x close

สาวหนัก 49 กก. ถูกเพื่อนล้อว่าอ้วน ฝืนลดเหลือ 35 กก. ใน 6 เดือน ตอนนี้เดินไม่ได้

          สาวน้ำหนัก 49 กิโลกรัม ถูกเพื่อนล้อว่าอ้วน ตัดสินใจลดน้ำหนักโหด เหลือ 35 กิโลกรัมในครึ่งปี สุดท้ายร่างกายทรุดหนักจนเดินไม่ได้ เตือนใจสุขภาพที่แข็งแรงคือความสวยที่แท้จริง 

ลดความอ้วน

          ในขณะที่เรื่องความสวยงามนั้นเป็นสิ่งที่สาว ๆ ให้ความสนใจ แต่เทรนด์ความงามแบบแปลก ๆ ที่ไม่ดีต่อสุขภาพที่ปรากฏบนโลกออนไลน์ก็อาจนำไปสู่ความเชื่อแบบผิด ๆ สำหรับผู้เยาว์ จนเกิดเป็นเรื่องน่าเศร้าขึ้น ดังเช่นสิ่งที่เด็กสาวคนหนึ่งกำลังเผชิญ 

          จากรายงานของเว็บไซต์ CTWANT เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2566 พบว่า เด็กสาววัย 16 ปี นักเรียนจากเมืองเหวินโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน กลายมาเป็นเหยื่ออีกรายจากค่านิยมด้านความสวยงามแบบผิดเพี้ยน รวมถึงความกดดันจากคนรอบข้าง โดยเธอมักจะถูกเพื่อน ๆ รอบตัวบอกว่าอ้วนอยู่ตลอด ประกอบกับการได้รับอิทธิพลความสวยงามแบบไม่ปกติจากโลกออนไลน์ ทำให้เธอฝืนลดน้ำหนักจาก 49 กิโลกรัม จนเหลือประมาณ 35 กิโลกรัม ภายในเวลา 6 เดือน และตอนนี้ร่างกายก็เกิดความผิดปกติจนเดินไม่ได้ 

          เด็กสาวเผยว่า เธอสูง 163 เซนติเมตร และเคยหนัก 49 กิโลกรัม ซึ่งตอนนั้นก็ไม่ได้รู้สึกว่าตัวเองอ้วนอะไร แต่เมื่อถูกคนรอบข้างและเพื่อน ๆ บอกว่าอ้วน เธอจึงตัดสินใจที่จะเริ่มลดน้ำหนัก และเมื่อได้รับอิทธิพลด้านความสวยที่ไม่ปกติจากโลกออนไลน์ก็ทำให้เส้นทางของเธอเลวร้ายลงเรื่อย ๆ 
 
          รายงานเผยว่า ในตอนเริ่มเด็กสาวยังไม่ได้ควบคุมอาหาร แต่ก็หาทางลดไปได้ 2 กิโลกรัม ภายใน 1 สัปดาห์ แต่หลังจากนั้นเธอก็ลดน้ำหนักอย่างเข้มงวดขึ้น จนประจำเดือนเริ่มหยุดเมื่อหนัก 44 กิโลกรัม ในที่สุดเด็กสาวก็หยุดกินเนื้อ และเริ่มมีอาการต่าง ๆ เช่น กลัวการกิน น้ำหนักลด ผมร่วง รวมถึงเดินไม่ได้ น้ำหนักตัวขณะนี้เหลือแค่ 35 กิโลกรัมเท่านั้น 

ลดความอ้วน
ภาพจาก Weibo 

          จากการตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล เด็กสาวได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคคลั่งผอม ซึ่งเป็นโรคการกินผิดปกติที่เกิดจากปัญหาทางสุขภาพจิต ในตอนนี้เธอต้องพักการเรียนเพื่อมาฟื้นฟูสภาพร่างกายที่บ้าน และหวังว่าคนอื่น ๆ จะไม่หลงไปกับมาตรฐานร่างกายที่ผิดปกติบนอินเทอร์เน็ตแบบเธอ เพราะความมั่นใจและสุขภาพคือสิ่งที่สวยงามที่สุดแล้ว 

          ขณะที่ชาวเน็ตได้พูดถึงเหตุการณ์นี้ โดยเห็นด้วยว่าเด็ก ๆ ไม่ควรไปยุ่งกับอินเทอร์เน็ตให้มากนัก โลกของพวกเขาจะได้ไม่เครียดจนเกินไป 

          อนึ่ง โรคคลั่งผอมเป็นโรคเกี่ยวกับความผิดปกติทางจิตใจ ที่เกิดจากความกังวลด้านรูปร่างของตนเอง พยายามลดน้ำหนักมากจนเกินไป อดอาหารและปฏิเสธการกิน เนื่องจากกลัวความอ้วนและซึมเศร้า จนทำให้น้ำหนักลด เกิดภาวะทุพโภชนาการ และไม่ยอมคงน้ำหนักไว้ตามมาตรฐานขั้นต่ำ โดยผู้ป่วยส่วนมากมักเป็นผู้หญิง 

          ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก CTWANT

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวหนัก 49 กก. ถูกเพื่อนล้อว่าอ้วน ฝืนลดเหลือ 35 กก. ใน 6 เดือน ตอนนี้เดินไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 28 กันยายน 2566 เวลา 14:35:07 4,093 อ่าน
TOP