x close

หนุ่มชวนสาวมาเดต ข้องใจเธอไม่กิน คนซูมดูของที่เธอใส่ ถึงกับส่ายหัว จีบไม่ไหวหรอก

          หนุ่มชวนสาวมาเดต ข้องใจทำเธอไม่ยอมกิน เอาแต่นั่งก้มหน้าเล่นโทรศัพท์ คนซูมดูเครื่องประดับ ถึงกับส่ายหัว คนนี้เขาน่าจะจีบไม่ไหว


เดตแรก
ภาพจาก Weibo

          การออกเดตก็เป็นการเสี่ยงโชคแบบหนึ่ง เพราะไม่รู้ว่าผลลัพธ์จะออกมาเป็นแบบไหน หากทั้งสองฝ่ายใจตรงกันก็เป็นเรื่องที่น่ายินดี แต่หากไม่เป็นเช่นนั้นก็อาจจะมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งต้องผิดหวังไม่น้อย แต่บางครั้งก็มีสถานการณ์ที่ชวนให้รู้สึกคับข้องใจ ไม่ชัดเจนว่าอีกฝ่ายคิดอย่างไรกันแน่

          วันที่ 5 พฤศจิกายน 2566 เว็บไซต์ Sohu เผยว่า เมื่อไม่นานมานี้ มีชายหนุ่มรายหนึ่งได้แชร์ภาพพร้อมเรื่องราวบนโซเชียลมีเดียของจีน จนกลายเป็นหัวข้อดึงดูดความสนใจจากผู้คน เป็นประสบการณ์ของเขาเมื่อไปเดตกับหญิงสาวรายหนึ่งซึ่งเจอจากการนัดบอด ก่อนที่จะนัดไปเจอกันครั้งแรกและกินอาหารเย็นด้วยกัน แต่ฝ่ายหญิงกลับมีท่าทีแปลก ๆ และไม่ยอมกินอาหารเลย

          ชายหนุ่มเผยว่า ตอนที่คุยกับหญิงสาวคนนี้ เขาคาดหวังที่จะพัฒนาความสัมพันธ์ถึงขนาดคิดถึงเรื่องแต่งงาน เมื่อได้เจอหน้าเธอเขาก็รู้สึกถูกใจ เธอมีรูปร่างดี ผิวขาว สวย และค่อนข้างแต่งตัวเก่ง ตอนแรกทั้งสองเดินช้อปปิ้งซื้อของกัน และเดินเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ เขาเองรู้สึกประหม่าและเป็นกังวลแต่ก็พยายามควบคุมสติ และแม้ว่าจะบรรยากาศจะน่ากระอักอ่วนเล็กน้อย แต่สถานการณ์ก็ดำเนินไปได้ด้วยดี

          จนกระทั่งถึงเวลามื้อเย็น เขาชวนเธอไปกินอาหารจีน ซึ่งเธอก็ไม่ได้ปฏิเสธคำเชิญของเขา ทว่าเมื่อไปถึงที่ร้าน หญิงสาวคู่เดตกลับเอาแต่นั่งก้มหน้าเล่นโทรศัพท์มือถือ แถมยังไม่ยอมถอดแมสก์ที่ปิดหน้าด้วยซ้ำ จนอาหารมาเสิร์ฟครบ เธอก็ยังคงไม่ยอมกินอะไรแม้แต่คำเดียว ซึ่งดูเหมือนว่าเธอจะบอกเป็นนัยว่าเธอไม่พอใจหรือไม่ประทับใจฝ่ายชาย ในขณะที่ตัวเขาเองก็ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ไม่รู้ว่าทำผิดพลาดไปตรงไหน หรือทำอะไรที่ไม่เหมาะสม

       เดตแรก
ภาพจาก Weibo 

        ฝ่ายชายตัดสินใจถามหญิงสาวว่าทำไมถึงไม่กิน แต่เธอตอบเพียงว่า "ไม่หิว" และก้มหน้าเล่นโทรศัพท์ต่อไป ชายหนุ่มเผยว่า บรรยากาศตอนนั้นอึดอัดมาก ไม่เข้าใจว่าทำไมอยู่ ๆ เธอถึงไม่อยากกิน เขามีความคิดเกิดขึ้นมากมาย อาจเพราะเธอกำลังลดน้ำหนัก หรือเธอไม่พอใจกับร้านนี้

          ชายหนุ่มนำภาพคู่เดตมาโพสต์ถามเพื่อน ๆ บนโลกออนไลน์ เผื่อว่าใครจะมีคำตอบให้กับเขาได้ จากนั้นก็มีหลายคนก็เข้าไปแสดงความคิดเห็น โดยตั้งข้อสังเกตว่า "หากคุณพิจารณารูปลักษณ์ของหญิงสาวในวันนั้นให้ละเอียดถี่ถ้วน คุณจะเห็นว่าเธอเตรียมการมาเป็นอย่างดีสำหรับการมาเดตครั้งนี้ ทั้งการแต่งหน้า ทำผม และการแต่งตัว แต่เขากลับพาเธอมากินร้านอาหารแคบ ๆ เล็ก ๆ เช่นนี้"

เดตแรก
ภาพจาก Weibo

          นอกจากนี้ ชาวเน็ตยังกล่าวว่า "เมื่อซูมดูเครื่องประดับของเธอจะเห็นว่า เธอใส่นาฬิกาหรูแบรนด์เนมระดับไฮเอนด์อย่าง Richard Mille ที่ราคาเรือนละเป็นแสนถึงหลายล้าน อีกทั้งแหวนที่ดูมีราคาแพง แสดงว่าเธอค่อนข้างให้เกียรติเขามาก ทว่าเขากลับไม่ได้ใส่ใจที่จะสร้างความประทับใจในเดตแรก"

          ขณะที่อีกรายชี้ว่า "จากมุมมองของผู้หญิงคนนั้น คงคิดว่าเดตแรกนั้นเลอะเทอะมาก และยากที่จะจินตนาการว่าเธอจะมีความสุขแค่ไหน หลังจากที่ได้อยู่ด้วยกันจริง ๆ แม้ว่าคุณอยากจะแสดงออกถึงความสบาย ๆ ง่าย ๆ แค่ไหน แต่เดตแรกเป็นความสำคัญ หรือเรียกว่านัดชี้ชะตา คุณก็ควรที่จะลงทุนสร้างความประทับใจ คุณเลี้ยงเธอไม่ไหวหรอกแบบนี้"   

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Sohu
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มชวนสาวมาเดต ข้องใจเธอไม่กิน คนซูมดูของที่เธอใส่ ถึงกับส่ายหัว จีบไม่ไหวหรอก อัปเดตล่าสุด 6 พฤศจิกายน 2566 เวลา 17:28:55 151,848 อ่าน
TOP