หญิงปวดท้องประจำเดือน แต่ไม่เข้าใจจึงไม่ให้ลา ทำให้ลูกน้องต้องมาอาเจียน เป็นลมในที่ทำงานให้เห็นทุกเดือน ขณะเดียวกัน ชาวเน็ตรายอื่นก็เสนอว่า ให้ไปทำงานปกติแล้วลองไอจามใส่หัวหน้าดู เผื่อจะติดโควิดกับเขาบ้าง บางคนก็แนะนำให้ลาออกไปหาที่ทำงานที่มีหัวหน้าดีกว่านี้

ดูคลิป คลิก

ติดโควิด
ภาพจาก TikTok@lilich_pch

ติดโควิด

ติดโควิด



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวติดโควิดขอลาป่วย เซอร์ไพรส์จัดโดนหัวหน้าด่า ไม่ดูตัวเอง โวทำงาน 10 ปี พี่ไม่เคยลา ! อัปเดตล่าสุด 19 กรกฎาคม 2566 เวลา 13:36:17 40,206 อ่าน
TOP