x close

น้องคอปเตอร์ จิรัฏฐ์ เด็กอัจฉริยะวัย 6 ขวบ กูรูความรู้รอบโลก ตอบได้หมดทุกประเทศ

น้องคอปเตอร์ จิรัฏฐ์ สุมิตรเหมาะ

         น้องคอปเตอร์ จิรัฏฐ์ สุมิตรเหมาะ อายุ 6 ขวบ อัจฉริยะพันธุ์จิ๋ว เรื่องความรู้รอบโลก บอกชื่อประเทศ เมืองหลวง สถานที่สำคัญ จนยกให้เป็นกูรูตัวจริง 

         มีเด็กเก่งออกมาโชว์ความสามารถที่ทำให้ผู้ใหญ่ต้องว้าวหลาย ๆ ต่อหลายคน ไม่ว่าจะเป็นน้องพี เด็กชาวมอญ วัย 7 ขวบ ที่โชว์ทักษะเตะบอลชนคาน 3 ครั้งติดต่อกัน ซึ่งเป็นไปได้ยากเพื่อแลกลูกฟุตบอล ก็ทำให้หลายคนทึ่งในความสามารถไปแล้ว [อ่านข่าว : แชร์เพียบ น้องพี นักเตะไร้บอล กับความพยายามแรงกล้า ขอลูกฟุตบอลใบแรกในชีวิต]

น้องคอปเตอร์ จิรัฏฐ์ สุมิตรเหมาะ

         แต่ยังไม่หมดแค่นั้น เพราะล่าสุด (9 มกราคม 2560) ก็ยังมีเด็กเก่งอีกหนึ่งคนที่ความสามารถไม่แพ้กันเลย นั่นก็คือ น้องคอปเตอร์ หรือ เด็กชายจิรัฏฐ์ สุมิตรเหมาะ อายุ 6 ขวบ เด็กเก่งในเรื่องแผนที่โลก, กูเกิลเอิร์ธ และความรู้รอบโลก ที่ได้มาโชว์ความสามารถในรายการ ซูเปอร์จิ๋ว ซูเปอร์เท็น ออกอากาศทางช่อง Workpoint เมื่อวันที่ 7 มกราคมที่ผ่านมา

น้องคอปเตอร์ จิรัฏฐ์ สุมิตรเหมาะ

         โดยน้องคอปเตอร์ สามารถบอกชื่อประเทศจากการดูลักษณะแผนที่ รวมทั้งบอกชื่อเมืองหลวง สถานที่สำคัญต่าง ๆ และค้นหาตำแหน่งของประเทศนั้น ๆ บนกูเกิลเอิร์ธได้อย่างถูกต้องและรวดเร็วอีกด้วย

น้องคอปเตอร์ จิรัฏฐ์ สุมิตรเหมาะ

         นอกจากนี้ น้องคอปเตอร์ ยังบอกอีกด้วยว่า สามารถจดจำสิ่งต่าง ๆ ได้ทุกประเทศ และในที่สุด น้องคอปเตอร์ก็สามารถชนะใจกรรมการทั้ง 3 ท่าน และได้รับสารานุกรมไดโนเสาร์ตามที่ขอไปได้สำเร็จ



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Workpoint Entertainment
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องคอปเตอร์ จิรัฏฐ์ เด็กอัจฉริยะวัย 6 ขวบ กูรูความรู้รอบโลก ตอบได้หมดทุกประเทศ อัปเดตล่าสุด 9 มกราคม 2560 เวลา 16:41:57 16,657 อ่าน
TOP