x close

คนชงมึนตึ้บ ! ลูกค้าสั่ง คาราเมล มัคคิอาโต้ ไม่หวาน งงใจ.. ทำแบบไหนถึงถูก !?

          คนชงถึงกับงง เจอลูกค้าสั่ง คาราเมล มัคคิอาโต้ แบบไม่หวานเลย รู้ว่าต้องใส่คาราเมล แต่ไม่ชอบทานหวาน พอทำไปให้บอกไม่ใช่... โซเชียลร่วมวิเคราะห์ ต้องทำยังไงถึงจะถูก ?

คอมเมนต์
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          นับเป็นปัญหาที่เหล่าบาริสต้าหรือพนักงานร้านกาแฟต่างเคยเผชิญ สำหรับการสั่งเมนู "พิเศษ" ของลูกค้า ที่มีความแตกต่างจากสูตรปกติ โดยเฉพาะการเจอการกำหนดระดับความหวาน แบบหวานมาก หวานน้อย ไม่หวานเลย เนื่องจากความหวานของแต่ละคนไม่เท่ากัน ทำไปแล้วอาจจะไม่ถูกใจคุณลูกค้า หรือเจอสั่งเมนูที่ต้องมีความหวาน แต่จะเอา "ไม่หวาน" ก็ทำเอาคนชงแทบไปไม่เป็นเหมือนกัน

          เช่นเดียวกับเรื่องราวของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่โพสต์บอกเล่าในกรุ๊ป กลุ่มที่ไม่ว่าพิมพ์อะไรเราก็ให้กำลังใจในทุกเรื่องแบบงงๆอิหยังวะ ในเฟซบุ๊ก เล่าเหตุการณ์เจอลูกค้าสั่ง "คาราเมล มัคคิอาโต้" แต่จะเอาแบบ "ไม่หวาน" เลยเกิดเรื่องงง ๆ ดังนี้


          "มีลูกค้ามาสั่ง caramel macchiato บอกไม่เอาหวานเลย ผมก็แจ้งลูกค้าไปว่าเมนูนี้มีความหวานของตัวไซรัปและตัวคาราเมลซอสอยู่แล้ว ลูกค้าก็บอกทราบค่ะ แต่ไม่ชอบทานหวานเลย ผมก็งงนิดนึงแหละ แต่ก็ทำไปเสิร์ฟให้ สรุปลูกค้าเดินมาบอกว่าทำลาเต้มาให้ทำไม"

          งานนี้ก็มีหลายคนเข้ามาให้กำลังใจเจ้าของโพสต์ และงงใจกับลูกค้ากันเพียบ สงสัยว่าสั่งเมนูที่มีคาราเมล จะไม่เอาหวานเลย แล้วจะให้ทำยังไง คาราเมลไม่หวานคือแบบไหน บ้างก็แชร์ประสบการณ์ที่เคยเจอคล้าย ๆ กัน ทั้งสั่งน้ำผึ้งมะนาวไม่หวาน หรือชีสเค้กไม่หวาน ขณะเดียวกันก็มีคนเข้ามาช่วยวิเคราะห์ว่า ลูกค้าอาจจะไม่ต้องการให้ใส่ไซรัปเพิ่ม แต่ใส่แค่คาราเมลเท่านั้น และยังมีคนที่มาแนะนำอีกแบบว่า ให้ทำตามสูตรปกติไป ลูกค้าอาจจะแค่อยากสั่งให้ดูเท่ ๆ เท่านั้น

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนชงมึนตึ้บ ! ลูกค้าสั่ง คาราเมล มัคคิอาโต้ ไม่หวาน งงใจ.. ทำแบบไหนถึงถูก !? โพสต์เมื่อ 17 ตุลาคม 2566 เวลา 22:43:08 8,273 อ่าน
TOP