x close

สาวตาค้าง ไปเติมน้ำมันห้างดัง ถูกกว่าลิตรละเกือบ 5 บาทไม่จกตา เผยความลับที่ซ่อนอยู่


            สาวอึ้งสุด ๆ ไปเติมน้ำมันที่ห้างดัง เจอน้ำมันถูกกว่าลิตรละ 5 บาท คนถึงกับร้องมันเป็นไปได้ยังไงด้านบางคนมายันว่าจริง ไปทีไรมีแต่คนรอเติมน้ำมันตลอด

ห้างคอสโค่ น้ำมันถูก
ภาพจาก nextapple

            ห้างคอสโค่ (Costco) ห้างค้าส่งสไตล์อเมริกัน ถือเป็นห้างที่ขึ้นชื่ออย่างมากในเรื่องขายสินค้าราคาส่งและราคาถูกกว่าห้างอื่น จนขยายสาขาไปทั่วโลก และไม่ใช่แค่สินค้าของใช้ เครื่องอุปโภคบริโภคที่ถูกกว่าเท่านั้น ราคาที่ปั๊มน้ำมันของคอสโค่ยังถูกกว่าปั๊มอื่นอีกด้วย

            โดยวันที่ 13 ตุลาคม 2566 เว็บไซต์ nextapple รายงานว่าสาวคนหนึ่งในไต้หวัน ไปเติมน้ำมันที่ปั๊มน้ำมันของคอสโค่ในเมืองไท่จง และสังเกตได้ว่า ราคาน้ำมันที่คอสโค่ถูกกว่าปั๊มอื่นถึงเกือบลิตรละ 4 ดอลลาร์ไต้หวัน เช่น

            - น้ำมันเบนซิน 98 พรีเมียม ขายที่ลิตรละ 30.2 ดอลลาร์ (ประมาณ 34 บาท) ในขณะที่ปั๊มอื่นนั้น ขายน้ำมันเบนซิน 98 ที่ลิตรละ 34.2 ดอลลาร์ (ประมาณ 38.59 บาท)

            - น้ำมันเบนซิน 95 ขายที่ลิตรละ 28.2 ดอลลาร์ (ประมาณ 31.82 บาท) ในขณะที่ปั๊มอื่นขายน้ำมันเบนซิน 95 ลิตรละ 32.2 ดอลลาร์ (ประมาณ 36.34 บาท)

            - น้ำมันดีเซลขายที่ลิตรละ 26.7 ดอลลาร์ (ประมาณ 30.13 บาท)

ห้างคอสโค่ น้ำมันถูก
ภาพจาก nextapple

            โดยเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2566 สาวคนหนึ่งไปที่ห้างคอสโค่ สาขาไท่จงเหนือเพื่อเติมน้ำมัน และพบว่าราคาน้ำมันถูกกว่าปั๊มอื่น 4 ดอลลาร์ไต้หวันต่อลิตร ตอนแรกเธอเห็นแค่ป้ายที่ติดจนกระทั่งไปเช็กในแอปฯ และพบว่าที่ปั๊มของคอสโค่ขายน้ำมันถูกกว่าจริง ๆ ซึ่งปกติที่แล้ว ราคาน้ำมันที่คอสโค่จะถูกกว่าที่อื่นลิตรละ 3 ดอลลาร์ แต่สาขานี้ถูกกว่า 4 ดอลลาร์ ทำให้เธอซึ่งเติมน้ำมัน 50 ลิตร ประหยัดเงินไปเหนาะ ๆ 200 ดอลลาร์  (ประมาณ 225 บาท )

            ด้านโลกออนไลน์ชี้ว่า สาเหตุที่คอสโค่สามารถขายน้ำมันได้ถูกกว่าที่อื่นถึง 4 ดอลลาร์ เนื่องมาจากที่นี่ลูกค้าต้องบริการตัวเอง ต่างจากปั๊มอื่นที่จะมีเด็กปั๊มคอยบริการให้ รวมทั้งราคาน้ำมันที่ว่ายังเป็นราคาโปรโมชั่นวันชาติไต้หวัน มีแค่วันที่ 9-10 ตุลาคม ซึ่งหากจะเทียบต้องเทียบกับปั๊มที่เป็นแบบลูกค้าบริการตัวเองเหมือนกัน ราคาจะถูกกว่าประมาณลิตรละ 3.2 ดอลลาร์ เท่านั้น

            อย่างไรก็ตาม ก็มีคนบอกว่า หากเติมน้ำมันกับคอสโค่ก็สามารถสะสมแต้มกับทางห้างได้เพิ่มอีก เวลาผ่านปั๊มของคอสโค่ทีไร จะเห็นคนต่อคิวยาวรอเติมน้ำมันทุกที ในขณะเดียวกัน ราคาน้ำมันที่ห่างกันถึงลิตรละ 3-4 ดอลลาร์ไต้หวัน ก็ทำเอาหลายคนตาลุกและบอกว่า "เสียดายมากไม่มีปั๊มของคอสโค่ที่เกาสง" "โคตรดีเลย" "ไม่มีปั๊มของคอสโค่ที่ไทเปเหมือนกัน"



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวตาค้าง ไปเติมน้ำมันห้างดัง ถูกกว่าลิตรละเกือบ 5 บาทไม่จกตา เผยความลับที่ซ่อนอยู่ โพสต์เมื่อ 13 ตุลาคม 2566 เวลา 17:59:20 17,982 อ่าน
TOP