x close

น้องปราง เวชชาชีวะ ลูกสาวนายกฯ อภิสิทธิ์



ปราง เวชชาชีวะ

ปราง เวชชาชีวะ

ปราง เวชชาชีวะ

ปราง เวชชาชีวะ


 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

           ทำเอานิสิตรั้วจามจุรีตื่นเต้นกันยกใหญ่ เมื่อทราบข่าวว่า "น้องปราง เวชชาชีวะ" ลูกสาวคนโตของท่านนายกฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ สอบติดที่คณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาทัศนศิลป์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม ที่ผ่านมา นายกฯ อภิสิทธิ์ พร้อมด้วยภริยา ได้เดินทางมาร่วมงานปฐมนิเทศนิสิตใหม่พร้อมลูกสาวด้วย ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะน้องปราง เพราะไม่บ่อยนักที่เธอปรากฎตัวผ่านสื่อให้ได้เห็นกัน  ทำให้กระแสในอินเทอร์เน็ตพูดถึงลูกสาวนายกฯ คนนี้กันไม่น้อย บ้างก็บอกว่าน้องปราง หน้าตาน่าเอ็นดู แถมดูไปดูมาก็คล้ายๆ ดาราป๊อป-อารียา(อดีตนางสาวไทย) และอุ้ม-สิริยากร พุกกะเวส ประมาณว่าดูติสท์ๆ เหมือนกัน ...ว่าแล้ววันนี้ เราขอนำเรื่องราวของน้องปรางมาฝากกันค่ะ

           ปราง เวชชาชีวะ หรือชื่อเล่นว่า น้องมะปราง เกิดเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ.2533 ปัจจุบันอายุ 18 ปี เป็นลูกสาวคนโตของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และผศ.พิมพ์เพ็ญ เวชชาชีวะ มีน้องชายอีก 1 คน คือ ด.ช.ปัณณสิทธิ์ เวชชาชีวะ ปัจจุบันน้องมะปรางเป็นเฟรชชี่ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยเป็นนิสิตชั้นปีที่ 1 คณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาทัศนศิลป์ ในลำดับที่ 21 หมายเลขประจำตัว 5246571235  ในชั้นเรียนมีนิสิตรวม 34 คน ซึ่งก่อนที่น้องมะปรางจะตัดสินใจเข้าเรียนที่จุฬาฯ เธอต้องตัดสินใจเลือกที่เรียนที่ตัวเองสอบติดถึง 3 แห่ง คือ มหาวิทยาลัยศรีนครินทร์วิโรฒ มหาวิทยาลัยศิลปากร และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แต่ท้ายที่สุด น้องมะปราง ก็ตัดสินใจเลือกเป็นนิสิตของรั้วจามจุรี เนื่องจากเห็นว่าเหมาะกับตัวเองมากที่สุด อีกทั้งคุณแม่ก็เป็นอาจารย์คณะวิทยาศาสตร ที่จุฬาฯ จึงทำให้เดินทางมาเรียนได้สะดวก 


http://nakkaew.files.wordpress.com/2008/12/93.jpg

พิมพ์เพ็ญ เวชชาชีวะ



           สำหรับสาเหตุที่ น้องมะปราง เลือกเรียนในคณะศิลปศาสตร์นั้น เธอบอกว่า เป็นเรื่องที่สนใจและชื่นชอบ โดยก่อนหน้านี้ มะปรางเรียนอยู่ที่โรงเรียนนานาชาติบางกอกพัฒนา แต่ตัดสินใจลาออกมาเข้าเรียนตามระบบการศึกษาไทย ทำให้ต้องหยุดเรียนไป 1 ปี และได้ไปฝึกเรียนวาดรูป เพื่อสอบเข้าสาขาทัศนศิลป์โดยเฉพาะ

           ด้านคุณพ่อมาร์ค แม้จะออกอาการปลื้มในตัวลูกสาวคนเก่งอยู่มาก แต่ก็ออกปากเป็นห่วงลูกสาว กลัวจะไม่มีเพื่อน เนื่องจากไม่มีเพื่อนจากโรงเรียนเดิมมาเรียนด้วยเลย  เพราะเพื่อนๆ ของน้องมะปรางต่างก็ไปเรียนต่อในสาขานานาชาติ ซึ่งเรื่องนี้ น้องมะปรางก็บอกว่า "ไม่ได้กังวลอะไร และที่พ่อเป็นห่วงว่าจะไม่มีเพื่อนนั้น ก็ไม่ต้องห่วงแล้ว เพราะปรางมีเพื่อนใหม่เยอะแล้วค่ะ"

           และด้วยความหลงใหลในศาสตร์แห่งศิลปะ ทำให้ลูกสาวนายกฯ คนนี้ ตอบได้ทันทีว่า เธอไม่สนใจที่จะเจริญรอยตามเป็นนักการเมืองเหมือนผู้เป็นพ่อเลยสักนิด  พร้อมทั้งยืนยันที่จะทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ แม้ว่าอนาคตจะยังไม่ได้คิดว่าอยากจะทำอะไร แต่ใจจริงก็อยากทำงานด้านศิลปะอยู่ดี

            แหม...ทั้งเก่ง และน่ารักสมวัยซะขนาดนี้ สงสัยคุณพ่อมาร์คคงต้องไว้หนวดแล้วล่ะมั้ง (อิอิ)



  คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ

 





ขอขอบคุณข้อมูลจาก
    

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องปราง เวชชาชีวะ ลูกสาวนายกฯ อภิสิทธิ์ อัปเดตล่าสุด 30 พฤษภาคม 2552 เวลา 11:51:24 192,208 อ่าน
TOP