x close

นักกีฬาทีมชาติเหรียญเงิน ป่วยโรคฉี่หนูโคม่า เมียวอนช่วยจนปัญญา ไร้เงินยื้อชีวิต

          เมียวอนผู้ใหญ่ช่วยเหลือ นักยกน้ำหนักคนพิการทีมชาติไทย เหรียญเงินอาเซียนพาราเกมส์ 2022 ป่วยโรคฉี่หนูอาการโคม่า หากไม่ได้เครื่องรักษาราคาเป็นแสนคงไม่รอด

          วันที่ 17 สิงหาคม 2566 เดลินิวส์ รายงานว่า นางสาวพิศมัย เจริญศิริ หรือน้องสายฝน วัย 35 ปี ภรรยาของ บุญทัน ชฎารัมย์ นักกีฬายกน้ำหนักคนพิการทีมชาติไทย วัย 48 ปี เจ้าของเหรียญเงินและเหรียญทองแดง รุ่นมากกว่า 97 กิโลกรัมชาย ในการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 โซโลเกมส์ 2022 ที่ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อปี 2022 ว่า ขณะนี้สามีที่เปรียบเสมือนเสาหลักของครอบครัว ได้ล้มป่วยด้วยโรคฉี่หนู อาการโคม่า นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลจังหวัดบุรีรัมย์ โอกาสรอดชีวิตแทบจะเป็นศูนย์

          น้องสายฝน เล่าทั้งน้ำตาว่า สามีมีอาการป่วยตั้งแต่วันที่ 16 กรกฎาคม 2566 แต่มาตรวจเจอเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2566 หลังจากนั้นก็เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลบ้านด่าน จังหวัดบุรีรัมย์ โดยใช้สิทธิบัตรทอง ซึ่งอาการเหมือนจะดีขึ้น แต่สุดท้ายก็มาทรุดหนักลงมาเรื่อยๆ จนต้องส่งตัวมารักษาที่ต่อโรงพยาบาลบุรีรัมย์

          ขณะนี้สามีใช้สิทธิบัตรทองรักษาอยู่ แต่ปัญหาคือถ้าจะมีโอกาสรอดต้องเจาะคอ ซึ่งต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ และเครื่องตัวนี้แพทย์บอกว่าเราต้องซื้อเอง เครื่องราคาประมาณ 1 แสนบาท ซึ่งฝ่ายตนไม่สามารถซื้อได้ ทุกวันนี้ตนก็ต้องลาออกจากงานเพื่อมาดูแลสามี และลูกน้อยอีก 3 คน ส่วนเงินรางวัลอัดฉีด 1.5 แสนบาท ที่ได้มานั้น เราก็เอาไปสร้างบ้าน แม้จะยังไม่เสร็จ แต่ก็พออยู่กันได้

          ภรรยาของจอมพลังพาราหนุ่ม กล่าวต่อว่า ก่อนหน้านี้เคยแจ้งโค้ชไปแล้วแต่เรื่องก็เงียบ จึงไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใครได้ เพราะไม่รู้จักใครเลย อยากจะวอนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การกีฬาแห่งประเทศไทย, คณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ โปรดให้ความเมตตาช่วยเหลือครอบครัวเราด้วย เพราะตอนนี้พี่บุญทันโคม่าหนักจริง ๆ


ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักกีฬาทีมชาติเหรียญเงิน ป่วยโรคฉี่หนูโคม่า เมียวอนช่วยจนปัญญา ไร้เงินยื้อชีวิต โพสต์เมื่อ 17 สิงหาคม 2566 เวลา 22:43:10 6,844 อ่าน
TOP