x close

พร้อมพงศ์ ร้องดีเอสไอ ตั้งข้อหาสุเทพและพวก เป็นกบฏ



พร้อมพงศ์ ร้องดีเอสไอ ตั้งข้อหาสุเทพและพวก เป็นกบฏ 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

               พร้อมพงศ์ ร้องดีเอสไอ ตั้งข้อหาสุเทพและพวก เป็นกบฏ ข้อหาปลุกระดมขับไล่รัฐบาล ด้านดีเอสไอรับเรื่อง เริ่มสอบสวนตั้งแต่พรุ่งนี้

               วันนี้ (12 พฤศจิกายน 2556) นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ได้ยื่นหนังสือต่อนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ให้ดำเนินคดีกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ และอดีต ส.ส. รวม 9 คน ที่ขึ้นเวทีปลุกระดมขับไล่รัฐบาล นอกจากนี้อยากให้ดีเอสไอตรวจสอบกลุ่มทุนที่ให้การสนับสนุน, ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และ ปลัด กทม. ด้วย

               ทั้งนี้ ตนวิเคราะห์ว่า สาเหตุที่นายสุเทพลาออก เพราะต้องการตัดตอนไม่ให้ถึงการยุบพรรค และการประกาศยกระดับการชุมนุมนั้น เข้าข่ายล้มล้างรัฐบาลและเป็นกบฏ เฉกเช่นเดียวกับเวทีของ พล.ต.ปรีชา เอี่ยมสุพรรณ ที่มีเป้าหมายล้มล้างรัฐบาล นอกจากนี้ การที่นายสุเทพยังประกาศตั้งศาลประชาชน ซึ่งถือว่าเป็นการล้มล้างกระบวนการยุติธรรม ดังนั้น ตนจึงอยากขอให้ผู้ปกครอง นักเรียน ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการชุมนุม แจ้งความร้องทุกข์จับแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ด้วย

               โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวต่อว่า ถ้าหาก 2 เวทียังไม่เลิกการยกระดับการชุมนุม พรรคเพื่อไทยก็จะแจ้งความดำเนินคดีทุกวัน หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีการแจ้งความกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นเวทีต่อกองปราบปรามมาแล้ว และขอร้องให้มีการยุบพรรค

               ด้านนายธาริต เปิดเผยว่า ดีเอสไอไม่มีทางเลือกอื่น ต้องรับเรื่องนี้เป็นคดี เพราะก่อนหน้านี้ได้เตือนนายสุเทพและพวกแล้วว่า การชุมนุมจะทำให้เกิดคดีมากมาย นอกจากนี้ หากยังมีการชุมนุมต่อไป วันพรุ่งนี้ (13 พฤศจิกายน 2556) ตนจะดำเนินคดี ถ้าหากความผิดใดเข้าข่ายคดีพิเศษ ตนก็จะลงนามให้เป็นคดีพิเศษและสอบสวนทันที แต่ถ้าหากคดีใดไม่เข้าข่าย ก็จะให้เข้าประชุมคณะกรรมการดีเอสไอวันที่ 27 พฤศจิกายนนี้ และขอมติให้เป็นคดีพิเศษต่อไป



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พร้อมพงศ์ ร้องดีเอสไอ ตั้งข้อหาสุเทพและพวก เป็นกบฏ อัปเดตล่าสุด 27 พฤศจิกายน 2556 เวลา 11:41:23 5,935 อ่าน
TOP