x close

ชายทำร้ายครูใน รร. อ้างครูแย่งมีดก่อน เหตุทำปืนหล่น - ป.2 ผวา เล่าเหตุการณ์

          อุกอาจ ชายบุกทำร้ายครูหญิง เวรวันหยุด ถึงในโรงเรียน พบมีประวัติเสพยา โรงเรียนจ้างให้มาตัดต้นไม้ เจ้าตัวอ้างถูกครูทำร้ายก่อนเพราะเข้าใจผิด หลังทำปืนหล่น ชี้พกอาวุธมาทั้งปืน-มีด
ทำร้ายครู
          วานนี้ (20 มกราคม 2567) เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า เกิดเหตุชายวัย 38 ปี บุกทำร้ายครูหญิง ได้รับบาดเจ็บ ภายในโรงเรียนบ้านโป่งเกลือ ม.4 ต.ดอยลาน อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย เมื่อเวลาประมาณ 13.40 น. สมาคมกู้ชีพธรรมนันท์เชียงราย พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงราย จึงรีบรุดเข้าตรวจสอบ

          ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ พบจุดเกิดเหตุเป็นอาคารเรียน 2 ชั้น ของนักเรียนประถมศึกษา พบรอยเลือดหยดและเปื้อนตามพื้นชั้นล่าง ตั้งแต่ด้านในและหน้าห้องชั้น ป.2 ผ่านหน้าห้อง ป.1 และพบรอยเลือดจำนวนมากที่หน้าห้อง ป.3 ทราบว่าผู้บาดเจ็บคือ นางอัจราภรณ์ อายุ 41 ปี ครูประจำชั้น ป.2  ซึ่งมีแผลปากแตก มีรอยฟกช้ำตามใบหน้าและลำตัว กู้ภัยช่วยเหลือส่งโรงพยาบาลก่อนตำรวจไปถึง
 
          จากการสอบถาม ด.ช.เอ อายุ 12 ปี และ ด.ช.บี อายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ป.6 เล่าว่า ขณะที่พวกตนเล่นอยู่ในศาลา หน้าอาคารโรงเรียน โดยมีครูอัจฉราภรณ์ทำงานอยู่ในห้อง ป.2 ก็มีคนร้ายเข้ามาทำร้ายครู พวกตนเห็นคนร้ายมีมีดในมือจึงไม่กล้าเข้าไปช่วย โดยเคยเห็นคนร้ายเคยเข้ามาตัดต้นไม้ในโรงเรียนหลายวันแล้ว  

          ระหว่างที่ทำร้ายครู คนร้ายเงยหน้ามาเห็นพวกตนจึงทำมือจุ๊ปากให้เงียบ ก่อนจะขี่มอเตอร์ไซค์ออกไป พวกตนจึงรีบแจ้งครูในโรงเรียน ให้ช่วยพาครูอัจฉราภรณ์ไปหาหมอ

          ทั้งนี้ นายนิติธร อินธรรม อายุ 46 ปี ผญบ.โป่งเกลือ ม.4 ต.ดอยลาน เผยว่า คนร้ายคือ นายนิรันดร์ อายุ 38 ปี ซึ่งเคยมีประวัติเสพยาเสพติด ช่วงนี้ทางโรงเรียนได้ว่าจ้างให้ไปตัดต้นไม้ที่ยืนต้นตายในโรงเรียน โดยทำมาได้ประมาณ 3 สัปดาห์แล้ว ยอมรับว่าเป็นเหตุการณ์ที่น่าตกใจ เพราะคนร้ายมีอาวุธ และยังไปทำร้ายครูผู้หญิงที่มาเข้าเวรวันหยุดคนเดียว และทางเจ้าหน้าที่สืบสวน สภ.เมืองเชียงราย ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุและรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อเตรียมติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีแล้ว

          รวมถึงจากนี้จะต้องหามาตรการร่วมกับคณะกรรมการสถานศึกษาเรื่องการเข้าเวรวันหยุด ว่าควรจะมีคนเข้าเวรมากกว่า 1 คน หรือหามาตรการอื่น ๆ ที่เหมาะสมต่อไป

          ต่อมา นายศรธนู อินธรรม ผญบ.บ้านใหม่รุ่งเรือง ซึ่งเป็นญาติผู้ก่อเหตุ เผยว่า ตนได้ติดต่อไปหาผู้ก่อเหตุและพยายามเกลี้ยกล่อมให้มามอบตัว โทษหนักจะได้เป็นเบา ซึ่ง นายนิรันดร์ ผู้ก่อเหตุ อ้างว่าไม่ได้ตั้งใจจะหลบหนี แต่ตัวเองก็บาดเจ็บจึงหลบไปทำแผล และตั้งใจจะมามอบตัวกับตำรวจอยู่แล้ว

          นายศรธนู เผยอีกว่า ผู้ก่อเหตุอ้างว่าก่อนเกิดเหตุได้ทำปืนที่พกมาด้วยตก ขณะเดินผ่านครู ครูเห็นก็ตกใจนึกว่าตัวเองจะเข้าไปทำร้าย จึงแย่งเอามีดที่ตนถือไปด้วย และพยายามฟันตน ตนจึงพยายามแย่งมีดคืน แต่ขณะยื้อแย่งก็โดนฟันเข้าบริเวณปาก ทำให้บันดาลโทสะทำร้ายครู และหลบหนีไป เมื่อทำแผลแล้วก็จะเข้ามอบตัว
 
          ด้าน ภรรยาของนายนิรันดร์ เผยว่า สามีเล่าว่าโดนครูแย่งมีด เพราะเข้าใจว่าสามีจะเข้าไปทำร้าย ระหว่างยื้อแย่งสามีโดนมีดบาดที่ปาก จึงโมโหเข้าไปทำร้ายครู ล่าสุดทราบว่าสามีได้เข้ามอบตัวกับตำรวจแล้ว และทางตำรวจก็ได้ควบคุมตัวไปสอบสวนยัง สภ.เมืองเชียงราย
 
ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายทำร้ายครูใน รร. อ้างครูแย่งมีดก่อน เหตุทำปืนหล่น - ป.2 ผวา เล่าเหตุการณ์ อัปเดตล่าสุด 24 มกราคม 2567 เวลา 17:53:34 23,570 อ่าน
TOP