x close

ขับรถกลางดึก เจอรถเข็นเด็กข้างทาง บีบหัวใจ กลัวมีเด็กถูกทิ้ง แต่ก็ลงไปช่วยไม่ได้


           หญิงขับรถกลางดึก เจอรถเข็นเด็กข้างทาง ช่วงเวลาบีบหัวใจ กลัวมีเด็กถูกทิ้งและกำลังอยู่ในอันตราย แต่เปิดเหตุผลลงไปช่วยไม่ได้

รถเข็นเด็กข้างถนน

           วันที่ 31 กรกฎาคม 2566 เว็บไซต์ ETtoday เผยเรื่องราวจากโพสต์ของหญิงรายหนึ่งชื่อว่า แนนซี่ วอลช์ ตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ในรัฐเซาท์แคโรไลนา สหรัฐอเมริกา เมื่อเร็ว ๆ นี้เธอได้โพสต์ภาพประสบการณ์พบรถเข็นเด็กอยู่ข้างทางในระหว่างที่ขับรถกลางดึก พร้อมทั้งเตือนว่า หากพบเจอสถานการณ์เช่นเดียวกัน ห้ามลงจากรถโดยเด็ดขาด จึงเกิดเป็นประเด็นถกเถียงร้อนแรงบนโซเชียลมีเดีย

           โพสต์ดังกล่าวได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ถูกแชร์ออกไปถึง 1.2 แสนครั้ง และกดถูกใจ 4.4 หมื่นครั้ง จากภาพถ่ายแสดงให้เห็นว่า แนนซี่จอดรถของเธอกลางถนน ไฟหน้ารถส่องไปที่รถเข็นเด็กคันหนึ่ง ซึ่งถูกนำมาทิ้งไว้ตรงป่ารกร้างข้างทาง โดยที่ไม่สามารถมองเห็นได้ว่าข้างในมีเด็กหรือเป็นเพียงรถเข็นเปล่า ๆ

รถเข็นเด็กข้างถนน

           นับเป็นช่วงเวลาที่บีบหัวใจไม่น้อย แนนซี่รู้สึกเป็นกังวลว่าจะมีเด็กถูกทิ้งอยู่ในรถเข็น และกำลังตกอยู่ในอันตราย ตอนแรกเธอก็คิดว่าต้องรีบลงไปช่วยเหลือ แต่ในขณะเดียวกันเธอก็เอะใจขึ้นมาว่า มันอาจจะเป็นกลลวงของแก๊งมิจฉาชีพ หากเธอลงไปอาจจะตกเป็นเหยื่อได้เช่นกัน

           ทางเลือกของเธอจึงรีบโทรศัพท์แจ้งหน่วยกู้ภัยฉุกเฉินและเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาตรวจสอบช่วยเหลือ ในระหว่างนั้นเธอก็ล็อกรถให้แน่นหนา และทำได้เพียงนั่งรออยู่ในรถ

           "หากคุณเห็นรถเข็นเด็ก คาร์ซีต หรือสถานการณ์ใด ๆ ที่เกี่ยวกับเด็กอยู่ในที่ลำพังและห่างไกล โปรดอย่าออกไปไหน ขอให้ปลอดภัยทุกคน" แนนซี่ กล่าว แต่เธอไม่ได้เผยเรื่องราวหลังจากนั้นว่าสถานการณ์เป็นอย่างไร

           อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่โพสต์เตือนภัยของแนนซี่ถูกแชร์ต่อกันออกไปจนกลายเป็นไวรัล ผู้คนก็พากันเข้าไปแสดงความคิดเห็นถกเถียง โดยส่วนหนึ่งเห็นด้วยกับเธอ เชื่อว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการจงใจสร้างสถานการณ์ เป็นกับดักที่ใช้รถเข็นเด็กเป็นเหยื่อล่อ ส่วนคนร้ายก็จะซุ่มตัวอยู่ในพุ่มไม้รอจี้รถหรือปล้น

           แม้จะเป็นเช่นนั้น แต่ก็มีคนอีกกลุ่มหนึ่งไม่เห็นด้วย มองว่าเธอคิดมากเกินไปกับเหตุการณ์นี้ เชื่อว่าไม่มีแผนการใด ๆ เบื้องหลัง แต่เป็นสถานการณ์ที่คับขัน หากมีเด็กทารกถูกทิ้งอยู่ในรถเข็นจริง เท่ากับว่าเด็กกำลังตกอยู่ในอันตราย ทุกวินาทีอาจหมายถึงลมหายใจของเด็ก

           คอมเมนต์รายหนึ่ง กล่าวว่า "คิดมากเกินไปหรือเปล่า ฉันรู้ว่ามันอาจจะอันตราย แต่ในฐานะแม่ ฉันจะลองลงไปดู" ในขณะที่อีกรายเข้าไปโต้ว่า "อย่าพาตัวเองเข้าไปอยู่ในอันตราย ด้วยการพยายามจะเป็นฮีโร่"

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก ETtoday, 7News


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขับรถกลางดึก เจอรถเข็นเด็กข้างทาง บีบหัวใจ กลัวมีเด็กถูกทิ้ง แต่ก็ลงไปช่วยไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 31 กรกฎาคม 2566 เวลา 14:22:23 9,535 อ่าน
TOP