x close

ปราโมทย์ ไม้กลัด - เสรี ศุภราทิตย์ ขึ้นเวทีปทุมวัน แฉรัฐล้มเหลวจัดการน้ำท่วมปี 54


รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์
รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์

นายปราโมทย์ ไม้กลัด
นายปราโมทย์ ไม้กลัด

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ AsThai สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์ และ นายปราโมทย์ ไม้กลัด นำข้าราชการกรมชลประทานกว่า 300 คน มาสมทบกับกลุ่ม กปปส. ที่แยกปทุมวัน แฉ ความล้มเหลวของรัฐบาลในการบริหารจัดการน้ำท่วมปี 54 พร้อมหนุนการปฏิรูปประเทศก่อนเลือกตั้ง ลั่น ร่วมต่อสู้จนกว่าจะได้รับชัยชนะ

            เมื่อเวลา 19.00 น. ของวานนี้ (24 มกราคม 2557) ที่เวทีแยกปทุมวัน รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์ ผู้อำนวยการศูนย์การเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศและภัยพิบัติ มหาวิทยาลัยรังสิต และ นายปราโมทย์ ไม้กลัด อดีตอธิบดีกรมชลประทาน ได้ขึ้นปราศรัยบนเวทีของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข (กปปส. )

            โดยทั้งคู่ได้ร่วมกันวิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์มหาอุทกภัยครั้งใหญ่ ปี 2554 ที่สร้างความเสียหายอย่างมากให้กับประเทศไทย ทั้งที่รัฐบาลบอกว่าสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ แต่ในความเป็นจริงแล้วไม่สามารถทำไม่ได้อย่างที่พูด จึงเห็นได้ชัดว่า รัฐบาลล้มเหลวในการบริหารงานอย่างสิ้นเชิง ซึ่งนอกจากจะทำให้รัฐบาลต้องสูญเสียเงินงบประมาณไปอย่างเปล่าประโยชน์แล้ว อุตสาหกรรมต่าง ๆ ยังเสียหายอย่างหนัก และส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจอีกด้วย

            จากนั้น นายปราโมทย์ ได้นำข้าราชการกรมชลประทาน ประมาณ 300 คน ขึ้นเวที โดยมี นายเลอศักดิ์ ริ้วตระกูลไพบูลย์ รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มาร่วมด้วย พร้อมทั้งกล่าวว่า ในฐานะที่คนเป็นข้าราชการคนหนึ่ง และทำงานด้านการพัฒนาและจัดการทรัพยากรน้ำมาตลอด ได้มาร่วมชุมนุมในวันนี้ พร้อมข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของกรมชลประทานทั้งที่ยังปฏิบัติงานอยู่และเกษียณอายุราชการไปแล้ว

            โดยวัตถุประสงค์ในการร่วมสนับสนุนในครั้งนี้ คือ ต้องการให้มีการปฏิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้ง เนื่องจากระบบราชการขณะนี้มีความอ่อนแอ สิ่งที่ควรทำก็มีทั้งการปฏิรูประบบการบริหารงานทุกด้าน การบริหารงบประมาณแผ่นดินของชาติ การบริหารประเทศที่โปร่งใส เพื่อนำพาประเทศไทยไปสู่อนาคตที่สดใส และในตอนท้ายยังกล่าวด้วยว่า เหล่าข้าราชการที่มาร่วมสนับสนุนในครั้งนี้ จะขอยืนหยัดร่วมต่อสู้กับมวลมหาชนจนกว่าจะได้รับชัยชนะ









อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปราโมทย์ ไม้กลัด - เสรี ศุภราทิตย์ ขึ้นเวทีปทุมวัน แฉรัฐล้มเหลวจัดการน้ำท่วมปี 54 โพสต์เมื่อ 25 มกราคม 2557 เวลา 09:54:32 46,264 อ่าน
TOP