x close

ลูกค้าเทวดา ซื้อทุเรียนไปกินจนเกลี้ยง เอาซากเม็ดใส่กล่องมาขอเงินคืน ได้เหรอป้า ?!

 
             ร้านผลไม้เจอลูกค้ามนุษย์ป้า ซื้อทุเรียนไปกินจนเกลี้ยง เอาซากเม็ดใส่กล่องมาขอเงินคืน บอกไม่อร่อย แบบนี้มันได้เหรอ

คนจีน
ภาพจาก Weibo

             เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 เว็บไซต์ NetEase เผยว่า มีประเด็นร้อนแรงเกิดขึ้นบนโซเชียลมีเดียของจีน ภายหลังจากเมื่อวันที่ 29 ตุลาคม ที่ผ่านมา มีเจ้าของร้านขายผลไม้เจ้าหนึ่ง ได้โพสต์คลิปวิดีโอแฉพฤติกรรมของมนุษย์ป้า ซึ่งแม้ว่าทางเจ้าของร้านรายนี้จะทำธุรกิจมาหลายปีและเคยเจอลูกค้าแปลก ๆ มาหลายครั้ง แต่ครั้งนี้เรียกว่าประหลาดเหนือความคาดหมาย เมื่อเธอนำเม็ดทุเรียนที่กินแล้วมาขอคืนเงินที่ร้าน  

             เหตุการณ์เกิดขึ้นที่เมืองฝูหยาง ในมณฑลอันฮุย ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน อยู่ ๆ ลูกค้าหญิงรายดังกล่าวที่เพิ่งซื้อทุเรียนไปได้ไม่นาน ก็กลับมาที่หน้าร้านขายผลไม้แห่งนี้ พร้อมกับเม็ดทุเรียนที่ผ่านการกินเนื้อจนหมดแล้ว จำนวน 3 เม็ด ใส่มาในกล่อง โดยบอกว่าต้องการขอเงินคืน หรือเปลี่ยนเป็นอย่างอื่นแทน

คนจีน
ภาพจาก Weibo

             ทางร้านจึงถามถึงเหตุผล ในตอนแรกเธออ้างว่า ทุเรียนของทางร้านรสชาติไม่ดี ก่อนที่ต่อมาจะพูดเสริมว่า เด็ก ๆ ลูกของเธอกินแล้วท้องอืด และรู้สึกไม่สบาย อย่างไรก็ตามทางร้านยืนยันว่าไม่สามารถคืนเงินให้กับทางลูกค้าได้ เมื่อทางลูกค้าเห็นท่าทีเช่นนั้น เธอจึงเริ่มโวยวายเสียงดังและตะโกนต่อว่าทางเจ้าของร้าน กล่าวว่าถูกเอาเปรียบ

             สถานการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความแตกตื่นตกใจและเดือดร้อนรำคาญให้กับคนอื่น ทางร้านจึงตัดสินใจโทรศัพท์แจ้งให้ตำรวจเข้ามาจัดการระงับเหตุ จนในที่สุดลูกค้าหญิงรายนี้พร้อมกับซากเม็ดทุเรียนจำนวน 3 เม็ดของเธอ ก็ถูกนำออกไปจากหน้าร้านขายผลไม้ โดยมีทางสมาชิกในครอบครัวของเธอมาช่วยเกลี้ยกล่อมจนเธอยอมออกไป

คนจีน
ภาพจาก Weibo

คนจีน
ภาพจาก Weibo

             ภายหลังจากที่คลิปวิดีโอเหตุการณ์นี้ถูกโพสต์ไปบนโซเชียล ก็กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ร้อนแรง มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยกล่าวทำนองว่า "พูดไม่ออกเลย เจอมนุษย์ป้าแบบนี้", แบบนี้ก็น่าเกลียดเกินไป", "เห็นใจคนทำธุรกิจจริง ๆ วันต้องเจอกับลูกค้ากี่ประเภท", "ถ้าร้านยอมเปลี่ยนให้ เธอก็จะมาทำแบบเดิมอีกไม่จบสิ้น"  

             ทั้งนี้ มีชาวเน็ตรายหนึ่ง เข้ามาร่วมแชร์ประสบการณ์ที่คล้ายกัน บอกว่า "เคยขายผลไม้ที่ร้าน มีลูกค้าเอาลูกมะพร้าวที่ดื่มไปได้ครึ่งหนึ่งมาขอคืน บอกว่ามันไม่อร่อย"


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก NetEase


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกค้าเทวดา ซื้อทุเรียนไปกินจนเกลี้ยง เอาซากเม็ดใส่กล่องมาขอเงินคืน ได้เหรอป้า ?! โพสต์เมื่อ 2 พฤศจิกายน 2566 เวลา 15:06:57 19,038 อ่าน
TOP