x close

อ่วมแน่ ! เปิดภาพเรดาร์พยากรณ์มรสุมเข้าไทย - เตือน 35 จังหวัด ระวังฝนถล่มหนัก

          กรมอุตุนิยมวิทยา เผยภาพเรดาร์พยากรณ์ฝนสะสมรายวัน 10 วันล่วงหน้า ระหว่างวันที่ 2-11 สิงหาคม 2566 เตือน 35 จังหวัด ระวังฝนตกหนักและฝนตกสะสม


          วันที่ 2 สิงหาคม 2566 กรมอุตุนิยมวิทยา เผยภาพเรดาร์พยากรณ์ฝนสะสมรายวัน 10 วันล่วงหน้า ระหว่างวันที่ 2-11 สิงหาคม 2566 โดยระบุว่า วันที่ 2-4 สิงหาคม 2566 ยังมีฝนต่อเนื่อง บริเวณภาคเหนือ ภาคอีสานตอนบนและด้านตะวันออก ภาคกลางด้านตะวันตก ภาคตะวันออกด้านรับมรสุม (จันทบุรี ตราด) และภาคใต้ฝั่งอันดามัน (ระนอง  พังงา)

          กทม. และปริมณฑล ส่วนใหญ่ยังเป็นฝนเล็กน้อยถึงปานกลาง ช่วงบ่าย-ค่ำ และมีตกหนักบางแห่ง บริเวณภาคเหนือตอนบน และภาคอีสานตอนบน ใกล้ร่องมรสุมที่พาดผ่านทางตอนบนของภาคเหนือและหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณประเทศเวียดนาม ส่วนมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ยังพัดปกคลุม ยังต้องระวังฝนตกหนักและฝนตกสะสม บริเวณภาคเหนือตอนบน และด้านตะวันตก ภาคอีสานตอนบนและด้านตะวันออก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลากได้


          วันที่ 5-11 สิงหาคม 2566 ฝนน้อยลงบ้าง แต่ยังมีเกิดขึ้นได้บริเวณภาคเหนือและภาคอีสานตอนบน และด้านรับมรสุม เนื่องจากมรสุมที่พัดปกคลุมมีกำลังอ่อนลง   

          นอกจากนี้ กรมอุตุฯ ยังประกาศเรื่อง ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทย และคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบน ฉบับที่ 9 จังหวัดที่คาดว่าจะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง มีดังนี้

          ภาคเหนือ : แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ ตาก พิษณุโลก และเพชรบูรณ์

          ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
: หนองคาย บึงกาฬ อุดรธานี สกลนคร นครพนม กาฬสินธุ์ มุกดาหาร ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

          ภาคกลาง : อุทัยธานี และกาญจนบุรี

          ภาคตะวันออก : นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว จันทบุรี และตราด

          ภาคใต้ : ระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่
ขอขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก กรมอุตุนิยมวิทยา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อ่วมแน่ ! เปิดภาพเรดาร์พยากรณ์มรสุมเข้าไทย - เตือน 35 จังหวัด ระวังฝนถล่มหนัก อัปเดตล่าสุด 2 สิงหาคม 2566 เวลา 22:20:44 21,437 อ่าน
TOP