x close

โวยซื้อทัวร์หัวละ 2 แสนกว่า เจอที่พักเล็ก-มีน้ำนอง เตือนใจเช็กรีวิวก่อนให้ดี ๆ


          นักเขียนไต้หวัน โวยซื้อทัวร์หัวละ 2 แสนกว่า เจอที่พักสภาพสุดเซ็ง ทั้งเล็ก แถมเจอน้ำนองเต็มห้องน้ำ แจ้งหัวหน้าทัวร์ไม่ช่วยอะไร เตือนดูรีวิวดี ๆ ก่อนซื้อทัวร์

รีวิวโรงแรม

          ในขณะที่การท่องเที่ยวเป็นการออกไปเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ แต่บางครั้งก็อาจพบกับเรื่องที่สร้างความไม่พอใจเช่นกัน ดังเช่นเหตุการณ์ล่าสุดที่นักเขียนหญิงคนดังของไต้หวันออกมาระบายความอัดอั้นบนโลกออนไลน์ หลังจากที่จ่ายเงินซื้อทัวร์ไปถึง 210,000 ดอลลาร์ไต้หวัน (ราว 237,000 บาท) แต่สภาพที่พักนั้นช่างย่ำแย่เมื่อเทียบกับราคาที่จ่ายไป

          โดยวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2567 เว็บไซต์ CTWANT รายงานว่า หวงต้าหมี่ นักเขียนหญิงชื่อดัง เพิ่งจะโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กเพื่อบอกเล่าประสบการณ์แย่ ๆ ที่ได้รับ จากการที่เธอซื้อทัวร์ไปเที่ยวยุโรปจากเอเจนซี่ท่องเที่ยวรายหนึ่ง ซึ่งมีค่าใช้จ่ายถึงคนละ 210,000 ดอลลาร์ไต้หวัน อย่างไรก็ตาม ในขณะที่เรื่องอื่น ๆ ไม่มีปัญหา แต่ทางทัวร์กลับจัดให้พวกเธอพักอยู่ในห้องเล็ก ๆ เป็นเวลานานถึง 4 คืน

          ตอนที่หวงต้าหมี่ได้เห็นสภาพห้องพักเล็ก ๆ คืนแรกนั้น เธอก็แจ้งให้หัวหน้าทัวร์ทราบทันที แต่กลับได้รับคำตอบว่ามันเป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้ และย้ำว่าห้องพักที่นักเขียนได้นั้น ใหญ่กว่าห้องของหัวหน้าทัวร์ด้วยซ้ำ

รีวิวโรงแรม

          ในขณะที่หวงต้าหมี่ยอมอดทน และหวังว่าห้องพักคืนอื่นจะสะดวกสบายกว่านั้น กลับลงเอยด้วยการที่เธอได้รับห้องพักที่มีปัญหาอีกครั้ง ประตูกั้นโซนเปียกตรงฝักบัวนั้นปิดไม่ได้ ทำให้น้ำไหลออกมาเจิ่งนองเต็มพื้นห้องน้ำ ต้องนำผ้าขนหนูมาซับเอง ที่แย่สุด ๆ คือเธอต้องทนพักอยู่กับห้องพักที่มีน้ำนองแบบนี้ถึง 3 คืนติด

          ทั้งนี้ เธอมองว่าการได้ห้องพักเช่นนี้ โดย 1 ห้องพักกัน 2 คน จ่ายค่าทัวร์คนละ 210,000 ดอลลาร์ไต้หวัน เป็นคุณภาพที่ไม่สมราคา ในตอนที่เธอไปแจ้งปัญหาให้หัวหน้าทัวร์ทราบ อีกฝ่ายก็อ้างเพียงว่าโรงแรมนี้ตั้งอยู่ในทำเลที่ดีมาก ย่านใจกลางเมือง ซึ่งเธอมองว่าการอ้างว่าห้องพักอยู่ใจกลางเมืองนั้น เป็นแค่ข้ออ้างเพื่อปิดบังราคาจริง ๆ ของที่พัก ซึ่งดูเล็กและน่าจะมีราคาถูก

รีวิวโรงแรม

          หวงต้าหมี่ ชี้ว่า เธอตัดสินใจซื้อทัวร์กับเอเจนซี่นี้ เนื่องจากมีภาพลักษณ์ที่ดี และยังชวนแฟนผลงานถึง 3 คนไปท่องเที่ยวร่วมกันอีกต่างหาก อย่างไรก็ตาม สิ่งที่พบเจอนั้นมันทำให้เธอสุดทนจริง ๆ จนต้องออกมาโพสต์เพื่อเตือนคนอื่น ๆ ว่าเธอไม่แนะนำให้ไว้วางใจเอเจนซี่นี้ และย้ำกว่าก่อนซื้อทัวร์ใด ๆ อย่างลืมเช็กรีวิวก่อนทุกครั้ง
 

          ทั้งนี้ เมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปก็กลายเป็นที่สนใจของชาวเน็ต หลายคนเข้ามาร่วมคอมเมนต์เช่น "ค่าทัวร์ก็ไม่ถูก จะให้ทนอยู่ในห้องแบบนั้นได้ยังไง", "แม้ด้วยค่าทัวร์นั้นจะไม่ต้องนอนโรงแรมระดับท็อปทุกคืน อย่างก็ควรจัดให้มีมาตรฐานในทุกวัน", "ฉันจ่ายเงินไปมากเพื่อท่องเที่ยว แต่กลับลงเอยด้วยความโกรธ มันคุ้มแล้วเหรอ" และ "ควรเลือกที่พักให้ดี ๆ ปัญหาน้ำนองนั้นเกินไป"

รีวิวโรงแรม

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก CTWANT


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โวยซื้อทัวร์หัวละ 2 แสนกว่า เจอที่พักเล็ก-มีน้ำนอง เตือนใจเช็กรีวิวก่อนให้ดี ๆ โพสต์เมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 14:31:49 11,545 อ่าน
TOP