x close

สาวเล่าทั้งน้ำตา จบปริญญา 2 ใบ พูดได้ 3 ภาษา ท้อตระเวนหางานแต่ไม่มีที่ไหนรับ

          สาวอัดคลิปทั้งน้ำตา เรียนจบปริญญา 2 ใบ พูดได้ 3 ภาษา ตระเวนเดินหางานขอแค่ค่าแรงขั้นต่ำยังโดนปฏิเสธ
ตกงาน
ภาพจาก TikTok @lohannysant

          วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 เว็บไซต์ นิวยอร์กโพสต์ รายงานเรื่องราวที่กำลังเป็นไวรัลไปทั่วโลก กับคลิปที่หญิงสาวระบายความอัดอั้นใจจนกลั้นน้ำตาไม่อยู่ หลังพยายามออกไปขอสมัครทำงานด้วยค่าแรงขั้นต่ำในเมืองใหญ่ แต่สิ่งที่เธอได้พบเจอกลับไม่ใช่อะไรที่คาดคิดเอาไว้

          โลแฮนนี่ วัย 26 ปี หญิงสาวชาวนิวยอร์ก สหรัฐฯ ซึ่งมีผู้ติดตามใน TikTok กว่า 1.6 แสนคน ถ่ายคลิปหลังจากที่เธอนั้นถือเรซูเม่จำนวนมากไว้เพื่อไปเดินสมัครงานในเมือง โดยเธอนั้นสามารถพูดได้ 3 ภาษา และจบปริญญามา 2 ใบ แต่เมื่อลองไปเดินหางานทำดูในกรุงนิวยอร์ก ปราฏว่าเธอนั้นกลับถูกปฏิเสธรับเข้าทำงานแบบนับไม่ถ้วน

ตกงาน
ภาพจาก TikTok @lohannysant

          เธอกล่าวว่า นี่คือช่วงเวลาที่อ่อนแอที่สุดในชีวิต หลังจากได้ไปลองหาสมัครงาน โดยเข้าไปสอบถามด้วยตัวเองว่าพวกคุณอยากจ้างทำงานไหม พูดตรง ๆ ก็รู้สึกอายเหมือนกัน เพราะเธอขอแค่ได้งานที่จ่ายค่าแรงขั้นต่ำ แต่คำตอบที่ได้กลับบอกว่า พวกเขาไม่ได้จ้างงาน ทำให้เธอสับสนมาก นี่ไม่ใช่สิ่งที่คิดไว้เลย

          ช่วงหนึ่ง โลแฮนนี่ พูดทั้งน้ำตาว่า มันแย่มาก ๆ ฉันแค่อยากเป็น TikToker นะ แต่ก็ปฏิเสธความจริงไม่ได้ ตอนนี้ฉันจำเป็นต้องหาเงิน แต่ยังไงก็จะพยายามต่อไปนะ

ตกงาน
ภาพจาก TikTok @lohannysant

          คลิปนี้กลายเป็นที่ได้รับความสนใจจนมียอดเข้าชมกว่า 25 ล้านครั้ง โดยหลายคนต่างเข้าไปให้กำลังใจหญิงสาว พร้อมแนะว่าอย่าไปคิดว่าสิ่งนี้เป็นเรื่องที่น่าอาย แต่ควรเป็นอะไรที่น่าภูมิใจที่ได้กล้าออกไปลองทำ และเป็นการหาประสบการณ์ นอกจากนี้ หลายคนยังมองว่าด้วยทักษะเช่นนี้เธอน่าจะทำงานได้อีกมากมาก เช่น นักแปล ครูสอนภาษา หรือพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน เป็นต้น

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก New York Post 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวเล่าทั้งน้ำตา จบปริญญา 2 ใบ พูดได้ 3 ภาษา ท้อตระเวนหางานแต่ไม่มีที่ไหนรับ โพสต์เมื่อ 17 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 12:20:09 36,777 อ่าน
TOP