x close

ยายซ่อนเงิน 40,000 ทอง 2 บาท ไว้ใต้ฝ้า กระทุ้งมาเหลือแต่กระดาษ ตัวดีอาละวาดเอาไปกิน !

          อึ้งกันถ้วนหน้า ยายซ่อนเงินสด 40,000 บาทไว้ใต้ฝ้า พร้อมกับทองคำ 2 บาท ตอนแรกตกใจนึกว่าโดนขโมย เลยไปแจ้งความ ชาวบ้านมาช่วยกันหาจนพบทรัพย์สินทั้งหมดยังอยู่ดี แต่เงินกลายเป็นเศษกระดาษ

          แม้ว่าการเก็บเงินเอาไว้ในธนาคาร จะเป็นวิธีการที่ปลอดภัยและยังได้ดอกเบี้ยตามมา ทว่าก็ยังมีคนอีกจำนวนมากที่เลือกที่จะเก็บเงินสดและทองคำเอาไว้กับตัว แต่ต้องหาที่ซ่อนให้ดี ซึ่งแบบนี้อาจจะรอดพ้นสายตาโจร แต่อาจไม่รอดพ้นจากความเสียหายที่อาจจะเกิดต่อทรัพย์สินได้

          โดยที่เฟซบุ๊ก Surasak Orasri ได้เผยภาพที่คุณลุงคนหนึ่งไปรื้อฝ้าเพดาน ที่บ้านหลังหนึ่งในหมู่ 5 บ้านโคกสะอาด ต.นิคมพัฒนา อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู ซึ่งเป็นจุดที่ยายนารี เจ้าของบ้าน ได้ซ่อนทองและเงินสดเอาไว้ แต่ปรากฏว่าเมื่อรื้อฝ้าออกมา เงินสดกลับมีรอยแหว่ง สมุดธนาคารขาดแหว่ง แต่โชคดีที่ทองรูปพรรณ 2 บาทยังอยู่


          ด้านช่อง 3 รายงานว่า ยายนารีได้เอาเงิน 40,000 บาท สร้อยคอทองคำ 3 บาท สมุดบัญชีธนาคาร 3 เล่ม ซ่อนไว้ใต้ฝ้าเพดาน เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม ที่ผ่านมา และจำได้ว่าทุกวันที่ 10 จะมีเบี้ยผู้สูงอายุเข้าบัญชี ยายนารีจึงต้องการหาบัญชีธนาคารเพื่อเอาไปตรวจสอบ แต่เมื่อเปิดฝ้าเพดานกลับไม่พบ จนตกใจ ยายนารีจึงเรียกสามีมาช่วยกันดูก็ไม่พบอีก จากนั้นจึงพยายามรื้อฝ้าเพดานใกล้เคียงก็ไม่เจออีก 2 ตายายช่วยกันหานานและระแวงว่าจะมีคนมาเอาทรัพย์สินไป ลูกหลานก็อยู่ต่างจังหวัด ทั้งคู่จึงเดินทางไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู เพราะกลัวว่าจะมีคนร้ายไปสวมรอยถอนเงินออกจากบัญชีธนาคารนั้นด้วย

          ด้านนายสุรศักดิ์ ลูกชาย ที่ทำงานอยู่ที่ กทม. เมื่อทราบข่าวก็รีบขับรถกลับมาบ้านทันที จนวันที่ 11 ธันวาคม ยายนารีจึงพาเพื่อนบ้านไปดูจุดที่ซ่อนเงินเอาไว้ และมีนายณรงค์ หลานเขยและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ตามมาดูด้วย ทั้งหมดช่วยกันเปิดฝ้าเพดานตรงใต้บันได และสุดท้ายก็กับจุดซ่อนเงินของยายนารี



          ทั้งนี้ สิ่งที่พบคือ ถุงผ้าใส่ทอง สมุดบัญชีธนาคาร และเงินสด แต่เงินสดนั้นถูกหนูแทะหมดทั้ง 40,000 บาท เงินบางส่วนขาดเป็นชิ้นเล็ก ๆ สมุดธนาคารก็โดนหนูกัดจนขาดวิ่น โชคดีที่พบว่าถุงทอง 2 บาทไม่ได้รับความเสียหาย

          ยายนารีเล่าต่อให้ฟังว่า เมื่อปีที่แล้ว ตนเอาสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท แหวน 2 สลึง 4 วง ใส่ถุงไปซ่อนตรงที่เดียวกันนี้ และเคยหายไปแล้วครั้งหนึ่ง ครั้งนั้นตนเปิดเพดานแล้วเอาไฟฉายส่อง ก็เห็นทองกระจัดกระจายใต้ฝ้า จึงไปเก็บเอามา และพบว่าแหวนทั้ง 4 วงได้รับความเสียหาย เมื่อเอาไปขายพบว่าน้ำหนักหายไป 1 สลึง ส่วนสร้อยคอทองคำ 2 บาท ไม่ได้รับความเสียหาย

          เมื่อถามว่าทั้งเงินและทองเสียหายแบบนี้ ยายจะยังเอาทรัพย์สินไปซ่อนอีกไหม ยายบอกว่าไม่ซ่อนแล้ว และจะให้ชาวบ้านมารื้อฝ้าเพดานออกให้หมด แต่ทางลูกชายบอกว่าคงไม่รื้อฝ้า เพราะหากไม่เอาไปซ่อนก็ไม่น่ามีปัญหาใด ๆ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยายซ่อนเงิน 40,000 ทอง 2 บาท ไว้ใต้ฝ้า กระทุ้งมาเหลือแต่กระดาษ ตัวดีอาละวาดเอาไปกิน ! อัปเดตล่าสุด 14 ธันวาคม 2566 เวลา 18:10:38 23,414 อ่าน
TOP