x close

กงสีแตก จากการแบ่งสมบัติให้ลูกเท่ากัน ลูกชายลั่น แบ่งแบบนี้ก็แบ่งพ่อแม่ไปดูแลด้วย

           สุดปวดหัว พ่อแม่ตั้งใจจะแบ่งสมบัติให้ลูกชายและลูกสาวเท่ากัน แต่หวังให้ลูกชายดูแลในชีวิตบั้นปลาย เจอลูกชายลั่น ถ้าจะแบ่งแบบนี้ ก็ให้ลูกสาวเอาพ่อหรือแม่ไปดูแลด้วยสิ เลือกมาเลย !

กงสีแตก จากการแบ่งสมบัติให้ลูกเท่ากัน ลูกชายลั่น แบ่งแบบนี้ก็แบ่งพ่อแม่ไปดูแลด้วย
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           พ่อแม่ที่มีทรัพย์สินเงินทอง หรือมีสมบัติใด ๆ ที่จะส่งต่อให้ลูกนั้น คงต้องเผชิญกับความหนักใจกันทั้งครอบครัว เพราะถ้าแบ่งสมบัติเท่ากัน ก็จะทำให้ลูกที่ดูแลพ่อแม่น้อยใจว่าดูแลพ่อแม่มาเยอะ แต่ไม่มีความหมาย ได้สมบัติเท่าคนอื่น แต่ถ้าพ่อแม่แบ่งสมบัติให้ลูกไม่เท่ากัน ก็จะโดนมองว่ามีที่รักมักที่ชัง พ่อแม่รักลูกไม่เท่ากันอีก

           ล่าสุด เว็บไซต์ ctwant ได้เผยเรื่องราวของครอบครัวจีนครอบครัวหนึ่ง ที่มีพ่อ แม่ ลูกชายคนโต และลูกสาวคนเล็ก โดยทางพ่อแม่ต้องการแบ่งสมบัติให้ลูกทั้ง 2 คนเท่ากัน แต่ทางพ่อแม่กลับคาดหวังว่า เป็นหน้าที่ของลูกชายคนโตที่ต้องดูแลพ่อแม่ในยามแก่เฒ่าด้วย นั่นเป็นเหตุให้ลูกชายคนโตระเบิดอารมณ์ออกมาอย่างแรงและตะโกนว่า "ถ้าจะแบ่งสมบัติให้เท่ากันแบบนี้ ก็แบ่งเอาพ่อหรือแม่กลับไปเลี้ยงดูด้วยเลยสิ"

           ทั้งนี้ เหตุที่พ่อแม่ต้องการแบ่งสมบัติให้ลูกเท่ากัน เป็นเพราะพ่อแม่มองว่า ลูกชายคนโตและลูกสาวคนเล็กมีศักดิ์ศรีไม่ต่างกัน แต่เมื่อทำแบบนี้ เป็นเหตุให้ลูกชายคนโตไม่พอใจ เพราะเขาได้สมบัติเท่าน้อง แต่เขากลับเป็นคนที่ต้องรับภาระดูแลพ่อแม่ด้วย พร้อมกับท้าให้น้องเลือกว่า จะดูแลพ่อหรือดูแลแม่ จนทำให้ทุกคนที่อยู่ตรงนั้นพูดไม่ออกกันเพียบ

กงสีแตก จากการแบ่งสมบัติให้ลูกเท่ากัน ลูกชายลั่น แบ่งแบบนี้ก็แบ่งพ่อแม่ไปดูแลด้วย
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           นอกจากนี้ ลูกชายยังบอกว่า คนที่ตายไปแล้ว เขาจะไม่ทำบุญส่งไปให้ และเขาจะดูแลพ่อแม่และคนที่ยังอยู่เท่านั้น ก่อนที่เขาจะปิดประตูปังและเดินออกจากบ้าน ในขณะที่ลูกสาวนั้นไม่พูดอะไรเลยตั้งแต่ต้นจนจบ ด้านลูกสาวก็แต่งงานออกเรือนไปแล้ว และวันที่คุยกันเรื่องแบ่งสมบัติ พ่อปู่แม่ย่าก็นั่งอยู่ตรงนั้นด้วย

           จากนั้น ได้มีคนเข้ามาคอมเมนต์เรื่องนี้กันมากมาย เช่น

           "ถ้าเป็นผมนะ จะไม่เอาสมบัติให้ลูกคนไหนทั้งนั้น แล้วเอาเงินเก็บทั้งหมดย้ายไปอยู่บ้านพักคนชราแทน
           "แบบนี้ก็ยุติธรรมดี พอเป็นเรื่องผลประโยชน์บอกให้แบ่งเท่า ๆ กัน และพอเป็นเรื่องภาระก็ต้องแบ่งให้เท่า ๆ กันเช่นกัน"
           "ใครที่เป็นคนดูแลพ่อแม่ คนนั้นก็ต้องได้สมบัติไปมากกว่าอยู่แล้ว"
           "ไม่ต้องแบ่งสมบัติกันหรอก เก็บไว้ให้พ่อแม่ใช้ตอนบั้นปลายเถอะ"
           "พ่อแม่แค่อยากใช้เงินเพื่อหาคนมาดูแลในตอนบั้นปลายชีวิต ดังนั้น ก็เอาเงินไปจ้างคนมาดูแลดีกว่า ไม่ต้องมารบกวนลูกหลานและเอาสมบัติมาอ้างหรอก"
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กงสีแตก จากการแบ่งสมบัติให้ลูกเท่ากัน ลูกชายลั่น แบ่งแบบนี้ก็แบ่งพ่อแม่ไปดูแลด้วย อัปเดตล่าสุด 4 สิงหาคม 2566 เวลา 18:56:24 28,348 อ่าน
TOP