x close

เก็บที่นอนเก่าได้จากกองขยะ อึ้งเจอเงินซ่อนอยู่เป็นแสน เผยเหตุผลไม่กล้าเก็บไว้


           ชาวบ้านเก็บของเก่า เจอที่นอนเก่าทิ้งไว้ รื้อออกดูถึงกับอึ้ง มีเงินซ่อนอยู่เป็นแสน รีบส่งคืนตำรวจทันที เผยเหตุผลไม่กล้าเก็บไว้เอง

เจอเงินในที่นอน
ภาพจาก Douyin

           วันที่ 12 ธันวาคม 2566 เว็บไซต์ kan.china รายงานเหตุการณ์ที่ถูกพูดถึงบนโลกออนไลน์ของจีน เมื่อชาวบ้านคนหนึ่งได้ออกไปเก็บของเก่าจากกองขยะเพื่อจะนำมารีไซเคิลและได้เจอกับที่นอนเก่า ๆ ที่ถูกนำมาทิ้งไว้ แต่เมื่อเขาเก็บที่นอนกลับไปรื้อออกดู กลับต้องตะลึงเมื่อพบว่าภายในที่นอนหลังนี้ มีเงินซุกซ่อนอยู่จำนวนมาก

           เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 6 ธันวาคม ที่ผ่านมา เหล่าหวัง (นามสมมติ) ซึ่งอาศัยอยู่ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งในประเทศจีน ได้เจอที่นอนเก่าซึ่งมีคนนำมาทิ้งไว้ เขาจึงนำกลับบ้านไปแล้วลงมือแยกชิ้นส่วนของมันเพื่อจะนำไปรีไซเคิล อย่างไรก็ตาม เมื่อรื้อผ้าที่คลุมอยู่ภายนอกออกไป เขาก็ต้องตกใจเมื่อพบว่ามีธนบัตรมากมายซ่อนอยู่ภายในสปริงของที่นอนหลังนี้

           เมื่อเก็บเงินทั้งหมดมานับดู ก็พบว่าคิดเป็นเงินมากถึง 30,000 หยวน หรือกว่า 149,000 บาท !

เจอเงินในที่นอน
ภาพจาก Douyin

           แต่แทนที่เขาจะเห็นเงินเหล่านี้เป็นลาภลอยแล้วเก็บเอาไว้เอง เหล่าหวังกลับเลือกที่จะแจ้งตำรวจและนำเงินทั้งหมดส่งมอบแก่เจ้าหน้าที่ เพราะเขาเกรงว่าเงินเหล่านี้อาจเกี่ยวข้องกับเหตุอาชญากรรม หรือธุรกิจผิดกฎหมายใด ๆ

           เมื่อตำรวจมาถึงก็ได้ทำการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าเงินเหล่านี้ไม่ได้มีตราประทับอะไร และยังไม่มีหลักฐานว่าได้รับมาอย่างผิดกฎหมาย จึงได้นำเงินกลับไปยังสถานีตำรวจ เพื่อสืบหาที่มาของเงินก้อนนี้รวมถึงวัตถุประสงค์ที่มันถูกซ่อนไว้แบบนี้ต่อไป โดยขอให้ประชาชนที่รู้เบาะแสช่วยให้ข้อมูลกับทางตำรวจด้วย

เจอเงินในที่นอน
ภาพจาก Douyin

           เหตุการณ์นี้กลายมาเป็นที่ถกเถียงในหมู่ชาวเน็ตทันที โดยบางคนมองว่าเงินก้อนนี้จริง ๆ แล้วอาจเป็นเงินเก็บส่วนตัวของใครสักคนก็ได้ แต่พลาดถูกทิ้งไปพร้อมที่นอนเก่า แต่ยังมีคนอื่น ๆ ที่เชื่อว่าเงินเหล่านี้อาจถูกใช้เพื่อวัตถุประสงค์ที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เมื่อเงินถูกพบแบบนี้ก็ควรหาทางคืนสู่เจ้าของทันที หรือส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการต่อไป ไม่ควรเก็บเงินไว้เอง
 
           ขณะที่ทางตำรวจก็เน้นย้ำ ขอให้ประชาชนไม่เก็บเงินที่ได้รับมาอย่างไม่ถูกต้องเอาไว้เอง และขณะเดียวกันก็เน้นย้ำให้ผู้คนใส่ใจ ดูแลความปลอดภัยของทรัพย์สินตัวเองด้วย จะได้ไม่พลาดทำทรัพย์สินมีค่าหายไปดังเช่นเงินที่ซ่อนไว้ในที่นอนนี้
 
เจอเงินในที่นอน
ภาพจาก Douyin

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก kan.china
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เก็บที่นอนเก่าได้จากกองขยะ อึ้งเจอเงินซ่อนอยู่เป็นแสน เผยเหตุผลไม่กล้าเก็บไว้ โพสต์เมื่อ 19 ธันวาคม 2566 เวลา 09:25:33 20,809 อ่าน
TOP