x close

สาวพาสปอร์ตหายในไต้หวัน ไม่มีเงินสด ตำรวจไม่ช่วย จนได้เจอกับหนุ่มไทยในท็อปคอมเมนต์


          เรื่องใจฟูมาก ๆ สาวไทยพาสปอร์ตหายในไต้หวัน ไม่มีเงินดอลลาร์ไต้หวัน กดเงินออกมาจากบัตรไม่ได้ ตำรวจไม่ช่วย เครื่องก็กำลังจะขึ้น จะร้องไห้ที่สนามบิน จนกระทั่งมีหนุ่มในท็อปคอมเมนต์โผล่มา เรื่องราวใจฟูที่เหมือนมาจากละครจริง ๆ

พาสปอร์ตหาย

          เหตุการณ์ไม่คาดคิดสามารถเกิดได้ตลอดเวลา โดยเฉพาะถ้าเดินทางท่องเที่ยวในต่างประเทศ ในที่ที่เราไม่ได้พูดภาษาไทย ไม่มีเงิน ไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใคร ยิ่งทำให้สถานการณ์ลำบากมากขึ้นไปอีก

          ซึ่งล่าสุด ในกรุ๊ป ท่องเที่ยวไต้หวันด้วยตัวเอง 2024 ได้มีสาวไทยคนหนึ่งออกมาเล่าประสบการณ์ว่า เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2567 ที่สนามบินเถาหยวนของไต้หวัน เธอทำพาสปอร์ตหาย ทำให้เธอเช็กอินไม่ได้และตกเครื่อง แต่เมื่อจะกลับไปโรงแรมเพื่อมารอเช็กอินใหม่ เงินดอลลาร์ไต้หวันที่เป็นเงินสดก็หมด จนเธอไม่สามารถกลับไปโรงแรมได้ เมื่อจะไปกดเงินออกจากบัตร ก็กดเงินไม่ได้อีก เมื่อไปขอความช่วยเหลือจากตำรวจ ตำรวจก็ไม่ช่วย เธอจึงเดินวนดูไฟลต์ที่จะไปไทย เผื่อจะขอความช่วยเหลือจากคนไทยได้ แต่ก็ไม่เจอสักคน ในวินาทีนั้นมันมืดแปดด้านมาก ๆ

          อย่างไรก็ตาม ได้มีกลุ่มคนไทยกลุ่มหนึ่งที่เดินมา แล้วให้ความช่วยเหลือ โดยยอมที่จะให้เธอโอนเงินไทยเข้าธนาคาร แลกกับเงินสด 1,000 ดอลลาร์ไต้หวัน ซึ่งเธอเองก็ปลื้มใจมาก เหมือนช่วยให้รอดจากวิกฤตที่หาทางออกไม่ได้ จึงนำเรื่องราวมาโพสต์เอาไว้เพื่อตามหาชายคนนั้นต่อไป

          "ถ้าผ่านมาเจอโพสต์นี้เราขอบคุณมาก ๆ จริง ๆ ถ้าผ่านมาเห็นทักมาได้นะคะ เราอยากส่งขนมไม่ก็เลี้ยงกาแฟสักแก้วค่ะ คุณทำให้เราและเพื่อน มีเงินสดซื้อตั๋วออกไปโรงแรมได้อย่างปลอดภัยและกลับถึงไทยแล้วค่ะตอนนี้"

พาสปอร์ตหาย

          อย่างไรก็ตาม ได้มีหนุ่มคนหนึ่งมาโพสต์เป็นท็อปคอมเมนต์ว่า หากเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่อาคารผู้โดยสาร 1 ก็คือกลุ่มของตน พวกตนยังคิดเลยว่า เธอจะกลับทันไฟลต์วันนี้ไหม จะไปทำพาสปอร์ตชั่วคราวทันไหม และจะต้องรอกงสุลไทยเปิดไหม พร้อมกับแสดงความยินดีที่เธอเดินทางมาถึงไทยโดยสวัสดิภาพ และยังเสริมด้วยว่า เพื่อนคนที่เธอเข้าไปหานั้น เป็นคนใจดี และเธอเข้าหาถูกคนมาก ๆ คนนั้นแค่ต้องการให้ช่วยคอนเฟิร์มสถานะตรงนั้น เพราะก็กลัวจะโดนหลอกเหมือนกัน แต่จากที่ได้เห็นเอกสาร ฟังเสียงและท่าทางแล้ว พวกเราก็ต้องช่วยเหลือแล้ว

พาสปอร์ตหาย

          ด้านเจ้าของโพสต์ก็ได้มาตอบด้วยว่า เรื่องนี้ต้องขอบคุณมาก ๆ ที่ให้ความช่วยเหลือเธอ ตอนแรกเธอก็ไม่มั่นใจว่าพูดรู้เรื่องไหม และแอบกลัวจะคิดว่าเป็นกลุ่มมิจฉาชีพ และฝากขอบคุณที่ให้แลกเงิน และคุณผู้หญิงที่แนะนำจุดกดเงินด้วย และสุดท้าย ขอบคุณทุกคนจากการช่วยเหลือในครั้งนี้ ถ้าสะดวกเธออยากจะส่งขนมไปให้ ตอบแทนน้ำใจที่ช่วยเหลือคนไทยด้วยกันในต่างแดน

          ถือเป็นเรื่องใจฟูที่อ่านแล้วน่าชื่นชมมาก ไม่ว่าจะที่ไหน คนไทยก็มีน้ำใจช่วยเหลือกันเสมอ

พาสปอร์ตหาย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวพาสปอร์ตหายในไต้หวัน ไม่มีเงินสด ตำรวจไม่ช่วย จนได้เจอกับหนุ่มไทยในท็อปคอมเมนต์ อัปเดตล่าสุด 20 มีนาคม 2567 เวลา 14:36:27 18,675 อ่าน
TOP